Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì?

Sống khỏe 12/10/2018 05:05

Đây chính là 4 tác hại nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da khi bạn lựa chọn một chế độ giảm cân không lành mạnh và thiếu hợp lý.

Nhiều cô nàng vì muốn nhanh chóng giảm cân nên thực hiện một chế độ ăn kiêng kham khổ, thậm chí còn tập luyện "điên cuồng" để nhận được kết quả sớm. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm đến những phương pháp giảm cân lành mạnh và phù hợp với thể lực của mình thì vô tình còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da. Dưới đây là những hậu quả có thể xuất hiện trên da khi bạn thực hiện một chế độ giảm cân không đúng cách.

Da mất độ căng bóng, đàn hồi

Khi bắt đầu ăn kiêng, bạn sẽ giảm bớt một số món ăn giàu dinh dưỡng nên khiến cơ thể thiếu đi những nguồn dưỡng chất cần thiết, trong đó có collagen. Thế nhưng, collagen lại chính là phương thuốc thần kỳ giúp làn da luôn căng bóng, tươi sáng và hạn chế xuất hiện nếp nhăn sớm.

Mặc dù, collagen thường có nhiều trong các loại mỡ và bì động vật. Dù vậy, bạn vẫn có thể bổ sung loại dưỡng chất này thông qua một số loại thực phẩm khác như đậu nành, cá hồi, rau lá xanh và trái cây có múi để không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì? - Ảnh 1

Da nổi mụn

Khi bắt đầu giảm cân, bạn sẽ phải nghĩ đến việc xây dựng một chế độ ăn kiêng và chế độ tập luyện phù hợp. Thế nhưng, nếu không kiêng hoàn toàn những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường ngọt thì vô tình chúng sẽ là tác nhân khiến làn da của bạn nổi mụn. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen ăn trái cây, rau xanh thay cho thịt hoặc tinh bột để giảm cân thì cần lựa chọn kỹ những loại rau củ quả này. Bởi có một số loại chứa nhiều đường sẽ gây phản tác dụng trong quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, việc tập luyện căng thẳng, quá sức cũng khiến cơ thể bạn tiết mồ hôi nhiều hơn. Hơi nóng trong không gian tập sẽ gây bí bách và nổi mụn. Do đó, bạn cần chú ý tắm rửa sạch sẽ và không tập quá sức để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làn da.

Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì? - Ảnh 2

Da khô, thiếu sức sống

Tình trạng da khô tái, thiếu sức sống cũng là hiện tượng thường gặp khi đang giảm cân. Do lúc này, bạn có xu hướng cắt giảm chất béo ra khỏi chế độ ăn. Vậy nhưng, các axit béo lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên bề mặt da mịn màng. Thế nên, chúng sẽ giúp làn da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và cải thiện làn da luôn rạng rỡ, tươi sáng.

Do vậy, trong chế độ giảm cân, bạn đừng nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn kiêng mà nên thay bằng những chất béo lành mạnh từ các loại hạt, bơ, các loại cá, dầu olive...

Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì? - Ảnh 3

Da nhăn nheo, chảy nhão

Việc giảm cân quá nhanh cũng vô tình khiến làn da của bạn bị chảy xệ, nhăn nheo và chùng xuống. Do đó, hãy chọn những bài tập giúp xây dựng các cơ bắp rắn chắc song song với việc giảm mỡ thừa trong cơ thể. Những cơ bắp này sẽ thay thế phần mỡ bị tiêu hao và giúp bạn có một thân hình thon thả, săn chắc hơn.

Giảm cân không đúng cách khiến làn da của con gái gặp phải những vấn đề gì? - Ảnh 4

Không muốn gặp phải tình trạng lão hóa da từ năm 20 tuổi thì nên chăm ăn những loại thực phẩm này

Để ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm thì bạn cần bổ sung một số loại thực phẩm giúp giảm bớt nếp nhăn trên da dưới đây.

TIN MỚI NHẤT