Tỉnh táo hơn sau một đêm thiếu ngủ với các mẹo nhỏ sau

Sống khỏe 31/03/2018 05:25

Chỉ với một vài mẹo nhỏ vô cùng đơn giản, bạn có thể phần nào lấy lại được sự tỉnh táo sau một đêm dài thiếu ngủ để làm việc vào ngày mới.

Đôi khi, vì công việc hay chỉ đơn giản là vì một bộ phim hoặc show truyền hình quá hấp dẫn mà bạn không thể đi ngủ đúng giờ, dẫn tới sự mệt mỏi và uể oải vào sáng hôm sau. Nhưng đừng lo lắng bởi chỉ với một vài mẹo nhỏ vô cùng đơn giản sau, bạn có thể phần nào lấy lại sự tỉnh táo để làm việc vào ngày mới.

Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời giúp thiết lập nhịp sinh học một cách tự nhiên, vì vậy nó có hiệu quả hơn ánh sáng nhân tạo mỗi khi bạn cảm thấy lờ đờ và buồn ngủ. Hãy ra ngoài trời từ 5 - 10 phút, nhắm mắt lại và quay về hướng mặt trời mọc, ánh sáng mặt trời sẽ hoạt động giống như một chiếc đồng hồ báo thức cho cơ thể và trí óc của bạn.

Tỉnh táo hơn sau một đêm thiếu ngủ với các mẹo nhỏ sau - Ảnh 1

Tập thể dục nhẹ nhàng

Khi cơ thể di chuyển, quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh hơn khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Nếu cảm thấy buồn ngủ khi đang làm việc, hãy thử đứng dậy và đi lên xuống cầu thang trong khoảng 10 phút. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sung sức và tỉnh táo hơn là uống một lon nước ngọt có chứa caffeine. Hơn nữa, bài tập này còn có thể giúp tăng cường chức năng não, từ đó tăng động lực làm việc cho bạn.

Tỉnh táo hơn sau một đêm thiếu ngủ với các mẹo nhỏ sau - Ảnh 2

Rửa mặt bằng nước lạnh

Biện pháp truyền thống này vẫn luôn được ưa chuộng vì có thể giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì. Nước lạnh đóng vai trò như một chất kích thích da và hệ thần kinh, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn buồn ngủ.

Đi tắm

Nếu có dư dả thời gian vào buổi sáng thì việc để toàn bộ cơ thể của bạn được đánh thức bởi nước mát là tốt hơn so với việc chỉ rửa mặt bằng nước lạnh. Đi tắm có thể giúp kích thích quá trình lưu thông máu của cơ thể, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái và tràn đầy năng lượng để làm việc.

Hít thở sâu

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng hít thở sâu giống như một biện pháp làm dịu bộ óc và do đó sẽ khiến chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng sự thật thì ngược lại. Việc hít thở sâu giúp đưa thêm nhiều oxy lên não, khiến não của chúng ta hoạt động tốt hơn, làm tăng sự tập trung và bớt đi cảm giác mệt mỏi.

Tỉnh táo hơn sau một đêm thiếu ngủ với các mẹo nhỏ sau - Ảnh 3

Uống nước

Việc duy trì độ ẩm có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể tỉnh táo hơn và hoạt động tối ưu sau khi thiếu ngủ. Cơ thể của chúng ta chứa đến 70% là nước nên nếu bị mất nước, ảnh hưởng của việc thiếu ngủ sẽ càng trầm trọng và tồi tệ hơn.

Tỉnh táo hơn sau một đêm thiếu ngủ với các mẹo nhỏ sau - Ảnh 4

Dùng thức ăn nhẹ hoặc đồ uống tăng cường năng lượng

Đây là một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cung cấp năng lượng giữ cho cơ thể tỉnh táo. Một vài loại hạt chứa nhiều protein hay thậm chí một chiếc kẹo cao su cũng có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Cà phê hay trà lại càng là lựa chọn tuyệt vời hơn để mang lại sự tỉnh táo tức thì. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn phải tránh xa các đồ ăn có đường hay chất béo và đừng lạm dụng caffeine quá mức bởi chúng sẽ khiến cơ thể cảm thấy chậm chạp và gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Tỉnh táo hơn sau một đêm thiếu ngủ với các mẹo nhỏ sau - Ảnh 5

Nghe các bản nhạc vui

Không có gì làm tinh thần bạn phấn chấn hơn là một bản nhạc vui tươi. Hãy thử thư giãn một vài phút với bản nhạc yêu thích để âm thanh kích thích hệ thống thần kinh của bạn làm tăng sự chú ý cho một danh sách các công việc cần thực hiện phía sau.

Mất ngủ nguyên đêm vẫn tỉnh táo như thường nhờ ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ hoặc làm việc đến tối muộn và không thể tỉnh táo vào ngày hôm sau thì hãy dùng ngay những thực phẩm này vào buổi sáng để lấy lại tinh thần nhé!

TIN MỚI NHẤT