5 nguồn calo ẩn trong thực phẩm có thể lý giải tại sao phụ nữ thường xuyên tăng cân

Sức khỏe 28/01/2024 09:57

Mới đây, chuyên gia giảm cân đã chia sẻ 5 ví dụ về “calo ẩn” trong thực phẩm và đồ uống mà có thể bạn chưa biết.

Cho dù bạn có tính toán lượng calo hay không thì đơn vị năng lượng vẫn đóng vai trò trong việc giảm, tăng và duy trì cân nặng.

Biết được một số món đồ chứa bao nhiêu calo có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm mỡ , xây dựng cơ bắp, duy trì cân nặng hoặc không thể tìm ra lý do tại sao cân nặng của mình lại thay đổi.

Một số thực phẩm chứa nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ - chẳng hạn như nếu bạn bắt đầu nấu ăn với nhiều dầu hơn trước đây hoặc dùng cà phê frappuccino thay vì cà phê americano, những thay đổi đó có thể tạo ra sự khác biệt đối với cân nặng của bạn.

Tuy nhiên, lượng calo không phải là điều đáng lo ngại và không có gì sai khi thưởng thức những món ăn có lượng calo cao. Đó chỉ đơn giản là việc trang bị cho mình những kiến ​​thức để giúp bạn sử dụng cân bằng hợp lý.

Graeme Tomlinson , huấn luyện viên cá nhân, đã chia sẻ 5 ví dụ về “calo ẩn” trong thực phẩm và đồ uống mà có thể bạn chưa biết.

5 nguồn calo ẩn trong thực phẩm có thể lý giải tại sao phụ nữ thường xuyên tăng cân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dầu ăn

Tomlinson cho biết: “Dầu ăn thường bị bỏ qua nhưng có thể bổ sung lượng calo đáng kể mỗi ngày một cách nhất quán”.

Tomlinson cho biết, một thìa dầu ăn chứa khoảng 140 calo, nhưng nếu sử dụng một lượng nhỏ hơn, khoảng 5 ml, bạn vẫn có thể bôi trơn chảo của mình để lấy khoảng 45 calo.

Tuy nhiên, dầu ô liu nói riêng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng của mình, nhưng hãy nhớ rằng nó giàu năng lượng.

Đồ uống cà phê

Tomlinson nói : “Nhiều người không nhận ra rằng bạn có thể thực hiện một điều chỉnh đơn giản đối với ly cà phê “mang đi” của mình , điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn calo mỗi tuần”.

Nếu bạn thích cà phê có sữa, chuyển từ sữa tươi đến sữa không béo sẽ giảm lượng calo. Và nếu bạn thích các loại đồ uống cà phê có siro, hãy yêu cầu nhân viên pha chế giảm số lượng bơm siro hoặc chọn siro không đường.

Thịt nhiều mỡ

Tomlinson cho biết: “Lượng thịt bạn thường xuyên tiêu thụ cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giảm béo của bạn”.

Ví dụ, 200 gram thịt bò xay có mỡ 20% chứa khoảng 504 calo, nhưng cùng lượng thịt nhưng có mỡ 5% chỉ chứa 248 calo.

Tương tự, chọn ức gà thay vì đùi hoặc thịt nai thay vì thịt bò thì có thể làm giảm lượng calo trong bữa ăn của bạn.

5 nguồn calo ẩn trong thực phẩm có thể lý giải tại sao phụ nữ thường xuyên tăng cân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chất phết lên bánh và nước sốt

Tomlinson cho biết: “Các món loại số như sốt mayonnaise và nước sốt salad cũng có thể bổ sung một lượng calo tương đối lớn vào bữa ăn mặc dù trông có vẻ không đáng kể”.

Ví dụ, một muỗng canh sốt mayonnaise chứa khoảng 95 calo.

Nếu bạn đang cố gắng duy trì mức thâm hụt calo, Tomlinson khuyên bạn nên chuyển sang phiên bản có lượng calo thấp hơn hoặc cắt giảm khẩu phần ăn của mình.

Đồ ăn vặt

Nếu bạn đang đếm lượng calo, bạn thường đánh giá thấp lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày, đây có thể là một lý do khác khiến bạn tăng cân hoặc chật vật để giảm cân.

Tomlinson nói: “Việc quên đi những món ăn vặt giàu calo hoặc ăn hết đồ ăn của người khác có vẻ không đáng kể vào thời điểm đó, nhưng theo thời gian, điều này có thể tăng lên”.

Cho dù đó là vỏ bánh của con bạn, một nắm khoai tây chiên khi nấu ăn hay một thìa bơ đậu phộng trong lọ, tất cả đều có giá trị.

Thực hiện bài tập đơn giản này trong 15 phút có thể kéo dài tuổi thọ, hầu như ai cũng làm được

Các nhà nghiên cứu ở Italy cho biết nếu thực hiện bài tập này trong 15 phút có thể giảm nguy cơ tư vong do đột quỵ, bệnh tim.

TIN MỚI NHẤT