Uống thuốc tránh thai 10 năm, người phụ nữ bất ngờ mang thai sau khi uống trà giảm cân

Sống khỏe 11/11/2019 12:15

Người phụ nữ 27 tuổi đã uống thuốc tránh thai suốt 10 năm và chưa hề gặp vấn đề gì. Tuy nhiên cô lại đột nhiên nhận được tin mình có bầu và nguyên nhân lại là do trà giảm cân.

Crystal George, 27 tuổi đến từ Anh đã sử dụng một loại trà giảm cân rất nổi tiếng vì muốn có một thân hình đẹp. Sau khi hưởng tuần trăng mật cùng với chồng Mike Gray, Crystal cảm thấy không khỏe nhưng cô chỉ nghĩ rằng do mình ốm. Ba tháng sau, Crystal quyết định đi khám và kết quả chẩn đoán cho biết cô đã có thai được 13 tuần.

Điều này khiến Crystal vô cùng bất ngờ bởi cô đã uống thuốc tránh thai suốt 10 năm. “Tôi đã uống thuốc tránh thai từ năm 17 tuổi và chưa bao giờ có vấn đề gì với nó", cô nói. “Tôi sử dụng nó mỗi ngày nên tôi vô cùng sốc khi bác sĩ nói rằng tôi có thai.”

Uống thuốc tránh thai 10 năm, người phụ nữ bất ngờ mang thai sau khi uống trà giảm cân - Ảnh 1

Crystal đã dùng thuốc tránh thai suốt 10 năm nhưng đột nhiên lại mang bầu.

Sau đó, Crystal cũng kể với bác sĩ rằng trước đó cô có sử dụng trà giảm cân. Bác sĩ cho biết rất có thể loại trà đó đã ảnh hưởng tới những viên thuốc tránh thai khiến nó trở nên vô dụng. Bác sĩ giải thích rằng trà có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, khiến thuốc tránh thai bị đào thải nhanh, làm giảm hiệu quả của thuốc với cơ thể, ngăn thuốc hấp thụ vào máu.

Crystal cũng cho biết trên bao bì của trà giảm cân không có cảnh báo nào về việc nó có thể ảnh hưởng tới thuốc tránh thai. Trong bài giới thiệu về loại trà giảm cân cũng chỉ khẳng định nó có thể có tác dụng phụ liên quan đến việc nhuận tràng do có chứa lá Senna.

Sau khi biết có thai, vợ chồng Crystal rất căng thẳng bởi cả hai vẫn muốn tận hưởng cuộc sống vợ chồng trẻ trước khi mang bầu. “Tôi thậm chí đã không nói với mẹ tôi về việc mang thai cho đến khi tôi được 20 tuần”, Crystal nói. “Mike và tôi đã lên kế hoạch bắt đầu tiết kiệm để đi du lịch vòng quanh thế giới nhưng tất cả đã thay đổi khi tôi mang bầu. Đó là một thời gian thực sự khó khăn cho cả hai chúng tôi."

Uống thuốc tránh thai 10 năm, người phụ nữ bất ngờ mang thai sau khi uống trà giảm cân - Ảnh 2

Trà giảm cân mà Crystal có chứa thành phần giúp nhuận tràng, ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc tránh thai.

Dù việc có em bé không được như dự định nhưng Crystal vẫn quyết định sinh. Hiện tại con gái Kovah của cặp đôi đã được 2 tuổi và cô rất hạnh phúc với quyết định sinh con. Sau khi sinh con, Crystal đang tìm cách nâng cao nhận thức về các vấn đề tiềm ẩn giữa hiệu quả của thuốc tránh thai và trà giải độc, trà giảm cân.

Cô chia sẻ: "Mọi người cần phải tìm hiểu 100% mọi sản phẩm giảm cân trước khi quyết định sử dụng. Nhưng thực sự thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp ích cho đường ruột của bạn hơn là trà giảm cân."

Bác sĩ Sarah Jarvis, bác sĩ đa khoa và giám đốc lâm sàng của Patient.info nói với The Sun Online: "Trường hợp của Crystal cho thấy cách thức thảo dược có thể tương tác với thuốc. Một điều quan trọng nữa là hãy nói chuyện với dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào."

Các chuyên gia cũng cho biết một số thành phần trong trà giảm cân hay trà giải độc có yerba mate và lá senna - có thể có tác dụng nhuận tràng. Yerba mate là một loại cây và lá được sử dụng để làm thuốc.

Nó có thể gây ra tác dụng phụ như đau dạ dày, buồn nôn và nôn. Nó cũng chứa caffeine có thể làm tiêu chảy nặng hơn. Lá Senna là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên được sử dụng để điều trị táo bón. Senna không ảnh hưởng đến bất kỳ loại biện pháp tránh thai nào trừ khi bạn bị tiêu chảy nặng trong hơn 24 giờ. Nếu bạn bị tiêu chảy nghiêm trọng, thuốc tránh thai của bạn có thể không còn tác dụng.

Uống thuốc tránh thai 10 năm, người phụ nữ bất ngờ mang thai sau khi uống trà giảm cân - Ảnh 3

Cặp đôi quyết định sinh con dù ngoài ý muốn.

Thuốc tránh thai có thể bị ảnh hưởng từ thảo dược hay thuốc nhuận tràng

Bác sĩ Sarah Jarvis cho biết: "Thành phần thảo dược đã được sử dụng làm thuốc nhuận tràng từ rất lâu. Ví dụ, cây tầm ma đã được sử dụng như thuốc nhuận tràng trong thời Hy Lạp cổ đại.

Các bác sĩ luôn khuyên phụ nữ dùng thuốc tránh thai rằng bị tiêu chảy có thể ngăn chặn tác dụng của thuốc. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên mọi phụ nữ nếu gặp vấn đề về tiêu hóa nên sử dụng một biện pháp tránh thai khác, thường là trong ít nhất bảy ngày sau khi vấn đề tiêu hóa được cải thiện.

Nhưng điều tương tự cũng được áp dụng nếu bạn đang dùng thuốc nhuận tràng hoặc bất cứ thứ gì khác có tác dụng nhuận tràng."

Ngoài ra, bác sĩ Sarah Jarvis cũng cảnh báo giảm cân bằng cách uống trà giải độc hoàn toàn không có tác dụng. Cơ thể có thể tự loại bỏ độc tố 24 giờ mỗi ngày. Chế độ ăn kiêng bằng trà giảm cân hay giải độc hoàn toàn là lừa đảo, thậm chí còn có tác dụng phụ.

Cô gái 25 tuổi phải cắt bỏ 1 nửa gan vì lạm dụng thuốc tránh thai

Tasha bắt đầu uống thuốc tránh thai từ năm 15 tuổi để giúp giảm bớt nỗi đau kỳ kinh nguyệt, nhưng kết quả lại bị u gan nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT