Bài toán '4+4+2=10' bị giáo viên gạch sai, phụ huynh nghe giải thích xong liền 'nóng máu' vì... hoang đường

Thế giới 16/12/2020 15:19

Cách giải bài toán của cô giáo đến cả giáo sư giỏi nhất chắc cũng không thể nghĩ tới.

Phụ huynh từng dạy kèm toán cho con chắc chắn cũng đã có những trải nghiệm nhớ đời. Nhiều người dù đã tốt nghiệp cấp 3 hay thậm chí là cao đẳng, đại học nhưng lại luôn bị những bài toán tiểu học của con "hành hạ" đến gục ngã. Một số câu hỏi kỳ lạ đến cả cha mẹ không hiểu chứ đừng nói đến trẻ em, một số bài tập dù được giáo viên giải thích nhưng vẫn để lại một dấu hỏi lớn.

Một bài toán đơn giản được phụ huynh xứ Trung truyền tay nhau gần đây để mong được gỡ rối. Theo đó, đề bài chỉ yêu cầu học sinh nhìn vào hình đã cho và điền vào các ô trống phép tính thích hợp, trong đó có 4 ô vuông để điền số và 2 ô tròn điền dấu.

Bài toán '4+4+2=10' bị giáo viên gạch sai, phụ huynh nghe giải thích xong liền 'nóng máu' vì... hoang đường - Ảnh 1

Tất nhiên, khi xem qua hình ảnh trên, sờ sờ trước mắt là một đàn gà chia thành 3 tốp, trong đó tốp bên trái và ở giữa đều có 4 con, tốp bên phải gồm 2 con. Như vậy, phép tính đơn giản và chính xác mà nhiều người nghĩ tới là 4+4+, tương ứng với các khoảng trống mà đề bài cho.

Nhưng đáp án trên đã bị giáo viên đánh sai và học sinh đành ngậm ngùi mất điểm. Phụ huynh càng thấy khó hiểu hơn sau khi nghe cô chữa đáp án cho con mình. Phép tính mà giáo viên cho là đúng như sau: 8-4+.

Bài toán '4+4+2=10' bị giáo viên gạch sai, phụ huynh nghe giải thích xong liền 'nóng máu' vì... hoang đường - Ảnh 2

Để giải thích cho đáp án trên, cô giáo cho biết, 2 chú gà phía bên phải quay mặt hướng vào trong, 4 chú gà ở giữa lại quay mặt vào phía 2 con gà này, như vậy chúng đang tạo thành 1 tốp vì đang "vui chơi" với nhau. Còn 4 chú gà phía bên trái quay lưng hẳn với số gà còn lại như đang tách đàn. Vì vậy, nhóm gà 8 con này phải trừ đi 4 con phía bên trái và cộng với 2 con gà đang "nhập bọn" thì mới chính xác.

Nghe xong, phụ huynh ngớ người, cho rằng rất hoang đường nên mới lập tức đem ra để cư dân mạng mổ xẻ. Nhiều người cho rằng, bài toán quá đánh đố và cách đưa hình ảnh không rõ ràng. Khi ra đề, cô giáo chỉ đang nghĩ theo hướng mà mình muốn chứ không hoàn toàn đặt mình vào vị trí của học trò. Một số tài khoản còn bình luận, bài toán trên không chỉ gây khó với học sinh tiểu học mà ngay cả thần đồng hay giáo sư cũng chẳng thể nào giải nổi.

Phát hiện bố chồng và con dâu thứ 'nhún nhảy' với nhau, mẹ chồng cùng con dâu cả hợp tác làm chuyện khó tin

Bố chồng nàng dâu quan hệ bất chính khiến mẹ chồng nổi điên. Bà cùng con dâu cả gây án mạng kinh hoàng khiến dư luận địa phương xôn xao.

TIN MỚI NHẤT