Em bé châu Phi "da bọc xương" từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao?

Thế giới 13/04/2024 10:31

Sau khi được giải cứu và nhận nuôi, Hope có cuộc sống mới với nhiều thay đổi khiến nhiều người bất ngờ.

Năm 2016, bức ảnh một người phụ nữ đang cho cậu bé gầy gò chỉ còn da bọc xương uống nước gây xúc động mạnh không chỉ ở Nigeria mà với nhiều người trên thế giới.

Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 1
Hình ảnh cậu bé Hope ở thời điểm cơ thể gầy gò, da bọc xương.

Người phụ nữ trong bức ảnh là Anja Ringgren Lovén - người sáng lập một tổ chức từ thiện hoạt động ở Tây Phi. Cách đây 8 năm, cô nhận được cuộc điện thoại báo tin có một cậu bé 2-3 tuổi bị gia đình bỏ rơi. Cậu không phải là trẻ mồ côi nhưng do gia đình tin vào những lời mê tín dị đoan cho rằng em là phù thủy nên không ai đồng ý cho em sống tại nhà.

Cậu bé không còn chỗ để đi đành phải lang thang trên đường. Không có ai chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, cơ thể em gầy gò đến xót xa. Sau lần gặp và giải cứu đó, Anja đặt tên cho bé trai là Hope. Cái tên như muốn gửi gắm về một niềm hy vọng cho tương lai tốt đẹp về sau.

Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 2
 Trên đường đi, Lovén nghĩ rằng, đứa trẻ khó sống sót. Cô nói với chồng muốn đặt tên cậu bé là Hope vì không nỡ để em rời xa thế giới này mà không có tên.

Trong tâm trí của Anja, cô vẫn chưa quên được hình ảnh đập vào mắt cách đây mấy năm. "Hope ở trong tình trạng khủng khiếp. Cậu bé bị suy dinh dưỡng nặng và mắc nhiều căn bệnh. Hai tuần đầu tiên nhập viện, Hope ở trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi còn không biết Hope có thể sống sót hay không", Anja nhớ lại.

Đó là hậu quả của quá trình suốt 8 tháng, Hope lang thang khắp mọi nơi, đường phố và vỉa hè là nhà. Trong khi bạn bè cùng trang lứa được cha mẹ chăm sóc từng chút thì Hope phải sống qua ngày bằng đồ ăn thừa mà người địa phương đưa cho.

Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 3
8 năm kể từ ngày đó, mới đây nhất là chia sẻ của chính bà Anja Ringgren Lovén về tình trạng hiện tại của Hope gây được sự chú ý.

8 năm kể từ ngày đó, mới đây nhất là chia sẻ của chính bà Anja Ringgren Lovén về tình trạng hiện tại của Hope gây được sự chú ý. Trên trang cá nhân, bà Anja Ringgren Lovén kể lại về cơ duyên năm 2016 đã giúp bà gặp được Hope và bà bày tỏ sẽ cảm thấy vô cùng đau lòng nếu bỏ lỡ cậu bé vào ngày hôm đó. "8 năm biết đến Hope là một niềm vui tuyệt vời. Cậu bé đã thay đổi tất cả chúng ta và tôi cảm thấy rất may mắn khi được là một phần trong cuộc sống của đứa trẻ. Cảm ơn Hope" - bà Anja viết.

Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 4Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 5Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 6

Kèm theo đó là hình ảnh lớn phổng phao đáng ngạc nhiên của Hope, cậu bé khác "một trời một vực" so với hình ảnh lần đầu tiên được chia sẻ. Hope điển trai, cười tươi và nam tính. Đôi mắt Hope luôn ánh lên một niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại.

Cậu bé 10 tuổi gần đây được công nhận là học sinh chú tâm học tập nhất lớp, mặc dù gặp đôi chút trở ngại về thính giác và khả năng nói. Cậu là một trong những học sinh giỏi nhất lớp, đặc biệt nổi trội ở môn toán và nghệ thuật hình ảnh. Theo mẹ nuôi, Hope luôn tìm ra những cách sáng tạo để làm cho mọi thứ trở nên khác biệt.

Hành trình của Hope sau khi được giải cứu đến hiện tại: 

Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 7
Hope sau khi được nhận nuôi và đưa về chăm sóc các vết thương.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 8
Hope (ở giữa) sau vài tháng béo lên trông thấy, quen với cuộc sống mới.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 9
Cậu nhóc năng động và thích thể thao.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 10
Tháng 8/2022, Hope được mẹ nuôi đưa về thăm ngôi làng nơi cậu chào đời và gặp lại cha.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 11
Cha của Hope rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con trai mình, trong khi cậu bé cứ nhìn chằm chằm vào người đàn ông. Lovén tiết lộ, cha mẹ của Hope đã ly hôn.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 12
Năm 2023, mẹ đẻ của Hope cũng tới "Land of Hope" để thăm em. Dù cậu bé không sống chung với cha hoặc mẹ nữa, Lovén vẫn muốn em được biết về nguồn gốc của mình.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 13
Hope lớn rất nhanh, khỏe mạnh và rất thích đi học. Cậu bé thông minh và có niềm đam mê với nghệ thuật, sáng tạo.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 14
8 năm trôi qua, không nhiều người nhận ra cậu bé khốn khổ năm xưa. Hope của hiện tại lớn phổng phao, trở thành cậu bé hiếu động và biết yêu thương, chăm sóc mọi người.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 15
Bà Anja là người luôn chứng kiến mọi sự trưởng thành, thay đổi của Hope.
Em bé châu Phi 'da bọc xương' từng gây rúng động thế giới 8 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 16
Không chỉ Hope mà tổ chức của Anja đã cứu giúp hơn 300 trẻ em và hiện có 76 bé đang sống tại trung tâm của người phụ nữ này.

Cuộc đời phi thường của nữ diễn viên phát hiện mình là công chúa châu Phi năm 28 tuổi, Disney chuẩn bị chuyển thể thành phim

Từ khi còn nhỏ, cô đã luôn mơ về ngày mình gặp lại bố mẹ ruột, nhưng cô chưa từng nghĩ tới chuyện bản thân lại là công chúa của một quốc gia.

TIN MỚI NHẤT