3 vùng trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu chứng tỏ tử cung “bẩn”, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Sức khỏe 02/07/2020 06:25

Tử cung được coi là cơ quan nội tạng thứ 6 của phụ nữ. Kinh nguyệt, khả năng sinh sản, khả năng điều hòa nội tiết của phụ nữ đều nằm ở đây. Do đ,ó bảo vệ sức khỏe tử cung của phụ nữ là điều vô cùng quan trọng.

Cấu trúc cơ thể phụ nữ rất phức tạp, đặc biệt là tử cung, nó là nền tảng của sức khỏe phụ nữ. Chỉ bằng cách đảm bảo sức khỏe của tử cung, cơ thể mới có thể hoạt động bình thường và người phụ nữ được hưởng quyền làm mẹ. Tuy nhiên phụ nữ ngày ngay rất dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa và các vấn đề về kinh nguyệt.

Mỗi lần đến kinh nguyệt, nếu tử cung có thể nhanh chóng bài tiết độc tố và chất thải ra ngoài, bên trong tử cung rất sạch sẽ, khỏe mạnh, có thể ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Nếu dòng chảy kinh nguyệt không được bài tiết thuận lợi, đau bụng do cục máu đông sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm. Nếu quá nhiều độc tố và rác thải tích tụ trong tử cung, nó cũng sẽ gửi cho bạn một số những tín hiệu, phụ nữ không được bỏ qua.

Ba vị trí trên cơ thể phụ nữ ngày càng sẫm màu, chứng tỏ tử cung đang ở trong tình trạng không tốt.

1. Viền quanh môi chuyển sang màu đen

3 vùng trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu chứng tỏ tử cung “bẩn”, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 1

Môi thâm den là dấu hiệu của sự ứ đọng máu và có khí lạnh trong cơ thể

Đôi môi của phụ nữ hồng hào, sáng bóng, điều đó chứng tỏ cơ thể có khí huyết đầy đủ và cơ thể khỏe mạnh. Nếu khi soi gương phát hiện viền quanh môi chuyển sang màu đen thì cần phải cảnh giác. Trên thực tế, đôi môi sẫm màu là dấu hiệu của sự ứ đọng máu và có khí lạnh trong cơ thể, điều này dẫn đến lưu thông của khí huyết có vấn đề. Khí huyết trong cơ thể không tốt, nó giống như cái cây không có nước để nuôi dưỡng, hình dạng cây bị héo và có lá màu vàng.

Khi màu môi chuyển sang màu thâm đen, điều đó có nghĩa là tử cung bị lạnh, và có nhiều chất độc trong đó do nó không được thải ra khỏi cơ thể. Nếu không kịp thời tiến hành điều trị và điều hòa, rất dễ dẫn đến viêm phụ khoa.

Ngoài thể hiện qua màu môi, khi tử cung chứa nhiều độc tố nó cũng biểu hiện thông qua làn da trên cơ thể. Da của bạn cũng trở nên thô ráp và xỉn màu, nhiều đốm. Điều này cho thấy có nhiều rác thải độc tố trong tử cung của bạn.

2. Vùng háng chuyển sang màu đen

3 vùng trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu chứng tỏ tử cung “bẩn”, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 2

Vùng háng thâm đen chứng tỏ tử cung có nhiều rác và độc tố

Háng là một phần tương đối ẩn của cơ thể chúng ta. Phần này cũng dễ dàng giữ lại bụi bẩn hơn, vì vậy mọi người phải chú ý làm sạch khu vực háng khi tắm. Do ảnh hưởng của ma sát, phần háng cũng sẽ hơi tối hơn các phần khác của cơ thể, và có thể có màu sẫm hơn chút.

Từ quan điểm của y học Trung Quốc, nếu phụ nữ phát hiện vùng háng thâm đen, điều này là tín hiệu tử cung đang kêu cứu. Nó cho thấy trong tử cung có nhiều rác và độc tố, vì vậy cần phải điều chỉnh và chăm sóc sức khỏe của tử cung kịp thời.

3. Quầng thâm mắt

3 vùng trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu chứng tỏ tử cung “bẩn”, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 3

Tình trạng quầng thâm mắt kéo dài phản ánh tử cung không tốt

Nếu phụ nữ có quầng thâm mắt trong một thời gian dài, có thể do đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt dẫn đến. Trong tử cung khí trì trệ, huyết ứ đọng, do khí huyết vận hành mất cân bằng dẫn đến, vấn đề này xảy ra trong thời gian dài, việc cung cấp máu và oxy cho tử cung không đủ, sẽ gây rối loạn chức năng. Vì vậy, có tình trạng quầng thâm ở mắt kéo dài là phản ánh tử cung không tốt.

Ba món ăn vặt có thể giúp tăng cường sức khỏe tử cung của phụ nữ

3 vùng trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu chứng tỏ tử cung “bẩn”, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 4

Thường xuyên ăn quả sung khô giúp tăng cường sức khỏe tử cung và buồng trứng

1. Quả sung khô: Phụ nữ có thể ăn nhiều quả sung khô trong kỳ kinh nguyệt để bổ sung khí huyết, có tác dụng giải độc rất tốt. Ăn quả sung cũng có thể duy trì sự cân bằng nội tiết trong cơ thể, thúc đẩy bài tiết estrogen, tăng cường sức khỏe tử cung và buồng trứng.

2. Quả việt quất khô: Thường xuyên ăn một lượng quả việt quất khô thích hợp có thể giúp bảo vệ sức khỏe của tử cung, đồng thời cũng có tác dụng làm đẹp, đặc biệt nếu sử dụng lâu dài. Món ăn vặt này cũng có tác dụng loại bỏ tàn nhang, đồng thời loại bỏ độc tố và rác trong tử cung.

3 vùng trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu chứng tỏ tử cung “bẩn”, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 5

Táo tàu khô giúp bổ sung khí huyết và làm sạch tử cung

3. Táo tàu khô: Phụ nữ nên ăn táo tàu khô, bởi vì nó có lợi cho việc bổ sung khí huyết, còn giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa thiếu máu. Trong kỳ kinh nguyệt, kiên trì uống trà táo tàu có tác dụng giữ ấm cho tử cung, giảm sự tích tụ chất độc và làm sạch tử cung.

Nửa tiếng phải thay băng vệ sinh 1 lần, chảy máu kinh nguyệt nhiều đến nỗi ngất xỉu: Bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ mắc 2 bệnh nguy hiểm

Một hôm khi đang làm việc, cô Quý chảy máu kinh nguyệt nhiều đến nỗi ngất xỉu nên được đưa đến bệnh viện khám.

TIN MỚI NHẤT