Thực hiện bài tập đơn giản này trong 15 phút có thể kéo dài tuổi thọ, hầu như ai cũng làm được

Sức khỏe 27/01/2024 11:17

Các nhà nghiên cứu ở Italy cho biết nếu thực hiện bài tập này trong 15 phút có thể giảm nguy cơ tư vong do đột quỵ, bệnh tim.

Hoạt động thể dục giúp tăng cường sức khỏe và kiểm soát cân nặng, đặc biệt là đối với người cao tuổi, việc thực hiện các bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Ý trong suốt 10 năm đã phát hiện rằng, người cao tuổi nếu thường xuyên thực hiện một loại bài tập đơn giản trong 15 phút mỗi lần, sẽ giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân như ngã, đột quỵ, bệnh tim, và hiệu quả ngay cả đối với những người trên 80 tuổi!

Để hiểu rõ tác động của việc tập thể dục đến tuổi thọ của người cao tuổi, một nhóm chuyên gia dịch tễ học người Ý đã tập hợp 152 người cao tuổi có độ tuổi trung bình là 80, tất cả đều có khả năng di chuyển và tự chăm sóc bản thân.

Các nhà nghiên cứu đã tiếp tục theo dõi cuộc sống và tình trạng sức khỏe của những người cao tuổi này trong 10 năm, phân tích thói quen sinh hoạt cá nhân và tình trạng sức khỏe của họ như thói quen ăn uống, khả năng nhận thức, tình trạng trầm cảm,...

Thực hiện bài tập đơn giản này trong 15 phút có thể kéo dài tuổi thọ, hầu như ai cũng làm được - Ảnh 1
Các nhà nghiên cứu cho biết nếu đi bộ ít hơn 4 lần mỗi tuần thì sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn. Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu cho biết trong thời gian theo dõi 10 năm, hơn 60% người cao tuổi đã qua đời.

Cuối cùng, họ phát hiện ra rằng những người đi bộ ngoài trời ít nhất 15 phút bốn lần một tuần có tỷ lệ sống sót cao nhất. So với những người đi bộ ít hơn bốn lần một tuần, nguy cơ tử vong của họ thấp hơn 40%.

Vì sao đi bộ giúp người già sống lâu hơn? Nhóm nghiên cứu giải thích, đi bộ là hình thức tập thể dục tương đối đơn giản dành cho người cao tuổi, có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch và hấp thụ không khí trong lành khi đi bộ ngoài trời.

Điều này giúp chống lại sự xâm nhập của virus, giúp xương chắc khỏe và giảm béo phì. Đồng thời, nó cũng có thể cải thiện cảm giác thăng bằng của người cao tuổi và giảm nguy cơ chấn thương do té ngã.

Do đó, đi bộ có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim, đột quỵ và các nguyên nhân có thể khác ở người lớn tuổi.

Ung thư đang tăng ở giới trẻ, bác sĩ cảnh báo nếu không hạn chế những thực phẩm này hậu quả sẽ khôn lường

Trong khi số ca tử vong do ung thư đang giảm trên khắp thế giới thì số người dưới 50 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng, đang tăng lên đáng kể.

TIN MỚI NHẤT