Sau khi ăn cơm xong, mẹ chồng bỗng khiến cả nhà tôi náo loạn

Tâm sự gia đình 16/02/2022 11:00

Nhìn biểu hiện lạ lùng của mẹ, tôi sợ hãi hô hoán cả nhà đến trợ giúp.

Sở thích của tôi là rất thích ăn đồ hải sản, thế mà mỗi lần về quê nội chơi, ngày nào cũng chỉ có thịt lợn. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay tôi mua rất nhiều cá tôm đông lạnh trên thành phố về dự trữ, để thay đổi món ăn mỗi ngày.

Mấy hôm nay ở nhà chồng bữa nào cũng ăn thịt lợn, gà, bò nhiều rồi, thế nên tối hôm qua tôi quyết định làm món cá sốt cà chua cho cả nhà ăn. Tuy nấu ăn không ngon nhưng cá sốt cà chua là món sở trường, tôi tự tin về món mình nấu, ai ăn cũng phải mê.

Trong bữa ăn, thấy mẹ chồng không động đũa vào món cá, bà chỉ ăn cơm chan nước mắm làm tôi khó chịu. Bà bảo ngày trước có lần ăn cá bị dị ứng nên từ đó sợ không dám ăn nữa. Tôi bảo ăn ít không có sao, với lại loại cá này lành lắm nên mẹ cứ ăn thoải mái. Tôi đã gắp một miếng cá khá lớn vào trong bát bà.

Tôi bảo mẹ lớn tuổi rồi, ăn thịt nhiều không có tốt, phải học ăn tôm cua cá dần mới đảm bảo sức khỏe, sống lâu cùng con cháu. Chiều lòng con dâu, mẹ chồng đã ăn hết miếng cá trong bát làm tôi rất vui liền gắp thêm cho bà chút nữa.

Khi tôi chuẩn bị dọn bát thì nhìn thấy mặt mẹ chồng tím tái, sau đó ngất ngay trước mặt khiến tôi hoảng loạn hô hoán bố và chồng tôi đến giúp. Chồng tôi đưa bà ra xe và nhanh chóng chở vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ nói mẹ chồng bị sốc phản vệ do có tiền sử dị ứng với cá, may được cấp cứu kịp thời nên bảo vệ được tính mạng, phải nằm viện một tuần để theo dõi và điều trị bệnh. Bác sĩ vừa quay đi, chồng tôi gắt lên: "Tại cô đấy, mẹ đã bảo không ăn được cá rồi, cứ ép bà ăn cho lắm vào, giờ thì mất luôn Tết".

Suốt buổi đêm tôi túc trực bên mẹ, bà mà có mệnh hệ gì thì chồng sẽ không để tôi được sống yên ổn.

Sáng sớm hôm nay mẹ chồng đã tỉnh, da dẻ hồng hào hơn một chút nhưng bà không thèm nhìn mặt con dâu, dù tôi ra sức xin lỗi. Khi tôi bón cháo, bà quay mặt vào tường nhưng chồng tôi bón thì bà ăn ngay. Thái độ của mẹ chồng làm tôi rất khó chịu.

Tôi biết lỗi của mình hơi đoảng chứ lòng dạ rất tốt nhưng sao mẹ vẫn cố chấp thù dai. Vậy tôi phải làm sao bà mới vừa lòng đây?

(phuongtram...@gmail.com)

Chị chồng mừng tuổi cháu 50 nghìn mà tôi cảm động đến rơi nước mắt

Dù chị chồng giám đốc chỉ mừng tuổi con mình 50 nghìn nhưng tôi sẵn sàng mừng tuổi con chị ấy 500 nghìn.

TIN MỚI NHẤT