Lợi ích bất ngờ của tỏi đối với sinh lý đàn ông

Sức khỏe 05/09/2021 08:00

Tỏi không chỉ là gia vị không thể thiếu trong món ăn mà còn là "thần dược" giúp điều trị các bệnh cực tốt, ngăn ngừa ung thư, giảm huyết áp, giúp tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới.

Trong y học, tỏi được dùng vào mục đích chữa bệnh bằng nhiều cách khác nhau như: ăn sống, chế biến lẫn với thức ăn, ngâm với rượu, ngâm với giấm… Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường sinh lực phái mạnh. Đồng thời, cải thiện khả năng phòng độc, giải độc cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu khoa học tỏi có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với sinh lý nam giới.

Tác dụng của tỏi đối với nam giới

Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6); sắt; canxi; kali; mangan; magie; photpho,…

Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn có hàm lượng cao germanium và selen. Đặc biệt, hàm lượng germanium trong tỏi cao hơn so với các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ,…

Tác dụng cơ bản của tỏi chủ yếu đến từ allicin. Trong tỏi tươi không có allicin tự do, chỉ có tiền chất của nó là alliin. Khi tỏi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi bị kích hoạt sẽ kích thích alliin hình thành allicin.

Lợi ích bất ngờ của tỏi đối với sinh lý đàn ông - Ảnh 1

Tỏi là thần dược đối với sinh lý đàn ông (Ảnh minh họa)

Tỏi giúp tăng ham muốn tình dục

Tỏi là “thần dược” cường dương chữa liệt dương đồng thời là thực phẩm mà nam giới rối loạn cương dương nên ăn.

Theo các nhà khoa học, sự cương cứng của dương vật cần sự kích hoạt của một loại enzyme là nitric oxide synthase. Những hợp chất có trong tỏi sản sinh loại enzyme này, giúp kéo dài thời gian cương cứng. Đó là lý do tỏi có tác dụng tốt đối với sức khỏe tình dục của nam giới.

Vì vậy, nam giới nên ăn 4 nhánh tỏi tươi hằng ngày để giảm cholesterol và tăng cường khả năng lưu thông máu tới nuôi dưỡng cậu nhỏ.

Tỏi có thể cải thiện lưu lượng máu

Một số nghiên cứu cho thấy tỏi có thể giúp tăng lưu lượng máu, có lợi cho việc điều trị các vấn đề như rối loạn cương dương ở nam giới.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trên người và động vật đã phát hiện ra rằng một số hợp chất được tìm thấy trong tỏi có thể làm tăng lưu lượng máu và cải thiện chức năng của mạch máu.

Lợi ích bất ngờ của tỏi đối với sinh lý đàn ông - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Tỏi cũng có thể làm tăng mức oxit nitric, một hợp chất giúp mạch máu giãn ra để thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng cương dương. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu trên người để đánh giá cụ thể tác dụng của tỏi đối với chứng rối loạn cương dương.

Tỏi có thể chữa được yếu sinh lý

Lợi ích của tỏi đối với chức năng tình dục đến từ Allicin, một hợp chất mạnh mẽ giúp tăng cường lưu lượng máu.

Theo nghiên cứu, lưu lượng máu được cải thiện có thể mang lại cho nam giới những lợi ích tình dục. Khả năng thư giãn mạch máu của tỏi giúp cải thiện lưu thông máu. Điều này có thể gián tiếp tác động tới vấn đề rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Allicin cũng có thể được coi là một chất tăng cường ham muốn tình dục.

Hơn nữa, một nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị thu hút bởi mùi của những người đàn ông ăn tỏi hơn những người đàn ông không ăn.

5 cách tăng cường trao đổi chất giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân nhanh chóng

Trao đổi chất là tất cả các phản ứng hóa học xảy ra trong sinh vật sống. Các phản ứng hóa học này rất quan trọng đối với hoạt động của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT