Vợ đột ngột biến mất, để tôi vật vã chăm con, đến khi cô ấy được đưa về, tôi không tin vào mắt mình nữa

Tâm sự gia đình 01/12/2021 08:28

Vừa thấy vợ, tôi định mắng cho một trận thì người phụ nữ kia lớn tiếng quát tôi trước.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Hướng Dương thân,

Cách đây hơn 1 năm, chỉ với 100 triệu trong tay, vợ chồng tôi đánh liều vay mượn khắp nơi để xây căn nhà 700 triệu. Khi đó, vợ tôi còn làm nghề uốn tóc, tôi là thợ điện nước, công việc cũng khá ổn. Tôi tính toán nếu mọi chuyện ổn định, tôi sẽ trả được nợ trong vòng 3-5 năm.

Không ngờ, vợ tôi lại mang bầu ngay sau khi nhà xây xong. Đứa con ra đời lại mắc bệnh về tim, phải mổ khi chưa tròn một tháng tuổi. Vất vả ở viện suốt 4 tháng trời, tiêu tốn hơn 200 triệu, con tôi mới bình yên trở về. Nhưng nuôi thằng bé rất vất vả. Vợ tôi suốt ngày chăm con, tôi lại thất nghiệp mấy tháng nay nên tiền bạc trong nhà không còn nữa. Chủ nợ thì gọi điện đến suốt khiến tôi lúc nào cũng trong tình trạng đau đầu, suy nghĩ. 

Vì áp lực tiền bạc quá lớn, tôi đâm ra cáu gắt, nhiếc mắng vợ mỗi khi không vui. Tôi biết mình không đúng nhưng tôi không thể kiềm chế được bản thân.

 

Vợ đột ngột biến mất, để tôi vật vã chăm con, đến khi cô ấy được đưa về, tôi không tin vào mắt mình nữa - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hôm qua, tôi lại chửi vợ. Rồi cô ấy bỏ đi đâu mất suốt cả ngày, điện thoại cũng không cầm theo. Đến chập tối, một người phụ nữ lạ mặt đưa vợ tôi về trong trạng thái nhếch nhác khó tin. Tôi định mắng vợ cho hả giận thì bị người phụ nữ kia quát trước. Chị ta nói vô tình thấy vợ tôi dưới gốc cây trong vườn nhà chị ấy. Tinh thần vợ tôi đang rất tồi tệ.

Nhìn vợ như thế, tôi xót xa nhưng càng cảm thấy bế tắc. Hướng Dương ơi, tôi thật sự không biết phải làm sao trong hoàn cảnh này nữa? (Xin giấu tên)

 

Vợ đột ngột biến mất, để tôi vật vã chăm con, đến khi cô ấy được đưa về, tôi không tin vào mắt mình nữa - Ảnh 2

Chào bạn,

Vợ chồng bạn đã quá chủ quan trong việc tính toán xây nhà. Lẽ ra phải tính đến những chuyện bất trắc có thể xảy ra để có các phương án dự phòng thích hợp. Chính sự liều lĩnh ban đầu của vợ chồng bạn đã đẩy gia đình vào cảnh túng thiếu và cùng quẫn hiện tại.

Vợ bạn đang chăm con nhỏ, con lại đau bệnh thường xuyên nên cô ấy cũng có áp lực của riêng mình. Nếu vợ chồng bạn không thường xuyên tâm sự, lắng nghe và thấu hiểu nhau, cả hai sẽ không thể hiểu được áp lực của đối phương và bắt đầu có những suy nghĩ, hành động tiêu cực.

Bây giờ, vợ bạn vì dồn nén tâm sự nhiều, suy nghĩ quá nhiều nên tinh thần bất ổn. Bạn không nên tiếp tục mắng chửi, gây thêm áp lực tinh thần cho cô ấy. Thay vào đó, hãy tâm sự, nhẹ nhàng tháo gỡ những khúc mắc giữa cả hai. 

Về vấn đề tiền bạc, bạn nên nói rõ hoàn cảnh với chủ nợ, những người thân quen và gia đình hai bên. Mong nhờ họ giúp đỡ, cho thêm thời gian hoặc tạo điều kiện để việc trả nợ diễn ra thuận lợi hơn mà không gây ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống thường ngày. Bạn cũng nên nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ, anh chị trong việc chăm sóc con nhỏ, để vợ bạn có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

Hướng Dương rất hiểu cho áp lực của bạn. Nhưng mong bạn hãy tập kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ tích cực, tìm hướng giải quyết tốt nhất cho mọi chuyện. Đừng biến vợ thành "bao cát" trút những cảm xúc tiêu cực của bản thân. Bạn hãy tin rằng, khi vợ chồng đồng lòng, chắc chắn sẽ vượt qua những ngày khó khăn này.

Thân ái.

Hướng Dương.

Nhìn món quà "khủng" mà chồng sẽ tặng trong đám cưới của bạn gái cũ mà tôi sửng sốt

Món quà đó, tôi thật sự không hiểu nổi, chồng trả ơn hay là còn vấn vương tình cảm với tình cũ?

TIN MỚI NHẤT