Người phụ nữ mắc ung thư “vùng kín” có dòi, bốc mùi hôi thối vì phạm 1 sai lầm khi chữa bệnh

Sức khỏe 22/07/2020 05:41

Bị ung thư âm hộ nhưng không đến viện thăm khám, người phụ nữ này đến viện trong tình trạng khối bướu vùng kín quá to, toàn thân bốc mùi hôi thối, thậm chí còn có dòi ở khối u âm hộ.

Mới đây, bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã chia sẻ về một trường hợp mắc ung thư khá hi hữu, bệnh nhân là chị N.T.T.S.( 42 tuổi, ngụ ở quận 9, TP.HCM), đến viện khám trong tình trạng "lếch và khiêng" vì không thể tự đi lại do khối bướu vùng kín quá lớn. Toàn thân bệnh nhân bốc mùi hôi thối đến mức không một bệnh nhân nào muốn nằm cùng phòng.

Qua khai thác tiền sử bệnh, chị S. kể với bác sĩ rằng 1 năm trước chị phát hiện vùng âm hộ của mình bị ngứa rồi nổi lên một bướu nhỏ như ngón út. Chị S. có mua thuốc uống nhưng khối bướu không hết, vì thấy khối bướu không to thêm nên chủ quan không đi khám.

2 tháng gần đây, chị được người quen giới thiệu về cách đắp lá cây để khối bướu tự biến mất. Chị S. làm theo nhưng chỉ sau 1 tuần sử dụng phương pháp này, khối bướu âm hộ của chị S. bùng phát to lên khổng lồ, rỉ máu, đau nhức và bốc mùi hôi thối kinh hoàng. Vì sợ lây nhiễm và bay mùi xung quanh nên bệnh nhân đã băng kín nhiều lớp khối u và cứ thế chịu đau không đi viện khám.

Người phụ nữ mắc ung thư “vùng kín” có dòi, bốc mùi hôi thối vì phạm 1 sai lầm khi chữa bệnh - Ảnh 1

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Đến khi bệnh nhân S. bị sốt, khối u bốc mùi hôi thối lan rộng thì gia đình mới đưa đến BV Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để thăm khám.

Trong những ngày đầu tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ của bệnh viện đã phải "gột rửa" nhiều lần và dùng dầu xả để át mùi hôi thối, cũng bởi tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc nặng nên bệnh nhân chưa thể phẫu thuật được.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến: "Vấn đề đau đầu nhất với ê kíp phẫu thuật đó là khối u quá phức tạp: Khối u to trên 2kg, kích thước 12x15cm, chiếm toàn bộ vùng âm hộ, ăn lan ra 2 bên nếp bẹn đùi, lan lên vùng mu và ăn bít âm đạo như một tảng đá bịt miệng giếng, không thể tìm thấy lỗ tiểu!"

Người phụ nữ mắc ung thư “vùng kín” có dòi, bốc mùi hôi thối vì phạm 1 sai lầm khi chữa bệnh - Ảnh 2

Bệnh nhân S. tại bệnh viện (Ảnh bác sĩ cung cấp)

Ngoài ra, bác sĩ Tiến lo ngại rằng nếu có phẫu thuật thì các bác sĩ phẫu thuật tạo hình cũng rất khó tìm vạt da để che khuất được khoảng mất da do khối bướu quá lớn ở vùng âm hộ.

"Vấn đề không phải là phẫu thuật, không phải là sức chịu đựng "kinh hồn" của các bác sĩ mà là ở nhận thức của người bệnh. Đã có bao lời cảnh báo nếu điều trị sai nguyên tắc thì sẽ dẫn tới hậu quả trầm trọng, thậm chí đánh đổi tính mạng nhưng nhiều người đâu thể tin được rằng: Ung thư cũng có dòi!", BS. Tiến chia sẻ.

Ai cũng sợ mắc ung thư nhưng tế bào ung thư lại rất "sợ" nếu bạn đều đặn làm 7 việc này mỗi ngày

Bác sĩ Tiến cũng khuyến cáo các chị em khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường ở vùng kín cần phải đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Không nên tự ý chữa trị theo các phương pháp dân gian phản khoa học kẻo biến chứng nặng nề, hối hận thì cũng đã muộn.

Ung thư âm hộ là ung thư xảy ra trên mặt ngoài của bộ phận sinh dục nữ. Âm hộ là vùng da bao quanh niệu đạo và âm đạo, bao gồm âm vật và môi lớn, môi bé.

Người phụ nữ mắc ung thư “vùng kín” có dòi, bốc mùi hôi thối vì phạm 1 sai lầm khi chữa bệnh - Ảnh 3

Ung thư âm hộ là ung thư xảy ra trên mặt ngoài của bộ phận sinh dục nữ.

Các dấu hiệu ung thư âm hộ có thể bao gồm:

- Ngứa mà khỏi.

- Đau và ấn vào thì đau.

- Chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt.

- Thay đổi da, chẳng hạn như thay đổi màu sắc hoặc dày lên ở âm hộ..

- U cục, mụn cóc hoặc vết loét

Cách phòng tránh mắc bệnh ung thư âm hộ:

- Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ.

- Hạn chế số lượng bạn tình.

- Tiêm vắc xin HPV vì loại vắc xin này giúp bảo vệ chống lại các chủng vi-rút được cho là gây ra hầu hết các trường hợp ung thư âm hộ.

6 người trong một gia đình nổi tiếng lần lượt phát hiện ung thư: BS cảnh báo 5 loại ung thư di truyền, một người mắc thì cả nhà cần khám sớm

Theo bác sĩ Xie Fang, phó khoa Ung bướu của Bệnh viện Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, có 5 loại ung thư dễ di truyền nhất đó là ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư gan và ung thư vòm họng.

TIN MỚI NHẤT