Bác sĩ cảnh báo đàn ông nên đi khám ngay nếu gặp 5 triệu chứng này vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt

Sức khỏe 25/01/2024 11:36

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh nguy hiểm đối với nam giới và nếu gặp 5 triệu chứng này thì nên đi gặp bác sĩ sớm để tránh hậu họa về sau.

Khi đàn ông già đi, tuyến tiền liệt của họ trở nên to ra. Trên thực tế, một nửa nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt lành tính ở độ tuổi 50 và đến độ tuổi 80, tỷ lệ này lên tới 90%.

Khi tuyến tiền liệt phì đại, nó sẽ chèn ép niệu đạo, gây ra các vấn đề về tiểu tiện, phì đại tuyến tiền liệt gây khó chịu hơn là có hại cho sức khỏe và có thể điều trị được.

Ung thư tuyến tiền liệt cũng rất phổ biến, cứ 8 nam giới thì có 1 người mắc bệnh này trong đời. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra rằng 288.300 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt mới sẽ được chẩn đoán vào năm 2023.

Bác sĩ cảnh báo đàn ông nên đi khám ngay nếu gặp 5 triệu chứng này vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ là loại ung thư này không có triệu chứng cho đến khi ở giai đoạn cuối, khi chúng xuất hiện thì tế bào ung thư đã di căn.

Ngoài các triệu chứng tiết niệu, ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn muộn có thể gây đau xương, sụt cân và đau lưng.

Todd Morgan, giám đốc khoa ung thư tiết niệu tại Michigan Medicine, cho biết một số triệu chứng phổ biến rất khó nhận biết và hầu hết các triệu chứng đó hoàn toàn khác với bệnh thực tế.

Một số triệu chứng cho thấy có điều gì đó không ổn ở tuyến tiền liệt, cho dù nó lành tính hay đã chuyển thành ung thư. Vì sự an toàn của chính bạn, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

Khó tiểu: Tia nước tiểu yếu, khó bắt đầu đi tiểu hoặc buồn tiểu gấp, đặc biệt là vào ban đêm, là những dấu hiệu cho thấy tuyến tiền liệt của bạn bị phì đại hoặc có thể là ung thư.

Tiểu ra máu: Triệu chứng này cho thấy nhiễm trùng đường tiết niệu, cần lưu ý và nỗ lực loại trừ nó.

Bác sĩ cảnh báo đàn ông nên đi khám ngay nếu gặp 5 triệu chứng này vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đi tiểu rát: Do bị nhiễm trùng nên khi đi tiểu hoặc ngồi xuống sẽ cảm thấy đau và khó chịu, nên đến cơ sở y tế để xác định bệnh. Đau lưng, ngực hoặc hông là dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan đến xương.

Rối loạn cương dương: Mặc dù vấn đề này xảy ra một cách tự nhiên khi nam giới già đi nhưng ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể cản trở khả năng cương cứng của bạn.

Đau khi xuất tinh: Tinh dịch ít hơn bình thường khi xuất tinh và có máu trong tinh dịch đều là những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt.

Tiết lộ 6 lời khuyên về tuổi thọ từ một vận động viên đã 93 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh như người trẻ

Richard Morgan đã 93 tuổi những vẫn còn sức khỏe của một người trẻ hơn hàng chục tuổi nhờ 6 bí quyết dưới dây.

TIN MỚI NHẤT