Bất chấp chính quyền kêu gọi "ở nhà", hàng chục nghìn người Nhật Bản vẫn xếp hàng đi xem ngọn đuốc Olympic giữa mùa dịch Covid-19

Thế giới 23/03/2020 08:24

Hàng nghìn người Nhật đã đổ xô đến địa điểm đặt ngọn đuốc Olympic để thăm quan trong hai ngày cuối tuần bất chấp lời kêu gọi không ra ngoài trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 20/03 vừa qua, ngọn lửa Olympic Tokyo đã đến Nhật Bản trong những ánh nhìn đầy lo ngại của người hâm mô toàn cầu về việc Thế vận hội được xúc tiến bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đại dịch này đã phá hỏng kế hoạch của nhiều giải đấu lớn trên thế giới. 

Theo AFP, có khoảng 50.000 người đã xếp hàng trong ngày thứ 7 để được tận mắt nhìn thấy ngọn lửa Olympic được trưng bày tại nhà ga Sendai ở Miyagi, nơi có ý nghĩa biểu tượng về sự hồi sinh của Nhật Bản sau sau trận động đất, sóng thần và hạt nhân năm 2011. Họ đã đứng thành một hàng dài khoảng 500m trong nhiều giờ. Nhiều người trong số đó thậm chí còn không đeo khẩu trang khi chụp ảnh kỷ niệm. 

Bất chấp chính quyền kêu gọi 'ở nhà', hàng chục nghìn người Nhật Bản vẫn xếp hàng đi xem ngọn đuốc Olympic giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1

Bất chấp chính quyền kêu gọi 'ở nhà', hàng chục nghìn người Nhật Bản vẫn xếp hàng đi xem ngọn đuốc Olympic giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2

 Dòng người đông đúc tại Nhật Bản đi thăm quan ngọn đuốc Olympic. Ảnh: AFP

Một phụ nữ nói trên đài truyền hình NHK: "Tôi đã phải xếp hàng 3 tiếng đồng hồ để được nhìn thấy ngọn đuốc Olympic. Dù mệt nhưng cũng cảm thấy hài lòng và vui vẻ". 

Nhiều thành viên trong ban tổ chức đã lo ngại về việc cư dân tụ tập đông hơn dự kiến. Họ buộc phải đưa ra cảnh báo rằng sẽ đóng cửa địa điểm này nếu trong những ngày tới có quá nhiều người kéo đến. Trước đó, sự kiện rước đuốc đến Nhật Bản cũng diễn ra một cách thầm lặng, không có khán giả. Nhiều người dân tại đây vẫn tỏ ra hào hứng với các sự kiện liên quan đến Olympic. Chính quyền địa phương đã tăng cường phát thông báo kêu gọi người dân ở nhà trong khi dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn. 

Bệnh nhân 107 là con gái, sống cùng nhà với nữ điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai nhiễm Covid-19

Bộ Y tế vừa công bố 14 bệnh nhân mới mắc Covid-19. Trong đó có bệnh nhân số 107 được xác định là nhân viên thiết kế đồ họa, là con gái và sống cùng bệnh nhân số 86 - một trong hai điều dưỡng của bệnh viện Bạch Mai có kết quả xét nghiệm dương tính trước đó.

TIN MỚI NHẤT