Xử lý spa tiêm filler, botox không phép ở Sài Gòn

Sống khỏe 05/05/2019 13:23

Khi bị kiểm tra đột xuất, spa không có bảng hiệu, không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Ngày 4/5, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hai cơ sở kinh doanh. Trong đó, Minh Hà Clinic bị phát hiện vi phạm khi không có bảng hiệu xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Cơ sở này có tiến hành tiêm filler và botox do bà Vũ Thị Hằng thực hiện.

Đoàn kiểm tra phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc. Do đó, đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ 2 thùng để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Xử lý spa tiêm filler, botox không phép ở Sài Gòn - Ảnh 1
Dù các bác sĩ đã cảnh báo nhiều trường hợp biến chứng, tình trạng tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vẫn tràn lan. Ảnh: BH

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận 7, UBND phường Tân Hưng quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động tiêm chích filler, botox tại địa chỉ trên, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm filler tại spa đã được ghi nhận tại TP.HCM.

Điển hình là một phụ nữ phải nhập viện vì hoại tử mũi nặng sau khi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ ở chung cư trên địa bàn quận 4, TP.HCM. Trong dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng tiếp nhận hai trường hợp hoại tử mũi và nâng ngực bị nhiễm trùng do tiêm chất làm đầy tại cơ sở làm đẹp kém uy tín.

Những sự thật không phải ai cũng nói cho bạn biết về tiêm Botox

Nếu bạn đang phân vân có nên tiêm Botox hay không thì hãy tìm hiểu những sự thật về tiêm Botox dưới đây.

TIN MỚI NHẤT