Một khi đã tính đến chuyện tiêm Botox, bạn nhất định phải cân nhắc 4 điều sau đây

Liệu trình tiêm Botox sẽ diễn ra thành công tốt đẹp nếu bạn hiểu về làn da cũng như những kỳ vọng của bản thân.

Tiêm botox chắc hẳn là liệu pháp xóa mờ nếp nhăn, níu giữ tuổi xuân mà bạn được nghe đến nhiều nhất; và đây cũng chính là một trong những cách được rất nhiều người nổi tiếng nhờ cậy để có diện mạo trẻ trung hơn tuổi. Theo bác sĩ da liễu Mona Gohara tại bang Connecticut, Mỹ: "Tiêm Botox là phương pháp giúp làm tê liệt tạm thời và làm yếu đi các cơ gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt, nhờ đó mà các nếp nhăn ấy cũng biến mất". Tuy nhiên, để có được ca tiêm botox thành công tốt đẹp, bạn sẽ cần phải cân nhắc vài điều sau đây.

1. Cơ sở thẩm mỹ bạn lựa chọn có phù hợp với gu của bản thân hay không

Tìm kiếm cho mình 1 trung tâm, bệnh viện hay bác sĩ thẩm mỹ phù hợp là điều vô cùng quan trọng, nói không ngoa thì lựa chọn đúng đắn sẽ quyết định đến 70% thành công của liệu trình tiêm botox.

Bạn có thể lên một danh sách nhỏ các cơ sở uy tín, sau đó xem những hình ảnh sản phẩm trước – sau trên Facebook, Instagram hay website của họ, như vậy, bạn sẽ biết rằng về mặt thẩm mỹ, cơ sở đó có phù hợp với gu của chính mình hay không.

Chưa hết, các cơ sở thẩm mỹ hiện nay rất hào phóng dành thời gian để tư vấn cho các khách hàng; vậy nên, bạn hoàn toàn nên sắp xếp cho mình những cuộc hẹn, gặp gỡ bác sĩ để quyết định xem mình có nên tin tưởng giao phó nhan sắc của mình cho họ hay không.

Một khi đã tính đến chuyện tiêm Botox, bạn nhất định phải cân nhắc 4 điều sau đây - Ảnh 1

2. Hiểu về làn da cũng như mục đích tiêm botox của bạn là gì

Hãy tự đặt ra câu hỏi cho chính mình: Mục đích tiêm botox của bạn là gì? Bạn chỉ nhờ cậy vào phương pháp này để trông thật trẻ trung, xinh đẹp cho sự kiện đặc biệt sắp tới? Hay chỉ đơn thuần là một cách để ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện? Hoặc bạn muốn mình trông trẻ trung hơn so với lứa tuổi U40…

Chưa hết, ngay trong cuộc hẹn tư vấn với các bác sĩ, bạn cũng nên chia sẻ về làn da của mình trước tiên, bao gồm những vấn đề đang gặp phải, những sản phẩm đang dùng và liệu bạn có đang hài lòng với chúng hay không... tất cả sẽ trở thành những dữ liệu quan trọng để bác sĩ giúp bạn quyết định vị trí tiêm botox, liều lượng, sau cùng là phần nào đảm bảo ca tiêm botox của bạn được thành công tốt đẹp.

Một khi đã tính đến chuyện tiêm Botox, bạn nhất định phải cân nhắc 4 điều sau đây - Ảnh 2

3. Hãy quan sát người thân của bạn để mường tượng trước quá trình lão hóa của bản thân

Theo Lisa Goodman – chuyên gia tiêm thẩm mỹ tại Los Angeles: "Một phần là do gen! Dù mỗi người già đi theo cách khác nhau nhưng gia đình hay cụ thể hơn, yếu tố di truyền cũng quyết định một phần không nhỏ. Nếu bạn có thể quan sát được cách bố mẹ, hay ông bà mình già đi, bạn sẽ quyết định được những ưu tiên cho làn da của mình". Ví dụ, nếu người thân của bạn gặp vấn đề về vùng da dưới mắt, dễ bị quầng thâm, nếp nhăn đến sớm hơn bình thường thì bạn có thể ưu tiên xử lý vùng da này trước tiên với botox, và đây sẽ là cách hiệu quả để ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa trước khi nó xuất hiện.

Một khi đã tính đến chuyện tiêm Botox, bạn nhất định phải cân nhắc 4 điều sau đây - Ảnh 3

4. Kỳ vọng của bạn sẽ quyết định phần nào đến tần suất tiêm botox  

Có một sự thật, tiêm botox chỉ là thủ thuật thẩm mỹ mang tính tạm thời, gương mặt trẻ trung của bạn sẽ được duy trì trong khoảng từ 3 – 6 tháng; sau đó, bạn có thể lựa chọn tiêm botox tiếp hay không. Và để quyết định được tần suất tiêm botox, bạn cũng cần phải hiểu được kỳ vọng của mình. Theo chuyên gia Lisa Goodman: "Nếu bạn chỉ muốn mình trông tươi trẻ, rạng rỡ hơn phiên bản hiện tại, tần suất khoảng 2 – 3 lần tiêm botox/năm là ổn. Còn nếu bạn kỳ vọng rằng mình có thể chặn đứng quá trình già đi của làn da thì tần suất 5 – 6 lần tiêm botox/năm, cộng thêm các phương pháp như laser, lăn kim vi điểm hay peel da sẽ giúp ích được rất nhiều".

7 lời khuyên hữu ích cho việc giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ những lời khuyên giảm cân lành mạnh nhất mà bất kỳ ai muốn loại bỏ số cân thừa đều nên xem qua để biết và rút kinh nghiệm.

TIN MỚI NHẤT