5 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ như cho

Sống khỏe 21/09/2020 11:08

Đây được xem là những loại trái cây tốt cho sức khỏe, ngừa ung thư bạn nên ăn mỗi ngày.

Xoài

5 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ như cho - Ảnh 1

Xoài là một trong những loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa cao. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong xoài có chứa các chất có khả năng ngăn chặn tế bào ác tính.

Không những thế, ăn xoài thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt...

Sung

5 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ như cho - Ảnh 2

Có thể bạn chưa biết, sung chính là một trong những loại quả "khắc tinh" của ung thư. 

Trong sung giàu pectin - một loại chất xơ hòa tan, khi đi qua hệ tiêu hóa nó làm nhiệm vụ dọn các cholesterol dư thừa đồng thời đưa nó đến hệ bài tiết và loại bỏ ra khỏi cơ thể.

Hơn thế, pectin có trong sung còn có khả năng kích thích nhu động ruột khỏe mạnh, giúp nhuận tràng đồng thời ngăn ngừa ung thư vùng bụng và ung thư ruột kết.

Mãng cầu

5 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ như cho - Ảnh 3

Mãng cầu là trái cây có thành phần hoạt chất axit amin không thể thay thế được giúp nâng cao hệ miễn dịch và tăng khả năng phòng chống bệnh tật.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong mãng cầu có chứa xeronine - chất này có thể tạo ra một phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đến các tế bào ác tính. 

Bên cạnh đó, mãng cầu xiêm còn rất tốt cho người huyết áp cao, hen suyễn, sỏi thận, bổ sung vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.

Cam

5 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ như cho - Ảnh 4

Cam rất giàu vitamin C, B cùng các chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, đặc biệt hàm lượng vitamin có trong cam còn có khả năng ức chế hình thành nitrosamine - một chất gây ung thư vú.

Cà chua

5 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ như cho - Ảnh 5

Theo các chuyên gia, cà chua là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa và vitamin C. 

Các hợp chất này có khả năng giúp cơ thể chống lại những gốc tự do gây ung thư. Hơn thế, cà chua còn chứa 1 lượng lớn lycopenne - chất ngăn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả.

Hàm lượng vitamin trong loại quả này sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Bên cạnh việc tăng cường các loại quả ngừa ung thư, bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống sao cho phù hợp để cơ thể khỏe mạnh. 

Tránh ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá... Có 1 chế độ sinh hoạt lành mạnh thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

3 bộ phận của lợn rất dễ nhiễm khuẩn và kim loại nặng mà nhiều người cực thích ăn

3 bộ phận này của lợn đều là những món được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nó tiềm ần nhiều nguy cơ gây hại do dễ nhiễm khuẩn và kim loại nặng.

TIN MỚI NHẤT