Lời khuyên của bác sĩ: Đối với người cao huyết áp, tốt nhất nên tránh 3 món ăn quen thuộc này

Sức khỏe 08/06/2022 06:36

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp không ngừng tăng lên theo từng năm, bệnh cao huyết áp là bệnh đặc biệt phổ biến, và tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa, điều này liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống hàng ngày của con người và thói quen sinh hoạt.

Cho nên, vì sức khỏe của bản thân, bạn cũng nên để tâm hơn đến vấn đề này, đặc biệt trong chế độ ăn uống hàng ngày càng phải chú ý hơn.

Lời khuyên của bác sĩ: Người cao huyết áp không nên đụng đến 3 món ăn này, hãy cùng nhau tìm hiểu xem là món gì nhé.

Lời khuyên của bác sĩ: Đối với người cao huyết áp, tốt nhất nên tránh 3 món ăn quen thuộc này - Ảnh 1

Súp gà

Ngày nay con người ngày càng chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe nên thường chế biến một số món canh gà bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể, canh gà tuy rất giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể nhưng lại chứa nhiều chất béo nên dễ bị béo phì,

Hơn nữa, hàm lượng sắt, canxi và caroten chứa trong thịt gà cũng cao, dễ làm tăng huyết áp, vì vậy những người cao huyết áp không nên uống canh gà.

Lời khuyên của bác sĩ: Đối với người cao huyết áp, tốt nhất nên tránh 3 món ăn quen thuộc này - Ảnh 2

Gan động vật

Gan động vật thường hay xuất hiện trên các bàn ăn, những món ăn này thực sự rất ngon, lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng tăng sự sinh trưởng phát triển của cơ thể, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tuy nhiên gan động vật cũng chứa một số độc tố, nếu bạn ăn quá nhiều dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Lời khuyên của bác sĩ: Đối với người cao huyết áp, tốt nhất nên tránh 3 món ăn quen thuộc này - Ảnh 3

Hơn nữa, nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol, nếu ăn quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể chúng ta dễ tăng cân, đồng thời có thể làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu khiến huyết áp tiếp tục tăng cao. Vì vậy, đối với những bệnh nhân cao huyết áp, nên kiểm soát và hạn chế ăn những món có gan động vật.

Đồ làm muối chua

Nhiều người thích ăn một số món muối chua như cá muối, thịt ba chỉ ngâm chua ngọt, dưa muối, …Tuy nhiên, trong quá trình muối chua các loại thực phẩm này được cho thêm nhiều muối, đối với những người bị cao huyết áp thì việc ăn quá nhiều thức ăn có hàm lượng muối cao trong thời gian gần đây sẽ dễ ảnh hưởng đến chỉ số huyết áp, không tốt cho việc kiểm soát huyết áp.

Lời khuyên của bác sĩ: Đối với người cao huyết áp, tốt nhất nên tránh 3 món ăn quen thuộc này - Ảnh 4

Theo Sohu

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra người nghiện rượu béo phì có nguy cơ mắc phải ung thư GẤP BA lần người thường

Một nghiên cứu được trình bày tại Đại hội châu Âu về bệnh béo phì ở Hà Lan đã cho thấy uống hơn 14 đơn vị rượu mỗi tuần làm tăng nguy cơ phát triển ung thư lên 61% nếu bạn thừa cân.

TIN MỚI NHẤT