Gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi của chủ nhân khiến dân tình xôn xao: Được cưng chiều quá nên nó quên mất công việc gáy ò ó o của mình?

Thế giới 10/11/2020 16:03

"Chú gà quên mất mình là một con gà" đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của dân mạng.

Gà trống thường được ví như là chiếc đồng hồ báo thức cho cả xóm làng. Cứ mỗi buổi sáng, rất đúng giờ, chú gà nhảy lên đống rơm, vỗ cánh và gáy ò ó o báo hiệu ngày mới. Ban ngày thì nó kiếm ăn trong vườn cùng với đàn gà mái, thấy có mồi ngon liền kêu cục cục để gọi các "cô vợ" đến ăn. Thi thoảng, cao hứng, gà trống lại chơi trò "đuổi bắt" với chị gà...

Nói chung, hình ảnh gà trống hiện lên trong đầu nhiều người đó là một nhân vật chăm chỉ, oai phong.

Ấy thế mà, mới đây, trên mạng xã hội lại chia sẻ hình ảnh một chú gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi chủ nhân của nó. Người chụp tấm hình còn phải để dòng chú thích rằng: "Hình như chú gà đã quên mất mình là 1 con gà".

Gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi của chủ nhân khiến dân tình xôn xao: Được cưng chiều quá nên nó quên mất công việc gáy ò ó o của mình? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Chú gà nằm ngủ ngặt nghẽo trên đùi chủ nhân của mình.

Những tấm hình nhanh chóng được dân mạng chia sẻ, bình luận sôi nổi. Nhìn tướng ngủ của nó mới hài hước làm sao. Đôi chân màu xám đen, to bự với đầy đủ bộ móng cước duỗi thẳng. Gà trống nằm ngửa tơ hơ, cái đầu nghẹo hẳn sang một bên. Bộ lông óng mượt của nó thì xù lên. Hình như gà ta đang ngủ rất ngon lành, chẳng thèm để ý xem xung quanh có mối nguy hiểm nào, hoặc có ai đang để ý nó.

Gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi của chủ nhân khiến dân tình xôn xao: Được cưng chiều quá nên nó quên mất công việc gáy ò ó o của mình? - Ảnh 2Gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi của chủ nhân khiến dân tình xôn xao: Được cưng chiều quá nên nó quên mất công việc gáy ò ó o của mình? - Ảnh 3

Gà trống ngủ say như chết.

"Trông nó đáng yêu chẳng kém cạnh những thú cưng 4 chân", "Có vẻ nó đã quen với việc được chiều chuộng", "Hình ảnh chú gà chăm chỉ trong mắt tôi đã không còn", "Dáng ngủ của nó chẳng khác gì 1 đứa trẻ được cưng chiều ngủ trên đùi mẹ"... là những bình luận của dân mạng dưới bài đăng.

Được biết chú gà này có tên là Kokko (1 tuổi), thuộc giống Nagoya Cochin (tiếng Nhật: Nagoya kōchin). Đây là một giống gà đặc biệt có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chúng được hình thành từ việc lai tạo giữa giống gà địa phương với giống gà Cochin từ Trung Quốc.

Kokko có thói quen ngủ như vậy từ khi được cô Ayumi Itakura nhận nuôi. Hiện tại nó đã được chuyển cho 1 người chủ khác để chăm sóc.

Gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi của chủ nhân khiến dân tình xôn xao: Được cưng chiều quá nên nó quên mất công việc gáy ò ó o của mình? - Ảnh 4Gà trống nằm ngủ ngả ngớn trên đùi của chủ nhân khiến dân tình xôn xao: Được cưng chiều quá nên nó quên mất công việc gáy ò ó o của mình? - Ảnh 5

Chú gà trống đã quá quen với việc được cưng chiều, và hình như nó quên mất bản năng của mình là gáy ò ó o báo hiệu ngày mới vào mỗi buổi sáng.

Chú gà trống này có tình cảm thân thiết với Ayumi Itakura không khác gì loài chó mèo yêu quý chủ. Thậm chí chủ nhân của nó còn nhận xét rằng Kokko thông minh và có kĩ năng giao tiếp với con người tương đương các loài linh trưởng.

Cô và em gái của cô rất yêu quý Kokko. Giờ đây khi phải xa chú gà, họ vẫn nhớ những cái ôm và sự đáng yêu của nó.

Cụ bà 87 tuổi vất vưởng ngoài đường suốt đêm dù có con đàn cháu đống, lời giải thích của người con khiến ai nấy đều phẫn nộ

Cứ đến buổi tối, bà cụ lại bị đẩy ra khỏi nhà, sau đó nằm ở vỉa hè suốt đêm. Đến sáng hôm sau, người con mới xuất hiện đưa mẹ trở về nhà. Sau khi được chia sẻ, câu chuyện gây bão mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT