Thời tiết chuyển lạnh mà bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da của bạn sẽ gặp phải 5 vấn đề sau

Sống khỏe 18/10/2018 05:20

Nếu đã chú ý chăm sóc da cẩn thận mỗi ngày mà làn da vẫn không có sự cải thiện thì bạn nên nghĩ xem có phải mình đã bỏ qua bước dưỡng ẩm hay không?

Việc chăm sóc da mỗi ngày luôn là điều mà con gái quan tâm đặt lên hàng đầu. Trong số đó, bước dưỡng ẩm là việc làm vô cùng cần thiết. Và nếu bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm thì vô tình có thể gặp phải một số vấn đề về da sau.

Da tái nhợt, thiếu sức sống

Khi làn da không được cấp đủ nước thì nó sẽ trở nên tái nhợt, xỉn màu, thậm chí còn dần mất đi độ sáng bóng. Bên cạnh đó, làn da cũng sẽ bị mất cân bằng và không thể bảo vệ bạn khỏi các tác hại từ tia UV (ánh nắng mặt trời).

Thời tiết chuyển lạnh mà bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da của bạn sẽ gặp phải 5 vấn đề sau - Ảnh 1

Da nổi nhiều mụn

Một số cô nàng da dầu thường bỏ qua bước dưỡng ẩm vì nghĩ rằng nó sẽ gây dư thừa nước và khiến tình trạng bóng nhờn càng trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, cơ chế đổ dầu trên da sẽ hoạt động nếu làn da bị mất nước. Thế nên, lớp dầu tiết ra lúc này sẽ có vai trò cấp ẩm kịp thời để bảo vệ da.

Con gái da dầu nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen này sẽ chỉ càng làm tình trạng bóng nhờn thêm trầm trọng

Khi dầu nhờn đổ ra nhiều hơn thì lỗ chân lông của bạn sẽ bị tắc nghẽn và hình thành nên mụn. Do đó, nếu không muốn gặp phải tình trạng này thì đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm dù bạn sở hữu bất kỳ loại da gì.

Thời tiết chuyển lạnh mà bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da của bạn sẽ gặp phải 5 vấn đề sau - Ảnh 2

Da khô nứt, gây ngứa ngáy

Khi thời tiết đột ngột chuyển lạnh, tình trạng da khô tái, nứt nẻ sẽ xuất hiện. Ngay lúc này, nếu bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da không chỉ bị khô mà còn dễ nổi mụn, kèm theo hiện tượng ngứa ngáy.

Thời tiết chuyển lạnh mà bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da của bạn sẽ gặp phải 5 vấn đề sau - Ảnh 3

Da xuất hiện nếp nhăn

Nếu làn da không được cấp ẩm kịp thời thì tình trạng khô nẻ, bong tróc sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, các nếp nhăn hay vết chân chim cũng dần xuất hiện dưới khóe mắt của bạn do các gốc tự do đang hoạt động mạnh mẽ. Thậm chí, nó còn ngăn chặn quá trình tái tạo collagen và elastin, từ đó khiến da nhanh bị lão hóa.

Thời tiết chuyển lạnh mà bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da của bạn sẽ gặp phải 5 vấn đề sau - Ảnh 4

Da xuất hiện các nếp rãnh sâu

Đâu phải cứ tới độ tuổi lão hóa thì làn da của bạn mới xuất hiện các nếp rãnh sâu. Trên thực tế, những nếp rãnh này bắt đầu hình thành khi làn da không được chăm sóc và dưỡng ẩm trong tiết trời hanh khô. Đặc biệt, các nếp rãnh này sẽ đè nén lên những nếp nhăn trước đó và khiến chúng càng hằn sâu trên da hơn.

Thời tiết chuyển lạnh mà bỏ qua bước dưỡng ẩm thì làn da của bạn sẽ gặp phải 5 vấn đề sau - Ảnh 5

‘Hội da dầu’ hãy bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn khuôn mặt lúc nào cũng bóng nhẫy

Tình trạng dầu thừa tiết quá nhiều trên da là vấn đề thường gặp của những cô nàng sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Thế nhưng bạn có biết một trong những nguyên nhân khiến tình trạng này thêm trầm trọng có thể đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn đang vô tình mắc phải.

TIN MỚI NHẤT