Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp làm sạch cơ thể một cách hiệu quả, bạn nên bổ sung thường xuyên cho gia đình

Sống khỏe 18/08/2021 09:15

Giải độc đúng cách không chỉ giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tật mà còn mang đến cho cơ thể sức đề kháng khỏe mạnh. Vì vậy, sử dụng những thực phẩm thiên nhiên để thải độc là việc làm an toàn và hiệu quả nhất.

Gừng

Đây là thực phẩm có tính chất làm sạch, thanh lọc máu và loại bỏ độc tố trong thận. Điều này đặc biệt tốt cho bệnh nhân đái tháo đường vì nó giữ cho thận khỏe mạnh.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp làm sạch cơ thể một cách hiệu quả, bạn nên bổ sung thường xuyên cho gia đình - Ảnh 1
Gừng thực phẩm giúp thải độc cho thận (Ảnh minh họa: Internet)

Quả dứa

Dứa chứa nhiều bromelain, giúp phân hủy protein và tiêu hóa chúng, đồng thời, hỗ trợ đốt cháy chất béo. Thường xuyên ăn dứa giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa, tắc nghẽn động mạch.

Quả sung

Quả sung cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời mà bạn nên ăn thường xuyên hơn. Nó chứa nhiều chất xơ hòa tan (pectin), giúp làm sạch hệ tiêu hóa, dọn dẹp các cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích loại bỏ các gốc tự do và các chất độc hại gây ung thư, đặc biệt trong ruột kết. Đồng thời nó kích thích nhu động ruột hoạt động hiệu quả, giúp tiêu hóa tốt.

Top 5 thực phẩm tự nhiên giúp làm sạch cơ thể một cách hiệu quả, bạn nên bổ sung thường xuyên cho gia đình - Ảnh 2
Quả sung giúp thải độc cho hệ tiêu hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Quả bơ

Các thành phần dinh dưỡng trong quả bơ giúp loại bỏ chất độc khỏi gan, giảm cholesterol, làm giãn mạch máu và ngăn ngừa độc tính phá huỷ động mạch. Ngoài ra, glutathione trong bơ còn được cho là có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau. Những người thường xuyên ăn bơ cũng có huyết áp ổn định, phòng tránh được bệnh tim và đột quỵ.

Trà xanh

Trong trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, uống trà xanh hàng ngày giúp cải thiện chức năng đường ruột, thải độc tố ra khỏi ruột, ngăn ngừa các vấn đề đại tràng.

Dưa bở và những lợi ích đối với sức khỏe, còn có thành phần giúp cơ thể giải ngộ độc vô cùng hiệu quả

Dưa bở hay còn gọi là dưa gang, một loại quả giải nhiệt mùa hè và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT