Tình trạng mụn vòng 3 ai cũng có thể gặp, học ngay cách phòng tránh từ những việc đơn giản hàng ngày

Sống khỏe 11/09/2018 05:20

Nỗi lo mụn xuất hiện ở vòng 3 cũng là một trong những điều khiến hội con gái ái ngại không nhỏ.

Ở tuổi dậy thì, tình trạng mụn trứng cá xuất hiện là điều hiển nhiên mà bất cứ ai trong độ tuổi này cũng sẽ gặp phải. Mụn không chỉ xuất hiện ở mặt mà còn có thể ở cả vùng chân tay, hay cả vùng mông, nhất là trong những ngày mưa trải dài, thời tiết nồm ẩm.

Tình trạng mụn vòng 3 ai cũng có thể gặp, học ngay cách phòng tránh từ những việc đơn giản hàng ngày - Ảnh 1

Tình trạng mụn xuất hiện ở vòng 3 cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho các hoạt động hàng ngày. Đặc biệt, loại mụn ở mông vừa có thể là mụn trứng cá, vừa có thể là mụn nhọt, hay mụn bọc do viêm nang nên khó tránh khỏi việc cọ xát khi đứng ngồi trong ngày, từ đó làm mụn càng dễ chai sần, thâm đen ở vùng mông. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về nguyên nhân gây ra loại mụn này và cách khắc phục như thế nào bạn nhé!

Nguyên nhân gây mụn ở vòng 3

- Mặc đồ lót quá chật, chất vải không thấm mồ hôi: Vùng mông chính là nơi tập trung nhiều mồ hôi trên cơ thể nhất. Do đó, dù là mùa đông hay mùa hè thì nó cũng luôn bị bao bọc bởi nhiều lớp quần áo. Vùng da này sẽ càng trở nên nhạy cảm hơn khi con gái mặc những loại đồ lót không thấm mồ hôi hay quá chật so với vòng 3 của mình. Đồng thời, nó còn gây bí bách, ứ đọng mồ hôi ở vòng 3 nên khiến mụn có cơ hội sản sinh ra ở vùng này.

Tình trạng mụn vòng 3 ai cũng có thể gặp, học ngay cách phòng tránh từ những việc đơn giản hàng ngày - Ảnh 2

- Không chăm sóc da ở vòng 3: Con gái thường chỉ chú ý chăm sóc da ở vùng mặt và tay chứ không mấy để ý đến vùng mông. Lúc này, vùng da mông sẽ ngày càng thô sần và các nốt mụn sẽ bị thâm đen, để lại sẹo ở mông.

Tình trạng mụn vòng 3 ai cũng có thể gặp, học ngay cách phòng tránh từ những việc đơn giản hàng ngày - Ảnh 3

- Sử dụng các loại thuốc dị ứng: Những loại thuốc chữa dị ứng thường để lại tác dụng phụ là gây nóng rát, phát tiết ở vùng mông, từ đó cũng khiến vùng mông dễ nổi mụn hơn.

- Thường xuyên gặp căng thẳng: Tình trạng căng thẳng thường xuyên cũng có thể gây ảnh hưởng tới nội tiết tố bên trong và dẫn đến tình trạng nổi mụn ở vòng 3.

Cách loại bỏ mụn ở vòng 3

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Dù là vị trí nào trên cơ thể thì việc chăm sóc toàn diện, vệ sinh sạch sẽ cũng là điều đầu tiên mà bạn nên thực hiện để loại bỏ những nốt mụn ở vòng 3. Đồng thời, vi khuẩn và dầu thừa còn tồn đọng trên da cũng sẽ được làm sạch, lỗ chân lông không bị bít kín, gây mụn nữa.

Tình trạng mụn vòng 3 ai cũng có thể gặp, học ngay cách phòng tránh từ những việc đơn giản hàng ngày - Ảnh 4

- Sử dụng các sản phẩm sữa tắm có tính dịu nhẹ: Thay vì dùng những loại sữa tắm nặng mùi, nhiều hóa chất thì bạn nên tìm đến một số loại sữa tắm có mùi thơm nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ làn da của mình tốt hơn.

- Chọn mua quần lót có lớp vải thông thoáng, đúng size vòng 3: Hãy tìm mua những chiếc quần lót đúng kích cỡ vòng 3 của mình, đặc biệt phải thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, nếu tính chất công việc thường xuyên phải ngồi nhiều thì nên hạn chế mặc quần jeans dày và bó sát.

Tình trạng mụn vòng 3 ai cũng có thể gặp, học ngay cách phòng tránh từ những việc đơn giản hàng ngày - Ảnh 5

- Tuân theo một chế độ ăn lành mạnh: Điều quan trọng là khi bị mụn thì bạn nên tránh ăn những đồ chiên rán, dầu mỡ, đường ngọt. Hãy tích cực ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và sinh hoạt lành mạnh thì các nốt mụn ở vùng mông cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

Cô gái người Mỹ kiên trì theo đuổi chế độ detox giúp đánh bay mụn chi chít trên khuôn mặt sau 1 năm

Vốn từng rất tự ti với khuôn mặt lấm tấm những nốt mụn to, mụn nhỏ ẩn hiện. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm chăm chỉ ăn theo chế độ detox giúp làm sạch cơ thể, kết hợp cùng phương pháp yoga nên Mary đã nhanh chóng sở hữu được khuôn mặt căng bóng, mịn màng.

TIN MỚI NHẤT