Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn 'yêu'

Sống khỏe 31/01/2018 05:15

Tuy rằng sự đòi hỏi và khả năng chốn “phòng the” của con người tồn tại suốt đời. Nhưng lại có những điều tưởng chừng vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại là nguyên nhân giết chết ham muốn “chuyện ấy” của cả hai đấy nhé.

“Làm chuyện yêu” vốn dĩ là bản năng và nhu cầu tâm sinh lí của mỗi người. Tuy rằng sự đòi hỏi và khả năng chốn “phòng the” của con người tồn tại suốt đời nhưng ham muốn tình dục lại là một điều rất thất thường. Theo một số cuộc khảo sát thì sức khỏe và lối sống có sự ảnh hưởng nhất định đến mong muốn “yêu” của các cặp đôi. Có những điều tưởng chừng vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại là nguyên nhân giết chết ham muốn “chuyện ấy” đấy nhé.

1. Không quan tâm trọng lượng cơ thể

Nghe thì có vẻ vô lí nhưng sự thực vấn đề cân nặng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn “phong the” của cả nam và nữ.

Đối với cánh mày râu: Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: đàn ông béo phì, đặc biệt là béo bụng thì mô mỡ nội tạng sẽ tiết ra estrogen gây ức chế testosterone (lượng hormone quyết định nhu cầu "yêu") và làm giảm ham muốn.

Do đó đàn ông càng béo phì thì ham muốn càng giảm đến mức tắt ngúm kéo theo phản xạ cương không thực hiện được nên “cậu nhỏ” cứ án binh bất động mãi không đứng dậy. Ngoài ra khả năng sản sinh các "tinh binh" cũng sẽ bị suy giảm đáng kể, vì vậy những người đàn ông bị béo phì thường có nguy cơ rối loạn cương dương hoặc thậm chí là “bất lực” cao hơn các đàn ông khác.

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn 'yêu' - Ảnh 1

Đối với các chị em phụ nữ thì: “Tất cả các Eva đều có khả năng tận hưởng “chuyện ấy”, bất kể trọng lượng của họ là bao nhiêu”. Bởi trong cơ thể “phái đẹp” thì khối mỡ bụng khổng lồ lại càng làm tăng ham muốn.

Nhiều chuyên gia nghiên cứu về sinh sản đã kết luận rằng, chị em đang độ tuổi sinh đẻ mà có vòng eo trên 80cm thì lượng testosterone tiết ra rất nhiều, làm mất cân bằng nội tiết dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều. Béo nặng có thể dẫn đến tình trạng mất kinh và không rụng trứng. Vì vậy mà quá béo hay gầy cũng ảnh hưởng vô cùng lớn đến “chuyện yêu” của các nàng đấy nhé.

2. Bạn đang dùng một số loại thuốc

Theo Hiệp hội Y học tình dục quốc tế, nhiều loại thuốc từ thuốc huyết áp cho đến điều trị chân của vận động viên cũng đều có thể làm giảm mức testosterone. Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng một số loại thuốc cũng ảnh hưởng đến cảm xúc, trạng thái tâm lí và khí chất.

Những tác hại của thuốc có thể kể đến như: thay đổi về sự tiết dịch nhờn âm đạo, gây rối loạn cương dương, ảnh hưởng về xuất tinh và khả năng kiểm soát xuất tinh,… Do đó nếu như không thực sự cần thiết thì đừng nên lạm dụng thuốc quá mức nhất là khi chưa được sự tư vấn rõ ràng từ các chuyên gia.

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn 'yêu' - Ảnh 2

3. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ không chỉ khiến cơ thể luôn mệt mỏi, căng thẳng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn tác động đến ham muốn “phòng the”. Bởi nó không chỉ làm giảm lượng testosterone mà còn gây cho cả hai nhiều khó khăn.

Đối với đàn ông, tình trạng thiếu ngủ khiến nam giới khó đạt khoái cảm, thậm chí tuần hoàn máu bị ảnh hưởng khiến “cậu bé” khó có thể cương cứng hết mức khi “lâm trận”. Nếu để tình trạng này kéo dài dễ đấn đến bât lực hoặc liệt dương ở phái mạnh.

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn 'yêu' - Ảnh 3

Đối với phụ nữ, việc mất ngủ làm hạn chế tiết dịch nhờn. Nếu như thiếu chất bôi trơn tự nhiên “cô bé” sẽ đau rát khi “vào cuộc”, thậm chí dễ bị tổn thương và nhiễm khuẩn.

4. Thiếu Vitamin D

Ngoài tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cho xương chắc khỏe thì vitamin D cũng có nhiều tác dụng tích cực ảnh hưởng đến “chuyện ấy” mà nhiều người không biết tới.

Các nhà khoa học đều nhận định rằng: “Một người có khả năng "yêu" thấp thì họ có nhiều khả năng bị thiếu vitamin D”. Trên thực tế, vitamin D có khả năng ức chế hoặc ngăn chặn sự xuất hiện của aromatase (enzyme có tác dụng chuyển đổi hormone testosterone thành estrogen). Do đó, việc bổ xung vitamin D giúp làm tăng hàm lượng testosterone, kích thích ham muốn ở cả nam và nữ.

Để bổ sung vitamin D cho cơ thể bạn nên ăn nhiều thực phẩm như: bột yến mạch, sữa chua, ngũ cốc, nấm, sữa,… và đặc biệt nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ 6-9g sáng hoặc từ 4- 5g chiều.

5. Nhà có nhiều trẻ em

Theo nhiều cuộc khảo sát, phần lớn các cặp vợ chồng đều cho rằng việc nuôi dạy con cái thật sự khiến họ cảm thấy căng thẳng. Stress quá mức phát sinh từ các mâu thuẫn trong gia đình có thể tác động làm giảm khả năng "yêu" đặc biệt là ở phụ nữ.

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn 'yêu' - Ảnh 4

Ngoài ra, chúng ta đều phải thừa nhận rằng, việc có những đứa trẻ chắn chắn sẽ làm giảm thời gian riêng tư của hai người.Vì vậy nếu như bạn thật sự muốn cả hai thoải mái trong “chuyện ấy” thì nên tìm một người khác trợ giúp để giảm áp lực đến từ những đứa trẻ nhé.

6. Mối quan hệ của hai người

Tiến sĩ Davis cho biết: "Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp ham muốn mạnh mẽ là mối quan hệ tốt". Điều đó có nghĩa cả hai đều phải tự nguyện, vui vẻ và hạnh phúc khi bắt đầu "công việc". Ngoài ra, nếu một trong hai gặp trục trặc, căng thẳng trong đời sống cũng sẽ khiến cho ham muốn của cả hai suy giảm đấy.

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn 'yêu' - Ảnh 5

Biểu hiện hình thể tiết lộ nhiều điều về sức khỏe và khả năng làm 'chuyện yêu' của một người

Bạn có biết, thông qua biểu hiện hình thể bên ngoài của nam và nữ, chúng ta cũng có thể đoán biết được tình trạng sức khỏe và nhu cầu về “chuyện yêu” của mỗi người.

TIN MỚI NHẤT