Nam giới thường chỉ kéo dài 5,5 phút khi làm “chuyện ấy”, bác sĩ nói những gì trên phim “người lớn” thể hiện đa số không thực tế

Sức khỏe 19/01/2024 16:45

Một bác sĩ ở Úc nói rằng nếu không có giáo dục giới tính đầy đủ, nội dung người lớn sẽ thúc đẩy những kỳ vọng không thực tế và không lành mạnh về tình dục và sự thân mật.

Mới đây, nột nghiên cứu của cơ quan dịch vụ sức khỏe nam giới “Pilot” ở Australia cho thấy đàn ông thường chỉ kéo dài trung bình 5,5 phút khi quan hệ, nhưng họ cho rằng mình nên kéo dài hơn gấp đôi.

Khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tế này có thể xuất phát từ quan niệm được định hình bởi phim “người lớn”, nhưng nó sẽ khiến họ cảm thấy hiệu suất trên giường của mình chưa đủ tốt, thậm chí gây ra sự lo lắng hay xấu hổ không đáng có.

Pilot đã chỉ ra quan điểm của mọi người về tình dục sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động tình dục và sức khỏe tâm thần.

Nghiên cứu cho thấy 33% nam giới xem phim người lớn ít nhất một lần một tuần và 59% nam giới tin rằng phim khiêu dâm có tác động tích cực hoặc không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của họ, nhưng 33% phụ nữ không đồng ý với điều này.

Nam giới thường chỉ kéo dài 5,5 phút khi làm “chuyện ấy”, bác sĩ nói những gì trên phim “người lớn” thể hiện đa số không thực tế - Ảnh 1
Bác sĩ chỉ ra những gì trên phim và thực tế khác xa nhau. Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Ben Condon nói với tờ News Australia rằng nếu không có giáo dục giới tính đầy đủ, nội dung người lớn sẽ thúc đẩy những kỳ vọng không thực tế và không lành mạnh về tình dục và sự thân mật.

“Điều này làm tăng thêm sự xấu hổ và lo lắng một cách không cần thiết xung quanh hiệu suất, đồng thời khuyến khích các mối quan hệ không lành mạnh và đôi khi thiếu tôn trọng”, ông nói.

Ông tin rằng việc đàn ông liên tưởng phim người lớn với những giá trị tích cực là điều dễ hiểu vì nội dung của nó thường liên quan đến sự tự thỏa mãn.

Tuy nhiên, phim người lớn  cũng có thể tạo ra những ý tưởng phi thực tế, bình thường hóa hành vi hung hăng đối với phụ nữ và ảnh hưởng đến chức năng cương dương.

Ông Condon cho biết mục tiêu của “Pilot” là khuyến khích và thúc đẩy cuộc trò chuyện về tình dục, sức khỏe tình dục và mối quan hệ tôn trọng hơn, đồng thời sẽ đưa phim người lớn vào ngữ cảnh cuộc trò chuyện, loại bỏ những kỳ vọng không cần thiết và những định kiến.

Ngoài ra, còn tìm kiếm lời khuyên và hỗ trợ y tế. “Kết quả nghiên cứu rõ ràng cho thấy, khi nói đến sức khỏe và mối quan hệ gần gũi của nam giới, còn rất nhiều điều cấm kỵ cần được vượt qua”, ông nói.

Người đàn ông 65 tuổi dùng thuốc hạ huyết áp 10 năm bị suy thận, bác sĩ chỉ ra bệnh nhân đã phạm một sai lầm chết người

Mới đây, một người đàn ông ở Trung Quốc đã nghe tin sốc khi bác sĩ chẩn đoán bị suy thận sau 10 năm uống thuốc hạ huyết áp.

TIN MỚI NHẤT