Nghiên cứu mới nhất chỉ ra người nghiện rượu béo phì có nguy cơ mắc phải ung thư GẤP BA lần người thường

Sức khỏe 07/06/2022 07:54

Một nghiên cứu được trình bày tại Đại hội châu Âu về bệnh béo phì ở Hà Lan đã cho thấy uống hơn 14 đơn vị rượu mỗi tuần làm tăng nguy cơ phát triển ung thư lên 61% nếu bạn thừa cân.

Các nhà khoa học nói rằng nên cắt giảm lượng rượu được phép uống đối với những người thừa cân vì rượu gây ra tác hại lớn hơn cho họ so với người bình thường.

Các nhà đứng đầu những tổ chức y tế công cộng đã được cảnh báo rằng các giới hạn về việc uống rượu nên được giảm xuống đối với những người thừa cân, vì nghiên cứu mới cho thấy họ có nguy cơ phát triển các bệnh ung thư liên quan đến rượu cao gấp ba lần người khác.

Dữ liệu trên gần 400.000 người trưởng thành ở Vương quốc Anh cho thấy ngay cả những người uống rượu vừa phải cũng như uống rượu theo mức an toàn của Vương quốc Anh cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 53% nếu họ thừa quá nhiều cân.

Điều này so với nguy cơ ung thư tăng 19% khi uống theo hạn mức dành cho những người có cân nặng khỏe mạnh.

Một nghiên cứu riêng biệt cho thấy, thừa cân hoặc béo phì cũng khiến người uống rượu có nhiều nguy cơ mắc các bệnh về gan hơn.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra người nghiện rượu béo phì có nguy cơ mắc phải ung thư GẤP BA lần người thường - Ảnh 1

Các quan chức y tế của Vương quốc Anh cho biết mức an toàn nhất đối với cả nam giới và phụ nữ là không nên uống nhiều hơn 14 đơn vị mỗi tuần - tương đương với 6 lít bia hoặc 10 ly rượu nhỏ có nồng độ cồn thấp hơn.

Tiến sĩ Elif Inan-Eroglu, người đã thực hiện cả hai nghiên cứu khi còn ở Đại học Sydney cho biết những hạn mức đó quá chung chung.

Theo Mirror

Cô ấy nói: “Nếu bạn có cân nặng bình thường hoặc nếu bạn bị béo phì, thì hạn mức rượu được cho phép uống là không khác nhau - nhưng nó cần phải khác.

“Các hạn mức về việcuống rượu cũng nên được xem xét dựa trên mức độ béo phì của người dân.”

“Những người bị béo phì, đặc biệt là những người có lượng mỡ thừa trong cơ thể, cần phải nhận thức rõ hơn về những nguy cơ rình rập xung quanh việc uống rượu.”

Nghiên cứu cũng cho thấy uống hơn 14 đơn vị rượu mỗi tuần làm tăng nguy cơ phát triển ung thư lên 61% nếu bạn bị thừa cân.

Điều này cũng cho thấy người uống rượu có cân nặng khoẻ mạnh sẽ có nguy cơ mắc ung thư tăng 37% so với những người không uống rượu.

Nghiên cứu được trình bày tại Đại hội Châu Âu về Béo phì ở Maastricht, Hà Lan.

Cô ấy gợi ý rằng mức hỗ trợ uống rượu cao hơn cho những người có trọng lượng khỏe mạnh thậm chí có thể đóng vai trò là “động lực”. Điều này có nghĩa là nếu bạn ăn ít hơn và giảm cân, bạn có thể uống nhiều hơn.

Tám bệnh ung thư liên quan đến rượu được xem xét trong nghiên cứu là ung thư miệng, họng, thanh quản, thực quản, gan, ruột, dạ dày và ung thư vú.

Một nghiên cứu trước đó được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu đã cho thấy những người thừa cân, hoặc béo phì có nguy cơ phát triển bệnh gan cao hơn 50% so với những người có cân nặng bình thường tiêu thụ cùng một mức độ rượu.

Inan-Eroglu nói: “Những người thừa cân và béo phì nên tiêu thụ rượu một cách thận trọng. Xét từ quan điểm phòng chống ung thư, mức độ tiêu thụ rượu an toàn nhất là hoàn toàn không đụng tới chúng. "

Tam Fry, chủ tịch Diễn đàn Béo phì Quốc gia cho biết: “Nghiên cứu này sẽ là một tin xấu nếu bạn béo và cảm thấy buồn nôn vào sáng nay - nhưng nó sẽ dạy cho bạn một bài học”.

“Do nhầm lẫn, các nhà sản xuất không bắt buộc phải ghi số lượng calo vào chai lọ rượu yêu thích của bạn, điều này khiến nhiều người quên mất lượng calo mà họ đang tiêu thụ và dẫn đến ung thư”.

“Nói một cách đơn giản, hãy tránh uống rượu vô độ như thể bạn nghiện chúng. Bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhiều. "

Giáo sư Sir Ian Gilmore, chủ tịch của Liên minh Sức khỏe Rượu Vương quốc Anh cho biết: “Rượu là nguyên nhân gây ra 46 ca ung thư mới mỗi ngày ở Vương quốc Anh”.

“Nghiên cứu mới nhất này là một lời nhắc nhở khác về tác hại mà rượu có thể gây ra đối với sức khỏe của chúng ta, và đặc biệt nhấn mạnh nguy cơ ung thư kết hợp giữa béo phì và rượu giàu calo.”

Theo Mirror

Chuyên gia về giấc ngủ chỉ ra 5 cách chữa ngủ ngáy hiệu quả mà bạn cần phải thử ngay

Dưới đây là năm mẹo đơn giản để ngăn chặn ngáy ngủ đến từ chuyên gia

TIN MỚI NHẤT