9 thực phẩm 'ức chế' ung thư từ sớm, ăn hàng ngày phòng ung thư tới 90%

Sống khỏe 24/11/2020 12:44

Ung thư là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến, nguy hiểm tới tính mạng. Có nhiều cách để ngăn ngừa sớm căn bệnh này, trong đó, việc ăn uống góp vai trò rất lớn.

Ngày nay, căn bệnh ung thư ngày càng trở nên phổ biến. Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này có rất nhiều, phải kể đến như môi trường ô nhiễm, thưỡng xuyên tiếp xúc với chất độc hại, sinh hoạt thiếu khoa học...

Trong đó, phổ biến nhất chính là thói quen ăn uống không lành mạnh. Có nhiều mối liên quan giữa ung thư và thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày. Những người thường xuyên tiêu thụ thực phẩm muối chua và hun khói trong thời gian dài, ăn thực phẩm chiên rán trong thời gian dài, tiêu thụ thực phẩm cay và kích thích trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh.

9 thực phẩm 'ức chế' ung thư từ sớm, ăn hàng ngày phòng ung thư tới 90% - Ảnh 1

Ngược lại, có một số thực phẩm tốt sẽ ngăn ngừa được ung thư nếu chúng ta ăn hằng ngày.

Khoai lang

Trong số các loại thực phẩm chống ung thư, khoai lang luôn đứng top đầu. Nguyên nhân là do khoai lang chứa glycolipid chống ung thư, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Do đó, thường xuyên ăn khoai lang mỗi ngày có thể cải thiện khả năng miễn dịch của chúng ta và cũng có thể ức chế ung thư.

Cũng vì có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ, khoai lang nằm trong số 20 thực phẩm chống ung thư hàng đầu do Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản công bố.

Cà rốt

9 thực phẩm 'ức chế' ung thư từ sớm, ăn hàng ngày phòng ung thư tới 90% - Ảnh 2

Cà rốt cũng nằm trong nhóm thực phẩm rất tốt trong việc ngừa ung thư. Sở dĩ cà rốt có tác dụng chống ung thư là do cà rốt rất giàu β-caroten. Ai cũng biết rằng nếu thiếu β-caroten sẽ gây ra nhiều loại bệnh ung thư, đó là vì β-caroten có đặc tính chống oxy hóa và loại bỏ những tế bào đột bến.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, bác sĩ cho biết cà chua càng chín thì càng giàu lycopene. Chất này có tác dụng chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

Yến mạch

Đây là một loại hạt thô nhưng lại rất giàu chất xơ, có tác dụng hấp thụ chất béo trong đường ruột và giúp thúc đẩy nhu động ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Tỏi

9 thực phẩm 'ức chế' ung thư từ sớm, ăn hàng ngày phòng ung thư tới 90% - Ảnh 3

Nói đến thực phẩm chống ung thư thì phải nói đến tỏi, vì tỏi rất giàu allicin, chất này không chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter pylori mà còn ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Ngoài ra, tỏi rất giàu vi lượng selen, có tác dụng chống oxy hóa.

Nấm hương

Nấm hương là thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng vì rất giàu chất lentinan nên có thể tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Bông cải xanh

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science, các nhà khoa học từ Trường Y Harvard đã phát hiện ra rằng phân tử 3-indole carbinol (I3C) chứa trong bông cải xanh có thể cản trở sự hình thành khối u.

Hành tây

9 thực phẩm 'ức chế' ung thư từ sớm, ăn hàng ngày phòng ung thư tới 90% - Ảnh 4

Hành tây cũng giống như tỏi, đều chứa nhiều allicin. Chính vì vậy đây cũng chính là thực phẩm có tác dụng chống ung thư.

Măng tây

Trong loại thực phẩm này rất giàu nguyên tố vi lượng selen, có thể chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Thay đổi ngay thói quen ăn uống không tốt để phòng ung thư đại tràng ghé thăm

Ung thư đại tràng có thể phòng tránh được thông qua thói quen ăn uống lành mạnh. Vì vậy cần thay đổi thói quen ăn uống để phòng bệnh hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT