Những điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn bánh trung thu

Sống khỏe 20/09/2020 12:28

Một mùa trung thu nữa lại đến, hầu hết tất cả các gia đình đều có bánh trung thu để thưởng thức. Thế nhưng khi ăn bánh trung thu có những điều cần đặc biệt lưu ý.

Ăn bánh trung thu dễ gây bệnh tim mạch và bệnh thận

Trứng muối và các loại hạt trong nhân bánh trung thu cung cấp một lượng cholesterol đáng kể. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến thận và hệ tim mạch.

Bánh nướng, bánh dẻo là thứ quà ngon nhưng xét về mặt sức khỏe đây không phải thực phẩm bổ dưỡng và chỉ nên thưởng thức một cách chừng mực tránh ăn quá nhiều.

Chất đạm và chất béo trong bánh trung thu rất cao

Trẻ ăn quá nhiều, nhất là trẻ béo phì hoặc rối loạn dung nạp glucose có thể gây ra tiểu đường. Ngay cả trẻ biếng ăn, khi ăn 1 miếng bánh vào lúc đói, đường huyết tăng lên sẽ làm trẻ mất cảm giác thèm ăn trong bữa chính và càng làm trẻ chán ăn, gây nên suy dinh dưỡng.

Ngoài ra, lượng chất béo trong 1 chiếc bánh trung thu bằng 1 – 2 lần lượng chất béo trong một bát phở bò hoặc phở gà. Phần lớn là loại chất béo no gây nhiều tác hại, chất béo lấy từ hạt dưa, hạt điều, vừng là có chút acid béo không no có lợi.

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn bánh trung thu - Ảnh 1

Chất đạm trong bánh nướng cũng khá cao, thường là đạm động vật, nếu bảo quản không tốt chúng dễ bị ôi, mốc gây ra ngộ độc. Các vitamin trong bánh không nhiều lắm và khi chế biến, bảo quản cũng đã hao hụt.

Do đó, cha mẹ chỉ cho trẻ ăn một miếng bằng 1/8 chiếc bánh sau bữa ăn là đủ. Và khi trẻ ăn xong cần súc miệng ngay để không sâu răng, nhất là khi ăn bánh dẻo dính chặt vào răng gây sâu răng nhiều hơn.

Khi ăn bánh nên kết hợp cùng trà

Trà là thức uống tốt nhất đi cùng bánh trung thu. Trà xanh hay trà ô long hợp với bánh có vị mặn và trà hoa cúc hợp hơn với bánh có vị ngọt. Những loại trà này chứa axit acetic, chất giúp tiêu hóa và phân giải chất béo có trong bánh Trung thu.

Tránh dùng cà phê hoặc trà quá đặc khi ăn bánh vì những thức uống này rất giàu caffein - chất dễ gây mất ngủ. Đồ uống chứa cacbohydrat như cola lại chứa nhiều năng lượng và đường, càng khiến bạn thêm tăng cân.

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn bánh trung thu - Ảnh 2

Ăn nhiều bánh trung thu dễ gây tăng cân

Việc ăn quá nhiều bánh trung thu không những không tốt cho sức khỏe mà nó còn khiến bạn tăng cân. Trung bình một chiếc bánh Trung thu chứa đến 800 - 1,200 calo và 30 - 45 g chất béo.

Điều này đồng nghĩ với việc ăn một chiếc bánh trung thu là bạn đã nhận đủ năng lượng cần thiết cho một bữa ăn chính. Tốt nhất là nên chia bánh thành nhiều phần nhỏ và cùng ăn với bạn bè, gia đình, ăn chậm và hạn chế sử dụng nhiều.

5 người tuyệt đối không nên ăn giá đỗ kẻo rước họa vào thân

Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Giá độ thanh mát, giải độc, nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên có 5 đối tượng tuyệt đối không được ăn giá đỗ.

TIN MỚI NHẤT