Biết bạn gái của con mang bầu, mẹ chồng tương lai tuyên bố: "Kiểm tra ADN đúng con cháu nhà này mới cưới", song câu trả lời bất ngờ của cô lại khiến bà đỏ mặt

Tâm sự gia đình 12/07/2020 01:18

"Nghe tới đây mặt mũi em nóng ran, vừa cảm giác tủi thân, thương con lại vừa thấy bị xúc phạm. Chẳng muốn cố đấm ăn xôi mà quỵ lụy làm gì, em chẳng chần chừ, trả lời luôn...", cô gái kể.

Thời nay, chuyện mang bầu trước cưới không còn lạ lẫm. Thậm chí xu hướng "tậu trâu được nghé" này còn được nhiều gia đình khuyến khích. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn 1 số người vẫn giữ lối suy nghĩ cổ hủ ngày trước mà vô tình làm ảnh hưởng tới chuyện tình cảm của các con trẻ. Giống như bà mẹ chồng trong câu chuyện mới được cô gái chia sẻ dưới đây.

Cô gái tâm sự: "Quê em với K. cách nhau gần 1.200km. Lúc yêu em không về nhà anh bao giờ, K. thì cũng đôi ba lần về nhà em chơi. Thấy anh hiền lành, nhiệt tình, bố mẹ em ưng nên tán thành chuyện tình cảm của hai đứa. Còn đằng phía nhà anh, em cũng không rõ lắm. Song thi thoảng em hỏi, K. chỉ cười bảo, anh cũng kể sơ sơ chuyện tình cảm của hai đứa cho bố mẹ anh biết. Ông bà đều tán thành, không có ý kiến gì.

Yêu được hơn năm, chúng em dọn về sống chung. Cuối tháng vừa rồi em phát hiện dính bầu. Nói chung nhìn que thử thai 2 vạch em cũng sợ song K. bảo: 'Có thì cưới chứ sao. Mình đã xác định ngay từ đầu rồi, em việc gì phải lo lắng'.

Biết bạn gái của con mang bầu, mẹ chồng tương lai tuyên bố: 'Kiểm tra ADN đúng con cháu nhà này mới cưới', song câu trả lời bất ngờ của cô lại khiến bà đỏ mặt - Ảnh 1

Bài đăng của cô gái

Cuối tuần vừa rồi, thu xếp xong công việc, K. dẫn em về nhà anh giới thiệu gia đình cũng là để xin cưới luôn. Nằm xe gần một ngày trời mới tới nơi, em vừa nghén vừa say xe nên mệt tới không thở nổi. Xuống xe mặt tái mét vậy mà còn phải bắt thêm 1 cuốc xe ôm 20 phút nữa mới tới nhà anh.

Tới nhà, bố mẹ anh đã ngồi đợi sẵn trong gian phòng khách. Thấy em, bố anh niềm nở mời vào uống nước hỏi han đi đường có mệt, có say xe không chứ mẹ anh mặt lạnh tanh không tí cảm xúc. Em phải chào tới lần thứ 2, bố K. ngồi bên huých tay chán bà mới ừ một tiếng.

Thái độ của bà làm em căng thẳng thật sự. Lát sau hai đứa em vào ghế ngồi, K. vừa cầm tay vừa quay sang bố mẹ thông báo em đã có thai, xin ông bà đứng ra tổ chức cưới hỏi cho. Nhưng mẹ anh nghe xong liền đỏ mặt hỏi con trai: 'Mẹ đã nói ngay từ đầu là mẹ không kết thông gia xa cả nghìn cây số. Giờ con lại thông báo tin này cho bố mẹ là sao?'.

Nghe bà nói, em mới ớ người nhìn K. Hóa ra K. giấu không cho em biết bố mẹ anh phản đối không cho anh yêu em vì quê hai đứa xa quá. Bảo sao mỗi lần em gợi ý được anh đưa về nhà anh chơi, anh đều lảng tránh bảo sợ em đi lại vất vả. Lúc nào hai đứa muốn cưới rồi về cả thể.

Nói xong con trai, mẹ K. đưa mắt sang em thở dài: 'Thanh niên thời buổi này dễ dãi ghê, cứ yêu là chửa. Chẳng cần biết ý kiến phụ huynh ra sao, cứ như thể mang cái thai ra ép cưới nhỉ?'.

Giọng mỉa mai của bà làm em đứng chôn chân tại chỗ. Không để em lên tiếng, bà tiếp tục nhìn em cười nhạt: 'Nhưng bác nói cho cháu biết, không phải cháu cứ thông báo có thai mà nhà bác đã mang xe tới rước cháu về làm dâu đâu. Khi nào bác xác định được đích xác cái thai trong bụng cháu đúng là dòng giống nhà bác, lúc ấy bác mới cưới. Đợi thai đủ 12 tuần, bác đưa cháu đi chọc ối, xét nghiệm ADN, sau đó tính tiếp'.

Nghe tới đây mặt mũi em nóng ran, vừa cảm giác tủi thân, thương con lại vừa thấy bị xúc phạm. Chẳng muốn cố đấm ăn xôi mà quỵ lụy làm gì, em chẳng chần chừ, trả lời luôn: 'Cháu chưa bao giờ có ý định lấy cái thai để ép anh K. lấy cháu. Cũng như cháu không thể ép buộc gia đình bác đón nhận đứa cháu này nên việc xét nghiệm ADN là không cần thiết đâu bác ạ.

Cháu chỉ cần biết đứa trẻ là con của cháu, nhất định cháu sẽ không cho phép ai làm tổn thương tới con mình nhất là khi nó mới đang trong trứng nước. Cháu tin rằng con cháu cũng không muốn mẹ nó mang nó ra để ép ông bà nội phải đón nhận về làm dâu bởi như thế thì cuộc sống về sau của 2 mẹ con cháu cũng không vui vẻ hạnh phúc gì. Vậy thôi, cháu xin phép 2 bác được ra bắt xe về nhà cho sớm ạ'.

 

Biết bạn gái của con mang bầu, mẹ chồng tương lai tuyên bố: 'Kiểm tra ADN đúng con cháu nhà này mới cưới', song câu trả lời bất ngờ của cô lại khiến bà đỏ mặt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói xong em xách túi quay bước luôn nhưng chưa bước ra tới cửa, mẹ K. đã kéo tay em lại cười: 'Con bình tĩnh, thực ra từ nãy tới giờ chỉ là bác muốn thử lòng con xem thế nào thôi. Đúng là trước đây nghe thằng K. kể nhà con với nhà bác cách nhau hơn nghìn 1000km, bác đã khuyên nó nên suy nghĩ thật kỹ vì lấy vợ xa quá, sau này đi lại vất vả cả đôi bên. Nhưng nay gặp mặt, thấy cháu mạnh mẽ, khẳng khái như thế bác phải đánh giá cháu khác rồi'.

Nói rồi bà dắt em vào nhà ngồi, từ đó thay đổi hẳn giọng nói chuyện với em, cởi mở mà thân thiện hơn hẳn. Nói chung giờ mọi chuyện cũng đã êm xuôi nhưng em vẫn thấy có chút hoang mang các chị ạ".

Chuyện ra mắt cưới hỏi thật sự luôn là 1 áp lực với các cô gái nhất là lại đang trong tình thế "đã rồi" giống như cô gái trong câu chuyện trên. Song phản ứng của cô với mẹ chồng tương lai đã được rất nhiều người ủng hộ. Họ cho rằng, dù còn chưa cưới nhưng ngay từ đầu cô cứ thẳng thắn nói ra quan điểm của bản thân như vậy để hai bên hiểu nhau như thế cho sau này dễ sống. Người đời có câu, mất lòng trước được lòng sau chính là như vậy.

Bạn trai bảo đi du lịch 1 mình còn ngoan ngoãn gửi hình về làm tin, nào ngờ lại là chứng cứ giúp bạn gái phát hiện mình đang bị "cắm sừng" chỉ nhờ vào chiếc đinh tán

Chỉ một bức ảnh chụp chiếc vali mà bạn trai gửi về thế nhưng nhờ năng lực “thám tử” đặc biệt cô gái lại phát hiện mình đã bị... "cắm sừng"!

TIN MỚI NHẤT