Chuẩn bị đi ngủ, người phụ nữ ở Quảng Ninh bị một con gián bay thẳng vào tai gây đau nhức

Sức khỏe 13/07/2023 20:08

Một người phụ nữ ở Quảng Ninh đã bị một con gián khá to chui tọt vào tai khiến chị đau nhức, ù tai.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, các bác sĩ khoa Tai mũi họng bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp được 1 con gián trong tai người bệnh.

Theo người bệnh cho biết: lúc chuẩn bị đi ngủ thì đột nhiên bị 1 con gián bay vào tai. Sau đó người bệnh thấy ù tai, đau nhức nhiều. Gia đình cũng đã thử nhiều cách để lấy con gián trong tai tuy nhiên đều thất bại. Sau đó, người bệnh được gia đình đưa đến bệnh viện VIệt Nam Thụy Điển Uông BÍ để được các bác sĩ tiến hành nội soi.

Chuẩn bị đi ngủ, người phụ nữ ở Quảng Ninh bị một con gián bay thẳng vào tai gây đau nhức - Ảnh 1
Hình ảnh con gián được gắp từ tai người bệnh - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo các bác sĩ bệnh viện cho biết: Côn trùng chui vào tai nếu không được gắp bỏ có thể bò sâu vào lỗ tai, gây thủng màng nhĩ hoặc làm nhiễm trùng, viêm tai. Cách tốt nhất hãy đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất, tuyệt đối không cố gắng lấy ra bởi có thể khiến dị vật vào sâu hơn trong lỗ tai, điều này không chỉ ảnh hưởng tới quá trình lấy dị vật mà thính giác của người bệnh cũng có thể bị ảnh hưởng.

Cũng liên quan đến chuyện gián chui vào tai, trước đó, theo thông tin từ VnExpress, khi đang ngủ, bệnh nhân 22 tuổi thấy buồn ở tai, phát hiện con gián chui vào ống tai, gây chảy máu ồ ạt. 

Bệnh nhân cố dốc tai để con vật chui ra nhưng không được, sau đó tự lấy que tăm bông và nhíp để gắp nhưng càng làm dị vật chui sâu hơn. Người bệnh vào Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng trong tình trạng đau đớn, tai chảy nhiều máu. Các bác sĩ nội soi thấy ống tai chít hẹp 80%, nhiều máu tươi đọng, gắp được con gián dài 1,5 cm ra ngoài.

Chuẩn bị đi ngủ, người phụ nữ ở Quảng Ninh bị một con gián bay thẳng vào tai gây đau nhức - Ảnh 2
Bác sĩ gắp con gián đất ra khỏi tai bệnh nhân 22 tuổi - Ảnh: VnExpress

Ngày 30/4, bác sĩ Vũ Văn Sản, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, cho biết khi phát hiện có con côn trùng (kiến, gián đất, bọ) chui vào tai, mọi người tuyệt đối không nên tự ý tìm cách gắp bỏ. Việc này có thể sẽ khiến con vật sẽ rúc vào sâu hơn, giãy giụa hoặc cắm chặt chân bám vào màng nhĩ gây thủng, nhiễm trùng, viêm tai rất nguy hiểm. Bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng để bác sĩ lấy dị vật ra ngoài bằng phương pháp chuyên môn an toàn.

Để sơ cứu ban đầu, mọi người có thể dùng nước sạch đổ đầy lỗ tai để nhằm làm côn trùng chết ngạt. Sau 10-15 phút, côn trùng đã chết sẽ được gắp ra. Các bác sĩ sau đó vệ sinh và bôi thuốc điều trị nhiễm trùng, dị ứng.

Chăm cháu ở bệnh viện, người phụ nữ da tím tái, nguy kịch vì ăn bánh tẻ con trai mua cho

Sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ hơn 60 tuổi rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

TIN MỚI NHẤT