Người phụ nữ nhét lò xo vào vùng kín để tránh thai

Sống khỏe 12/09/2019 13:12

Ngại đi bệnh viện đặt vòng, người phụ nữ Trung Quốc tự tìm hiểu và lấy lò xo nhét vào âm đạo để tránh thai.

Theo Sohu, một phụ nữ 31 tuổi ngụ Quảng Đông, Trung Quốc, đã sinh 3 con. Ngại đi bệnh viện đặt vòng, cô tự nghiên cứu rồi lấy lò xo bằng sắt, rửa sạch, sau đó nhét vào vùng kín. Sau 6 tháng, bụng cô ngày một to lên. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cô mang thai tháng thứ 5.

Người phụ nữ nhét lò xo vào vùng kín để tránh thai - Ảnh 1

Bác sĩ Phó Tuấn Hồng nói về trường hợp bệnh nhân dùng lo xo để tránh thai. Ảnh: Sohu.

Biện pháp tránh thai của người phụ nữ khiến bác sĩ giật mình vì chưa từng gặp. Bác sĩ Phó Tuấn Hồng, Chủ nhiệm Khoa Phụ sản, Bệnh viện Dân Chúng Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, cho biết bà đã phải cho sản phụ chụp X-quang ngay để xác nhận thông tin.

Kết quả cho thấy lò xo chặn giữa cổ tử cung có kích thước 3x5 cm. Vị trí này hoàn toàn không có tác dụng tránh thai. Qua khám thực thể chiếc lò xo này đã bị các tổ chức mô âm đạo và mô cổ tử cung bao vây và che khuất nên cần phải phẫu thuật để lấy ra ngoài.

Với sự kết hợp giữa các bác sĩ ngoại khoa và sản khoa, sau 40 phút phẫu thuật chiếc lò xo được lấy ra ngoài bằng cách dùng kéo cắt từng vòng. Sau đó, người phụ nữ trên mới được tiến hành thủ thuật nạo hút thai. May mắn, bệnh nhân không có biến chứng nguy hiểm.

Người phụ nữ nhét lò xo vào vùng kín để tránh thai - Ảnh 2

7 chiếc vòng nhỏ được cắt ra từ chiếc lò xo. Ảnh: Sohu.

Bác sĩ Phó cho biết hành vi tự đặt vòng tránh thai như người phụ nữ trên là rất nguy hiểm. Vòng tránh thai phải sử dụng chất liệu an toàn được cấp phép và đặt vào trong tử cung. Hành động của người phụ nữ này không có tác dụng tránh thai mà còn dễ dẫn đến viêm nhiễm sinh dục, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm.

Vòng tránh thai có gây vướng khi làm "chuyện ấy"?

Tôi muốn đặt vòng tránh thai nhưng nghe nói thiết bị này có thể ảnh hưởng đến chuyện quan hệ vợ chồng…

TIN MỚI NHẤT