Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày?

Sức khỏe 25/01/2022 11:53

OMAD (viết tắt của “1 bữa 1 ngày”) là hình thức nhịn ăn gián đoạn giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên sẽ có một số điều sẽ xảy ra nếu chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày.

Chế độ ăn ngày một bữa có thể mang đến cho bạn những lợi ích sức khoẻ, chẳng hạn như giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật nếu được áp dụng một cách đúng đắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với kiểu ăn kiêng này

Ăn 1 bữa mỗi ngày có thể tăng cân

Trong trường hợp thiếu thức ăn, cơ thể bạn sẽ bật “chế độ đói” và tích trữ tất cả thức ăn mà bạn tiêu thụ. Về cơ bản, nó làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Trên hết, việc sản xuất cortisol (một loại hormone gây căng thẳng) tăng lên và điều này khiến bạn tích trữ chất béo.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày? - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

 

Lượng đường trong máu không ổn định

Thời gian dài không ăn thường dẫn đến lượng đường trong máu không ổn định. Hạ đường huyết (lượng đường trong máu cực thấp) thường do nhịn ăn, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường loại 2. Sau đó, bạn có thể bị căng cơ gây đau đầu.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày? - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

 

Thiếu chất dinh dưỡng

Một bữa ăn một ngày có thể không cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho bạn. Do đó, bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh do thiếu vitamin. Ví dụ, rụng tóc thường liên quan đến việc thiếu chất dinh dưỡng. Trong khi đó, các đốm trắng trên móng tay (bạch cầu) thường do thiếu kẽm và canxi.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày? - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

 

Đời sống xã hội xấu đi

Bữa trưa tại nơi làm việc, họp mặt gia đình và sinh nhật - tất cả những sự kiện xã hội này sẽ trôi qua vì bạn chỉ được ăn một bữa. Kết quả là, gia đình và bạn bè của bạn sẽ nhắc nhở cho bạn về chế độ ăn uống phù hợp, chắc chắn sẽ đặt câu hỏi về cảm giác chung của bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cáu kỉnh hơn do đói.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày? - Ảnh 4
Ảnh minh họa.

 

Ăn 1 bữa/ mỗi ngày gây đau đầu

“Đau đầu do ăn kiêng” khá phổ biến ở những người muốn giảm thêm số cân đó càng nhanh càng tốt. Chúng xảy ra vì nhiều lý do, cho dù đó là do một khoảng thời gian điều chỉnh, giảm lượng đường trong máu, thiếu magiê và nhiều nguyên nhân khác.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày? - Ảnh 5
Ảnh minh họa.

 

Luôn cảm thấy lạnh

Ăn một bữa mỗi ngày sẽ chuyển hướng lưu lượng máu của bạn theo hướng lưu trữ chất béo. Bằng cách này, nó tích trữ năng lượng và trong trường hợp khẩn cấp, cung cấp cho bạn sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Một lượng calo thấp khiến bạn cảm thấy lạnh và đói liên tục.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày? - Ảnh 6
Ảnh minh họa.

 

Nhiều khả năng ăn uống không lành mạnh

Bạn có thể bị cám dỗ để ăn thức ăn không lành mạnh giàu carbs và đường vì một bữa ăn mỗi ngày mang lại cảm giác tin cậy sai. Bạn có nhiều khả năng ăn quá nhiều và chọn các phương án không lành mạnh. Sau 24 giờ đói, một bát bông cải xanh có thể là điều cuối cùng bạn nghĩ đến. Sau một bữa ăn no, bạn cũng có thể cảm thấy uể oải và không có động lực làm việc.

T. Linh (Theo Brightside)  

 

 

 

TP.HCM phát hiện thêm 4 ca nhiễm biến thể Omicron

TP.HCM vừa có kết quả giải trình tự gen vi rút trên mẫu bệnh phẩm ca nhiễm Covid-19 nghi do biến thể Omicron.

TIN MỚI NHẤT