Chưa chắc chắn để kết hôn, cách tốt nhất hãy cùng nhau đến 4 nơi này

Tâm sự tình yêu 08/06/2022 06:51

Có người từng nói: “Hôn nhân giống như một thành phố bị bao vây, người bên trong muốn ra, người bên ngoài lại muốn vào”. Trước khi bước vào hôn nhân, nếu muốn được hạnh phúc nhất định phải cùng đối phương đi tới 4 nơi này.

Cuộc sống muôn vạn sắc màu, hôn nhân cũng lại muôn vàn khác nhau, mỗi người mỗi cảnh ngộ không ai giống ai, một nghìn gia đình ắt có một nghìn hoàn cảnh.

Có cặp vợ chồng sớm nắng chiều mưa, tối ngày tranh cãi, ở với nhau như chốn đọa đày. Lại cũng có những cặp vợ chồng trước sau như một, từ khi thanh xuân tới lúc về già vẫn tương ân tương ái, sớm tối vui vầy.

Trước khi kết hôn nhất định phải cùng nhau đến 4 nơi này xem xét cuộc sống sau này sướng khổ ra sao, nên đi tiếp hay dừng lại.

Gia đình đối phương

Trước khi kết hôn, bạn nên sang nhà đối phương thường xuyên để thăm hỏi, không chỉ để hiểu rõ hoàn cành mà còn xem họ có lối sống ra sao, sinh hoạt thế nào.

Nếu cha mẹ đối phương tình cảm không tốt, gia đình đầy rẫy những cuộc cãi vã và thờ ơ, hoặc con cái trong nhà việc lớn việc nhỏ đều không có chủ kiến riêng mà phải nghe sự áp đặt của cha mẹ, vậy thì khả năng lớn là sau khi kết hôn đối phương cũng sẽ như vậy, ít nhiều đều có ảnh hưởng.

Ngược lại, nếu bên kia có không khí gia đình đầm ấm, thoải mái và bố mẹ yêu thương nhau thì đương nhiên đối phương sẽ biết cách yêu thương người khác chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Chưa chắc chắn để kết hôn, cách tốt nhất hãy cùng nhau đến 4 nơi này - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tiệc bạn bè của đối phương

Một số người nói rằng cách nhanh nhất để làm quen với một người là gặp bạn bè của người đó. Vòng kết nối bạn bè của một người thường có thể phản ánh tính cách, đặc điểm, thành tích và thậm chí cả những thành tựu trong cuộc sống của họ.

Bạn tương tác với kiểu người nào, bạn có xu hướng trở thành người như thế. Cùng với năm tháng, con người ngày càng trưởng thành, càng rời xa môi trường giáo dục của cha mẹ, phần lớn thời gian đều cùng bạn bè, đồng nghiệp giao lưu qua lại.

Nếu như phần lớn số bạn bè của đối phương là người nhân phẩm không tốt, vì lợi mà quên tình, vậy thì bản thân đối phương nhân phẩm cũng cần phải xem lại. Còn nếu như nhân phẩm của bạn bè đối phương đều là những người thiện lương chính trực, nhân hậu thương người thì ắt hẳn đối phương về đối nhân xử thế sẽ lấy đức làm trọng, lấy thiện làm đầu.

Đi chợ

Khi ái tình bước sang ngưỡng cửa hôn nhân, chợ đông, chốn phố lại chính là nơi khảo nghiệm sự sinh tồn thích hợp nhất. Khi yêu có thể hào phóng chi tiêu, nhưng kết hôn rồi cuộc sống đã trở về thực tại rất nhiều.

Nếu đối phương cau mày chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, cơ bản có thể thấy, sau này khi cưới về, đừng mong muốn gì có được cơm dẻo canh ngọt.

Ngược lại, nếu bên kia tỉ mỉ cẩn trọng, một mặt lựa chọn những nguyên liệu ngon, một mặt nói ra những món mà bạn thích, những thứ có lợi có hại đối với bạn để mà chọn, vậy sau này khi kết hôn, dẫu bạn có phải tăng ca về muộn thì khi bước chân về nhà vẫn luôn có cơm canh nóng hổi chờ sẵn. Đây cũng chính là người xứng đáng để bạn chọn lựa.

Chưa chắc chắn để kết hôn, cách tốt nhất hãy cùng nhau đến 4 nơi này - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Mọi người có thể vui vẻ cùng nhau đi chợ thì mới có thể cùng nhau ăn no, sống tốt.

Hôn nhân là một dòng chảy của vô số chuyện vụn vặt hàng ngày có thể làm xói mòn sự lãng mạn ban đầu. Bạn đã thực sự sẵn sàng thể hiện bản thân chân thật nhất của mình với người trước mặt, dẹp bỏ niềm kiêu hãnh trong quá khứ và “lăn” vào bếp vì người ấy không? Biết đâu trên đường đi chợ, bạn sẽ tìm được câu trả lời trong lòng.

Cùng nhau đi du lịch dài

Nếu hai người trở về sau một chuyến du lịch xa mà vẫn yêu nhau thì hãy kết hôn.

Một chuyến du lịch cần cân nhắc nhiều mặt về quần áo, ăn uống, nơi ở, phương tiện đi lại, có thể nói đây là một cuộc hôn nhân thử thách nhỏ.

Nếu xảy ra trường hợp khẩn cấp trong chuyến đi, liệu bạn có duy trì được tình cảm ổn định và giải quyết được vấn đề hay không, xem có thể cùng nhau đối mặt với thăng trầm đến hết đời hay không.

Cũng trong suốt cuộc hành trình sớm tối, có thể nhận ra người bạn đời của mình có nguyện ý chia sẻ khó khăn với người khác hay không? Tính ích kỷ, lòng bao dung, sức chịu đựng, tất cả cũng đều có thể bộc lộ ra một cách toàn diện nhất.

Chưa chắc chắn để kết hôn, cách tốt nhất hãy cùng nhau đến 4 nơi này - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Du lịch khám phá dài ngày nó cũng tựa như tấm gương phản chiếu mỗi người, không chỉ có thể dự báo cuộc sống hôn nhân mấy chục năm sau mà còn có thể nhìn nhận rõ bản thân chính mình.

Nếu như hai người sau khi đã vượt qua muôn suối nghìn sông, leo đèo vượt dốc mà vẫn coi nhau là duy nhất, vậy thì hãy mau chóng cùng nhau bước tới hôn nhân.

Hôn nhân không chỉ là tờ giấy cam kết giữa hai người mà là trường tôi luyện bản thân. Cuộc đời thành công hay thất bại, cuộc sống có tự tại viên mãn hay không, tất cả đều bắt đầu từ giây phút chúng ta lựa chọn người bạn đời cho mình.

5 thời điểm này cho biết bạn cảm nhận được tình yêu thương từ đối phương - bạn sẽ ưu tiên thời điểm nào hơn?

Khoảnh khắc bạn cảm thấy được đối phương yêu thương là những thời điểm đẹp và ý nghĩa nhất trong tình yêu.

TIN MỚI NHẤT