Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021 thuộc về nước nào?

Thế giới 08/01/2021 11:50

Các công dân châu Á có cơ hội đến nhiều nơi trên thế giới và hiện đang sở hữu chiếc hộ chiều quyền lực nhất.

Theo bảng xếp hạng của Henley năm 2021, top đầu các quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới thuộc về ba quốc gia châu Á là Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021 thuộc về nước nào? - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Đây là năm thứ tư liên tiếp Nhật Bản đứng đầu danh sách quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Công dân ở quốc gia này có cơ hội được miễn thị thực hoặc cấp visa tại cửa khẩu ở 191 điểm đến trên thế giới. Bảng xếp hạng này dựa trên dữ liệu độc quyền của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Singapore xếp thứ hai trong bảng xếp hạng với 190 điểm. Tiếp đến là Hàn Quốc và Đức (189 điểm). Vị trí thứ tư là Luxembourg, Phần Lan, Italy và Tây Ban Nha (188 điểm).

Một số quốc gia châu Âu cũng sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới là Đan Mạch và Áo (187 điểm) nằm trong top 10 trong khi Thụy Điển, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Ireland đạt 186 điểm.

Xếp hạng của Henley & Partner chỉ ra ảnh hưởng của các quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương ngày càng gia tăng thay thế cho vị trí của châu Âu và châu Mỹ từng có như trước đây.

"Các chuyên gia cho rằng vị trí khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng bởi sự thành công trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19", báo cáo thường niên của Henley & Partner nếu rõ.

Tiến sĩ Christian H. Kaelin, Chủ tịch Henley & Partner cho biết khủng hoảng Covid-19 và việc áp dụng các biện pháp phong tỏa đã ảnh hưởng đến quá trình đi lại của công dân tại một số quốc gia trên thế giới.

"Chỉ cách đây một năm, việc đi lại của công dân toàn cầu liên tục tăng. Mọi người đều tự do đi lại và những người có hộ chiếu quyền lực có khả năng đi bất kỳ nơi nào họ muốn. Biện pháp phong tỏa vì Covid-19 áp dụng gần như toàn cầu đã ảnh hưởng nhiều đến bảng xếp hạng này và hạn chế quyền lực của hộ chiếu. Chỉ khi nào dịch bệnh đẩy lùi thì các kết quả xếp hạng của Henley & Partner mới thực sự có ý nghĩa", ông Kaelin nói trong một tuyên bố.

Hiện tại, công dân có hộ chiếu Mỹ chỉ có thể đến ít hơn 75 điểm bởi vì các hạn chế do dịch bệnh Covid-19.

Bé gái 10 tuổi khó thở và buồn nôn liên tục, biết được nguyên nhân khiến gia đình phát hoảng

Thấy con gái bắt đầu khó thở và buồn nôn sau khi uống sữa chuối lắc, gia đình lập tức kiểm tra thì phát hiện điều kinh hoàng.

TIN MỚI NHẤT