Thực phẩm giúp phụ nữ NÓI KHÔNG với bệnh ung thư cổ tử cung, bạn nên bổ sung hàng ngày để bảo vệ cơ thể

Sức khỏe 17/04/2021 09:34

Phụ nữ muốn có tử cung khỏe mạnh hãy nên bổ sung các thực phẩm này ngay hôm nay.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt mà giúp phụ nữ chống lại ung thư cổ tử cung. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trong cà rốt có chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta carotene, falcarinol - một hợp chất tự nhiên có tác dụng ức chế sự phát triển của ung thư.

Để có thể đảm bảo các chất có trong cà rốt vẫn được giữ nguyên bạn nên chế biến thành món luộc hoặc hấp, đừng nên ninh quá mềm khiến cho cà rốt mất hết chất dinh dưỡng.

Thực phẩm giúp phụ nữ NÓI KHÔNG với bệnh ung thư cổ tử cung, bạn nên bổ sung hàng ngày để bảo vệ cơ thể - Ảnh 1
Cà rốt rất tốt cho sức khỏe của tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều beta carotene, một chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa và điều trị một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư cổ tử cung.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng muốn hấp thụ hết chất dinh dưỡng của khoai lang bạn không nên bỏ đi phần vỏ. Vì lớp vỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, hơn nữa phụ nữ ăn khoai lang còn có thể giúp hỗ trợ việc giảm cân.

Thực phẩm giúp phụ nữ NÓI KHÔNG với bệnh ung thư cổ tử cung, bạn nên bổ sung hàng ngày để bảo vệ cơ thể - Ảnh 2
Ăn khoai lang có thể ngăn ngừa ung thư cổ tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Đu đủ

Đây là một loại quả quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết chúng có vô vàn công dụng, đặc biệt tốt cho sức khỏe của tử cung.

Trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin C (thậm chí tốt hơn so với cam), nó cũng chứa beta-cryptoxanthin và zeaxanthin. Kết hợp sử dụng chất dinh dưỡng này có khả năng hạ thấp tỷ lệ nhiễm HPV, và các chuyên gia cho rằng chỉ cần ăn một quả đu đủ mỗi tuần đã có thể làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Tốt nhất bạn nên ăn đu đủ chín để hấp thụ hoàn toàn chất dinh dưỡng có trong đu đủ.

Chảy máu sau khi giao hợp, đừng xấu hổ mà giấu bệnh, cẩn thận ung thư cổ tử cung đã gần đến giai đoạn cuối

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh đáng sợ đối với phụ nữ. Những triệu chứng của nó trong giai đoạn đầu rất khó phát hiện, thế nên bạn đừng bỏ qua những bất thường ở vùng kín.

TIN MỚI NHẤT