Dưa bở và những lợi ích đối với sức khỏe, còn có thành phần giúp cơ thể giải ngộ độc vô cùng hiệu quả

Sống khỏe 17/08/2021 10:58

Dưa bở hay còn gọi là dưa gang, một loại quả giải nhiệt mùa hè và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong dưa bở

Dưa bở là một loại trái cây ăn rất ngon, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng trong 100g có nước 95%, chất đạm 0,60%, chất béo 0,11%, tinh bộ 3,72%, chất xơ 0,33%, vitamin A (25 - 30.000 đơn vị), B (0,03mg), C (1,5 - 2mg) và nhiều khoáng chất (P:30mg, Ca:20mg, Fe ;0,4mg).

Với những thành phần dinh dưỡng có trong dưa bở đã trở thành loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ đơn thuần là một món hoa quả, dưa bở còn có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng chữa bệnh sau đây:

Dưa bở và những lợi ích đối với sức khỏe, còn có thành phần giúp cơ thể giải ngộ độc vô cùng hiệu quả - Ảnh 1
Dưa bở mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Lợi ích từ dưa bở

Điều trị chứng mất ngủ

Dưa bở 200g, hạt sen 100g, hoa nhài 20g, đường trắng 200g. Cho hoa nhài vào nước đun thật kỹ, sau gạn lấy 300ml nước sắc hoa nhài, hạt sen giã nhỏ, rồi cho tất cả vào nồi, đun nhỏ lửa, khuấy đều tay cho đến khi thấy hạt sen đã chín nhừ thì cho đường vào trộn đều để đường tan hết là được.

Để đạt hiệu quả thì mỗi ngày chúng ta nên ăn một chén, chứng mất ngủ sẽ mau chóng khỏi ngay.

Bảo vệ thị lực và sức khỏe đôi mắt

Tác động của lão hóa và ánh nắng có thể dẫn đến các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Sự tổn thương tiến triển này đối với các mô mắt mỏng manh gây mất thị lực theo thời gian. Dưa bở ruột xanh có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là lutein và zeaxanthin. Các hợp chất carotenoid này hỗ trợ sức khỏe của mắt và ngăn ngừa sự phát triển của chứng mất thị lực do tuổi tác.

Dưa bở giúp giải ngộ độc

Dưa bở và những lợi ích đối với sức khỏe, còn có thành phần giúp cơ thể giải ngộ độc vô cùng hiệu quả - Ảnh 2
Dưa bở giúp giải ngộ độc (Ảnh minh họa: Internet)

Dùng 1g cuống dưa bở, 3g đậu đỏ, giã nhuyễn 2 thứ trên trộn lẫn vào nhau. Sau đó chiêu với nước sôi để nguội hoặc uống cùng nước sắc đậu đen. Uống hỗn hợp trên có tác dụng giải độc rất tốt.

Khi uống thuốc này bạn sẽ bị nôn để loại bỏ các chất độc có trong dạ dày, do vậy nếu uống ít không có tác dụng bạn có thể uống thêm để nôn ra hết nhé. Hoặc sử dụng cuống dưa bở tán nhỏ vắt lấy nước cốt uống cũng có tác dụng.

Lưu ý, vì đây là những bài thuốc có sự kết hợp cùng những vị khác nên khi dùng bạn cần tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa để có liều lượng hợp lí nhất nhé.

Những lợi ích bất ngờ của ngô đối với sức khỏe, bạn đừng nên bỏ qua loại thực phẩm tuyệt vời này nhé

Nhiều người đều không biết trong quả ngô có chứa rất nhiều dinh dưỡng, chúng không chỉ tốt cho thị lực mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch.

TIN MỚI NHẤT