Con gái 6 tuổi đã mắc bệnh phụ khoa, nhìn tủ quần áo đẹp đẽ của bé bác sĩ lập tức hiểu ra vấn đề

Sức khỏe 30/07/2020 08:30

Bác sĩ nhìn bộ quần áo hợp mốt Nhạc Nhạc đang mặc trên người thì yêu cầu mẹ cô bé cho xem ảnh chụp về những món đồ ở nhà của bé.

Mẹ của cô bé Nhạc Nhạc (6 tuổi, Trung Quốc) là một phụ nữ rất biết cách ăn mặc, trang điểm từ trước khi kết hôn. Sau khi sinh con gái, cô dành khá nhiều công sức và tiền bạc vào việc trưng diện cho con gái để bé thật xinh đẹp, đáng yêu như cô công chúa nhỏ.

Nhạc Nhạc thừa hưởng những nét đẹp của mẹ nên càng lớn bé càng xinh đẹp. Cô bé lại được mẹ cho mặc những bộ đồ sành điệu chẳng khác người mẫu nhí, chính vì thế cô bé đã nhận về cơn mưa lời khen của mọi người khiến mẹ Nhạc Nhạc vui lắm, càng đầu tư cho khoản trang phục của con gái hơn.

Nhưng dạo gần đây mẹ Nhạc Nhạc phát hiện con gái mình thường đưa tay gãi vùng kín của bé. Cô tưởng con gái học thói xấu của mấy bé trai ở trường nên tức giận đánh tay con, cấm con không được lặp lại hành động đó. Ngờ đâu sau ít hôm Nhạc Nhạc bắt đầu kêu ngứa ngáy, không thoải mái ở vùng kín. Mẹ cô bé lúc này mới ý thức được con mình đang gặp vấn đề gì đó, liền đưa bé tới bệnh viện kiểm tra. Để rồi sau khi nghe bác sĩ thông báo, cô lập tức sợ hãi vô cùng. Con gái cô thế mà lại mắc bệnh phụ khoa! Con bé mới có 6 tuổi!

Con gái 6 tuổi đã mắc bệnh phụ khoa, nhìn tủ quần áo đẹp đẽ của bé bác sĩ lập tức hiểu ra vấn đề - Ảnh 1

Ngờ đâu sau ít hôm Nhạc Nhạc bắt đầu kêu ngứa ngáy, không thoải mái ở vùng kín. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ nhìn bộ quần áo hợp mốt Nhạc Nhạc đang mặc trên người thì yêu cầu mẹ cô bé cho xem ảnh chụp về những món đồ ở nhà của bé. Xem xong, bác sĩ kết luận, chính những trang phục mẹ Nhạc Nhạc thường mặc cho con đã gây bệnh cho cô bé!

Thì ra để con trông xinh đẹp, mẹ của Nhạc Nhạc thường cho con gái mặc những bộ đồ bó chặt với chất liệu bí, nóng, lâu ngày đã gây bệnh vùng kín cho con gái mình. Mẹ Nhạc Nhạc nhớ lại, con gái vẫn thường than thở với cô rằng mấy chiếc quần cô mua cho con chật quá, con bé không chạy nhảy, nô đùa với bạn được. Nhưng vì nó khiến con gái trông xinh xắn hơn hẳn nên mẹ Nhạc Nhạc làm ngơ trước sự than vãn của con. Chẳng ngờ cuối cùng lại gây ra hậu quả tai hại nhường này!

Con gái 6 tuổi đã mắc bệnh phụ khoa, nhìn tủ quần áo đẹp đẽ của bé bác sĩ lập tức hiểu ra vấn đề - Ảnh 2

Những chiếc quần tai hại mẹ Nhạc Nhạc mua cho cô bé mặc. (Ảnh minh họa)

Lưu ý khi chọn quần áo cho trẻ nhỏ

Quan trọng nhất là rộng rãi, thoải mái

Trẻ em rất thích vận động, quần áo rộng rãi không bó sát người sẽ khiến trẻ đùa nghịch thoải mái hơn. Quần áo rộng rãi không chỉ thuận lợi cho di chuyển, cử động mà còn có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ. Cơ thể được bó bọc trong lớp quần áo chật một thời gian dài chỉ "kìm nén" sự phát triển của trẻ khi mà trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, cơ thể tăng trưởng từng ngày.

Do đó, khi chọn quần áo cho trẻ em, đặc biệt là bé gái, cha mẹ cần chọn đồ rộng rãi và thoáng khí.

Con gái 6 tuổi đã mắc bệnh phụ khoa, nhìn tủ quần áo đẹp đẽ của bé bác sĩ lập tức hiểu ra vấn đề - Ảnh 3

Khi chọn quần áo cho trẻ em, đặc biệt là bé gái, cha mẹ cần chọn đồ rộng rãi và thoáng khí. (Ảnh minh họa)

Chọn đồ làm từ chất liệu cotton nguyên chất

Ngày nay, quần áo của trẻ em càng ngày càng mang phong cách trưởng thành của người lớn. Chúng được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, với những chi tiết trang trí bằng kim loại, đá... rất bắt mắt. Nhưng thực ra những bộ đồ có vẻ sành điệu, hợp mốt ấy lại không phù hợp với trẻ em. Bởi những chất liệu lạ đó có thể khiến trẻ em bị kích ứng da, một số trẻ còn bị chàm lâu ngày không khỏi. Mặt khác, tĩnh điện được tạo ra do ma sát của những chất liệu đó cũng gây cho trẻ cảm giác khó chịu.

Khi cha mẹ chọn quần áo cho con nên chọn chất liệu có thành phần cotton càng nhiều càng tốt. Chất liệu cotton rất thoáng khí, dễ dàng thấm hút mồ hôi. Đồng thời, quần áo cotton mềm mại, không khiến làn da mỏng manh của bé phải khó chịu.

Con gái 6 tuổi đã mắc bệnh phụ khoa, nhìn tủ quần áo đẹp đẽ của bé bác sĩ lập tức hiểu ra vấn đề - Ảnh 4

Chọn mua quần áo đảm bảo chất lượng

Nhiều bà mẹ quá chú ý đến kiểu cách của quần áo cho con mà chọn những mặt hàng được sản xuất từ những nơi không đảm bảo chất lượng. Thậm chí quần áo còn có mùi lạ, các họa tiết được in, sơn bằng chất liệu độc hại cho cơ thể trẻ nhỏ. Có nhiều nơi sản xuất, vì để quần áo trở nên bắt mắt còn sử dụng bột huỳnh quanh - đó là một hóa chất gây hại cho sức khỏe trẻ em.

Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp nhưng cha mẹ đừng bao giờ đặt vẻ đẹp ngoại hình lên trên hết mà bỏ qua cảm xúc và sức khỏe của trẻ. Là cha mẹ, hãy chú ý đến việc bảo vệ con đầu tiên mà không phải những phù phiếm chẳng có giá trị gì còn gây hại cho con!

Chuyên gia tâm lý chỉ ra 7 sai lầm lớn nhất của cha mẹ, cứ nghĩ đó là yêu thương nhưng lại khiến con bị ám ảnh nặng nề

Những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt này lại ảnh hưởng tiêu cực cho sự phát triển tâm lý và tình cảm của trẻ nhỏ.

TIN MỚI NHẤT