3 dấu hiệu cho thấy buồng trứng đang có vấn đề, thậm chí mắc phải ung thư

Sống khỏe 20/11/2020 10:04

Buồng trứng là cơ quan đặc biệt quan trọng của phụ nữ. Bởi nếu bộ phận này có vấn đề, phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao mất đi thiên chức của người làm mẹ.

Thiên chức lớn lao và vĩ đại nhất của người phụ nữ chính là sinh con, làm mẹ. Tuy nhiên, có không ít những trường hợp phụ nữ không thể làm được điều này. Trong đó, vấn đề liên quan tới sự bất thường của buồng trứng chiếm nguyên nhân chủ yếu.

Nếu không may mắc phải những bệnh về buồng trứng như ung thư, khối u buồng trứng thì sẽ vô cùng  nguy hiểm. Dưới đây là một số biểu hiện cảnh báo buồng trứng gặp vấn đề, nên lưu ý.

3 dấu hiệu cho thấy buồng trứng đang có vấn đề, thậm chí mắc phải ung thư - Ảnh 1

Đau dai dẳng vùng xương chậu

Thông thường, ai cũng có thể đã trải qua cảm giác đau vùng bụng và xương chậu với mức độ khác nhau và nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn thấy đau thường xuyên dai dẳng với mức độ ngày càng tăng dần thì nên cảnh giác bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bất thường trong cơ thể, không ngoại trừ ung thư.

Vùng xương chậu có chứa một số các cơ quan đường sinh sản và tiết niệu như tử cung, buồng trứng, bàng quang. Một số phụ nữ thường có triệu chứng đau vùng xương chậu, đầy hơi khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu có hiện tượng đau mà không liên quan đến chu kỳ kinh, đau dai dẳng kéo dài thì bạn hãy coi chừng với ung thư buồng trứng, nhất là khi kết hợp với nhiều biểu hiện lạ khác, nhất là đau bụng dữ dội.

Đau bụng do ung thư buồng trứng xuất phát từ sự phát triển khối u tác động đến các cơ quan, bộ phận khác xung quanh vùng có khối u, trong đó có vùng bụng và gây đau. Đau bụng, đau xương chậu gần như chỉ gặp ở giai đoạn ung thư tiến triển.

Khô rát âm đạo, suy giảm tình dục

Suy giảm buồng trứng xảy ra do sự suy giảm nồng độ hormone estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ. Từ đó làm suy giảm chức năng sinh lý như âm đạo bị khô, giảm ham muốn tình dục, nhanh lão hóa…

Ngoài ra, vùng kín có thể xuất hiện mùi khó chịu, dịch tiết có màu ngả vàng, ngứa ngáy và gặp những cơn đau trong lúc quan hệ.

3 dấu hiệu cho thấy buồng trứng đang có vấn đề, thậm chí mắc phải ung thư - Ảnh 2

Ngoài ra còn có biểu hiện rối loạn tiết niệu, loãng xương, khó tập trung, dễ kích động,…

Tuy nhiên, có những trường hợp suy buồng trứng đến rất từ từ không có triệu chứng gì, bệnh nhân chỉ phát hiện ra khi thăm khám vì hiếm muộn.

Ra máu vùng kín bất thường

Khi u nang buồng trứng phát triển, chúng sẽ gây rối loạn hormone và dẫn tới hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Tình trạng này cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của rất nhiều nang nhỏ trong buồng trứng, tuy nhiên không có trứng nào đủ lớn để rụng, từ đó làm xuất hiện các triệu chứng như chảy máu ngoài chu kỳ, không rụng trứng trong tháng.

Chỉ cần bạn gặp phải những dấu hiệu trên thì hãy nghĩ ngay đến ‘chiếc nôi’ của con mình đã gặp vấn đề. Bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được chữa trị kịp thời nhé.

8 thực phẩm thơm ngon này thường chứa nhiều muối hơn bạn tưởng, nếu ăn quá nhiều và thường xuyên sẽ tăng nguy cơ suy tim, suy thận thậm chí ung thư dạ dày

Chúng ta không thể phủ nhận muối là một gia vị có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chế độ ăn thừa muối sẽ làm tăng nguy cơ suy tim, suy thận, tăng huyết áp, thậm chí tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

TIN MỚI NHẤT