Chị chồng mừng tuổi cháu 50 nghìn mà tôi cảm động đến rơi nước mắt

Tâm sự gia đình 04/02/2022 15:58

Dù chị chồng giám đốc chỉ mừng tuổi con mình 50 nghìn nhưng tôi sẵn sàng mừng tuổi con chị ấy 500 nghìn.

Tôi là kế toán trưởng trong công ty do vợ chồng chị chồng làm Giám đốc. Mấy năm trước, công ty ăn nên làm ra nên chị ấy giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều. Tết đến, nhà tôi chẳng phải mua gì vì chị chồng đã mua sẵn, đánh xe ô tô chở qua.

Nhưng năm nay, tình hình kinh tế khó khăn chung nên công ty rơi vào cảnh vỡ nợ. Nhìn chị chồng gầy rộc, lo lắng đủ thứ mà tôi xót thắt ruột. Hiện tại, vợ chồng chị ấy phải chuyển đến nhà bố mẹ chồng tôi ở, còn căn biệt thự đang rao bán để trả lương, thưởng cho nhân viên. Chị chồng tôi là vậy, sống rất trách nhiệm và tình cảm với mọi người. Dù công ty giải thể thì chị ấy vẫn nghĩ đến đời sống và quyền lợi của nhân viên.

Mùng 2 Tết, chị chồng sang nhà tôi chơi. Chị ấy mừng tuổi con tôi 50 nghìn với vẻ mặt đượm buồn. Mọi năm, chị ấy toàn mừng tuổi cháu 1 triệu. Nhìn chị chồng ngượng ngập khi đưa tờ 50 nghìn mà tôi nghẹn ngào, đỏ hoe mắt.

Tôi vào trong, lấy phong bao mừng tuổi ngược lại cho cháu. Tôi bỏ phong bì 500 nghìn, hai đứa vị chi 1 triệu đồng. Xem như là giúp cháu có tiền đóng tiền học vào đầu năm mới.

Tôi còn kéo chị chồng vào phòng riêng, đưa chị ấy 20 triệu để trang trải cuộc sống sau này. Chị ấy rối rít cảm ơn tôi rồi nói muốn cùng tôi thành lập công ty mới. Chẳng là trước đó, tôi có nói bản thân có 400 triệu tiền tiết kiệm, giờ chị chồng muốn tôi bỏ số tiền ấy ra, chị ấy sẽ vay thêm để làm lại từ đầu.

Tự dưng tôi phân vân quá. Tôi sợ lỡ như công ty mới lại sụp đổ thì tôi mất oan tiền sao? Tôi có nên đưa tiền cho chị ấy không đây?

(yenthanh...@gmail.com)

TIN MỚI NHẤT