Chuyên gia về giấc ngủ chỉ ra 5 cách chữa ngủ ngáy hiệu quả mà bạn cần phải thử ngay

Sức khỏe 06/06/2022 08:16

Dưới đây là năm mẹo đơn giản để ngăn chặn ngáy ngủ đến từ chuyên gia

Có khoảng 15 triệu người ở Anh mắc chứng ngủ ngáy, trong đó nam giới có nguy cơ mắc chứng này cao gấp 3 lần so với phụ nữ.

Ngáy có thể không phải lúc nào cũng là vấn đề đối với người mắc phải, nhưng đó hoàn toàn là vấn đề đối với những người luôn thức giấc bởi tiếng ngáy to của người nằm cạnh.

Nhiều người tìm đến những thứ như miếng dán mũi và thay đổi tư thế ngủ để ngăn ngáy và cố gắng có được giấc ngủ yên bình vào ban đêm.

Tuy nhiên, chuyên gia về giấc ngủ Katherine Hall đã hợp tác với công ty nệm Happy Beds, họ tiết lộ một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để giúp những người ngủ ngáy, cùng với những mẹo hữu ích khác trước khi đi ngủ để có một đêm yên tĩnh.

Mẹo nhỏ với miệng nào có thể giúp bạn hết ngáy?

Chuyên gia về giấc ngủ chỉ ra 5 cách chữa ngủ ngáy hiệu quả mà bạn cần phải thử ngay - Ảnh 1

Nhà tâm lý học giấc ngủ Katherine Hall tiết lộ rằng mẹo hàng đầu của cô ấy để ngừng ngủ ngáy là lặp lại thật to các nguyên âm của bạn. Theo Hall nói đơn giản A-E-I-O-U có thể giúp bạn hết ngáy.

Bài tập này là một bài tập chống ngáy cho cổ họng, đây là một cách tuyệt vời để tăng cường các cơ trong cổ họng của bạn, ngăn chúng rung lên khi bạn ngủ và gây ra ngáy.

Một vài lần một ngày, hãy dành vài phút để lặp lại thành tiếng từng nguyên âm. Lâu dần thói quen này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ cổ họng của bạn.

Làm thế nào để hết ngáy?

Chuyên gia về giấc ngủ chỉ ra 5 cách chữa ngủ ngáy hiệu quả mà bạn cần phải thử ngay - Ảnh 2

Có một số thói quen trước khi đi ngủ khác mà bạn có thể thử để ngăn ngáy ngủ.

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Thường thì ngáy là do các chất gây dị ứng kích thích đường mũi, khiến chúng bị hẹp lại.

Cố gắng tắm nước nóng trước khi ngủ vì hơi nước sẽ giúp làm ẩm đường mũi và giúp bạn thở tốt hơn vào ban đêm và giảm bớt các vấn đề về ngáy ngủ.

Ăn sớm hơn

Đi ngủ trong tình trạng bụng no căng sẽ gây thêm áp lực lên ngực và phổi của bạn, sau đó có thể gây ra chứng ngủ ngáy.

Cố gắng ăn sớm hơn, có thể vào buổi tối khoảng bốn giờ trước khi bạn thường đi ngủ. Điều này có nghĩa là thức ăn đã được tiêu hóa trước khi bạn đi ngủ, giúp giảm bớt áp lực và ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy của bạn.

Không cho thú cưng vào phòng ngủ

Nếu bạn thích ôm thú cưng trên giường vào ban đêm, hãy cân nhắc thay đổi điều đó. Đôi khi có thể có mối liên hệ giữa dị ứng do vảy da hoặc lông thú của bạn rụng, có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về hô hấp.

Những người nuôi thú cưng được khuyến cáo không cho những con vật của họ vào phòng ngủ vào ban đêm nếu có thể.

Tập luyện miệng

Tập luyện cơ miệng giúp luyện tập các cơ trong miệng giúp kiểm soát chứng ngáy ngủ.

Một bài tập hiệu quả là trượt đầu lưỡi về phía sau dọc theo vòm miệng về phía sau càng xa càng tốt. Ngoài ra, bạn chỉ cần ấn lưỡi lên vòm miệng và đẩy.

Theo Mirror

Chuyên gia về sức khoẻ chia sẻ nguyên nhân của những loại mùi cơ thể phổ biến và cách điều trị

Một chuyên gia sức khỏe đã trình bày chi tiết những mùi cơ thể phổ biến nhất mà nhiều người trong chúng ta phải đối mặt hàng ngày - cũng như nguyên nhân gây ra chúng và cách chúng ta có thể giữ cơ thể thơm tho lâu hơn.

TIN MỚI NHẤT