Gái “quá lứa” bị bỏ lại vì đàn ông lớn tuổi muốn chinh phục… “cỏ non”

Tâm sự 24/09/2022 23:15

Trong khi phụ nữ càng lớn tuổi càng không coi trọng việc phải lấy người hơn tuổi mình thì đàn ông càng trưởng thành lại càng thích các cô gái trẻ hơn.

Liu Yan, một nữ diễn viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Trung Quốc chia sẻ lý do tại sao đã 41 tuổi mà cô vẫn chưa kết hôn.

"Những người đàn ông truyền thống không muốn cưới người ở độ tuổi như tôi. Họ thích những cô gái trẻ có thể khiến mình cảm thấy có uy hơn” – cô nói.

Nhiều người đồng tình với quan điểm này. Shen Yang - giáo sư của trường Đại học Jiao Tong, Thượng Hải đã phân tích gần 6.000 hồ sơ hẹn hò và thực hiện 29 cuộc phỏng vấn những người trong độ tuổi từ 25 đến 39.

Phần lớn đàn ông cho biết họ ưu tiên phụ nữ có tuổi đời thấp hơn mình. Sau khi phỏng vấn những người này, bà Shen rút ra nhận định hầu hết nguyên do đều đơn giản là vì định kiến xã hội cho rằng phụ nữ trẻ thì ngây thơ và dễ thương hơn trong mắt nam giới.

Gái “quá lứa” bị bỏ lại vì đàn ông lớn tuổi muốn chinh phục… “cỏ non” - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Jiancheng, 34 tuổi, nói: “Tôi thích phụ nữ trẻ hơn bởi họ dễ thương, trong sáng. Phụ nữ càng lớn tuổi, trải qua nhiều biến cố, họ không còn nét vô tư như người trẻ”.

Những người khác cho hay họ không muốn hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi vì cha mẹ họ lo ngại về việc phụ nữ lớn tuổi suy giảm khả năng sinh sản.

"Bố mẹ tôi là bác sĩ. Họ nghĩ rằng phụ nữ trên 25 tuổi có nhiều rủi ro hơn khi mang thai sinh con. Họ hy vọng con dâu tương lai không già hơn tôi", Liang Xue - một người đàn ông 31 tuổi chia sẻ.

Tiêu chuẩn xã hội về việc một người đến độ tuổi nhất định phải kết hôn vẫn còn nặng nề ở xã hội hiện đại. Bên cạnh đó, những người phụ nữ đã có nhà, có xe ít có chiều hướng thích đàn ông hơn tuổi hơn. Điều đó cho thấy khả năng độc lập tài chính giúp phụ nữ từ bỏ quan niệm phái đẹp phải là người được chăm sóc, yếu thế hơn nam giới.

Ngược lại, nữ giới cũng ưu tiên người lớn tuổi hơn, nhưng lại không được quá già.

Ma Lili, 34 tuổi, nói: “Trong mối quan hệ tình cảm, đàn ông nên lớn tuổi hơn phụ nữ. Nhưng nếu khoảng cách tuổi tác quá lớn thì cũng không được vì tôi sẽ khó kết nối với anh ấy. Anh ấy sẽ sửa bạn về cách bạn cư xử và những gì bạn nói như thể anh ấy luôn đúng. Nó thực sự tồi tệ”.

Nhìn chung, phụ nữ trên 30 tuổi dễ chấp nhận việc hẹn hò với các chàng trai trẻ hơn mình hơn nhiều việc đàn ông trên 30 yêu đương với bạn gái hơn tuổi.

Mei He, 27 tuổi, nói: “Khi tôi 25 tuổi, tôi không thể yêu người nhỏ hơn tôi 2 tuổi, bởi vì một chàng trai ở tuổi 23 sẽ chỉ là một sinh viên mới tốt nghiệp. Nói cách khác, người đó vẫn chưa trưởng thành. Nhưng bây giờ tôi 27 tuổi, việc hẹn hò với anh chàng 25 tuổi hoàn toàn không có vấn đề gì vì anh ấy đã có kinh nghiệm đi làm".

Nhiều phụ nữ vẫn đặt nặng vấn đề sự nghiệp của bạn đời mình, đề cao việc đàn ông cần là người nuôi gia đình chính và nên kiếm nhiều tiền hơn vợ.

Gái “quá lứa” bị bỏ lại vì đàn ông lớn tuổi muốn chinh phục… “cỏ non” - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông có tuổi chưa kết hôn cũng bị… kì thị

Nghiên cứu của Shen Yang còn chỉ ra rằng ngay cả đàn ông lớn tuổi mà chưa kết hôn lần nào cũng gặp vấn đề tương tự.

Yu Jing, 28 tuổi chia sẻ: "Tôi sẽ không chọn một người đàn ông sinh trước năm 1987 có tài chính ổn định mà vẫn độc thân, vì nhiều khả năng họ phải có vấn đề gì đó nên mới không tìm được vợ".

"Những người đàn ông tốt, điều kiện ổn đều đã bị "cướp" hết từ sớm. Những người còn ế, bao gồm cả nữ giới lẫn nam giới có lẽ có vấn đề gì đó", Qing Niao - một cô gái 28 tuổi cũng có suy nghĩ tương tự.

Một điều đáng chú ý là việc đặt ra độ tuổi lý tưởng cho bạn đời của những người phụ nữ lại không hề liên quan đến vấn đề khả năng sinh đẻ như với đàn ông. Khả năng kiếm tiền của cánh mày râu cũng không ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của họ về việc liệu đó có phải người chồng, người cha tốt, biết chăm lo cho gia đình không.

Nghiên cứu của Shen Yang chỉ ra rằng có 2 xu hướng đối nghịch nhau trong tư tưởng hôn nhân của phụ nữ và đàn ông lớn tuổi. Trong khi phụ nữ càng lớn tuổi càng không coi trọng việc phải lấy người hơn tuổi mình thì đàn ông càng trưởng thành lại càng thích các cô gái trẻ hơn.

Theo giáo sư Shen, những định kiến và tư tưởng kể trên sẽ càng làm tỷ lệ kết hôn giảm khi 2 giới không có chung sự ưu tiên. Những người đã quá tuổi kết hôn theo tiêu chuẩn chung, đặc biệt là phái đẹp sẽ ngày càng khó tìm được đối tượng phù hợp.

(Theo Sixthtone)  

Vì sao “phi công trẻ” thích lái “máy bay bà già”?

Ngày càng có nhiều 'phi công trẻ' thích lái 'máy bay bà già'. Mối quan hệ này có thể khó hiểu nếu bạn không phải là người trong cuộc.

TIN MỚI NHẤT