Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp

Sống khỏe 28/01/2018 05:20

Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên chiếc smartphone của mình chúng ta cũng có thể tự cứu mình trong những trường hợp khẩn cấp, bạn biết chưa?

Chiếc điện thoại thông minh ngày nay dường như đã trở thành vật bất li thân của rất nhiều người vì chúng mang lại quá nhiều tiện ích cho chúng ta. Smartphone giúp con người xích lại gần nhau hơn, cung cấp cho chúng ta tất tần tật mọi thứ từ đường đi, tình hình thời tiết, những lưu ý về sức khỏe… Tuy nhiên, vẫn còn một tính năng cực kì quan trọng trên những chiếc smartphone mà rất ít người biết hoặc sử dụng chúng, đó là hồ sơ y tế (Medical ID). Khái niệm hồ sơ y tế còn khá xa lạ với nhiều người Việt, nhưng lại là những thông tin cực kì quan trọng và cần thiết trong những trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần thực hiện vài thao tác cài đặt đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh của mình, chúng ta cũng có thể tự cứu mình trong những trường hợp khẩn cấp đấy!

Rất nhiều người đang mang bên mình chiếc điện thoại iPhone mà không biết rằng, có một tính năng rất hữu dụng và hoàn toàn miễn phí mang tên Medical ID nằm trong phần ứng dụng Health. Để phòng những trường hợp khẩn cấp cần sự can thiệp của các nhân viên y ế, bạn có thể điền hết những thông tin y tế của mình vào đó, bao gồm thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe, nhóm máu, tiền sử bệnh tật hay dị ứng thuốc, đặc biệt là số điện thoại liên lạc cho người thận trong trường hợp khẩn cấp… Nhờ đó, khi xảy ra những chuyện không may, các nhân viên y tế có thể nhanh chóng lấy được thông tin của bạn cho dù điện thoại đang bị khóa, và việc này có thể giúp rất nhiều cho các y bác sĩ trong việc cấp cứu, chữa trị cho bệnh nhân trong trường hợp nguy cấp được nhanh chóng.

Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp - Ảnh 1

Cô Julia Thompson - một nữ y tá đã chia sẻ rằng: “Đây là vấn đề sinh tử. Tôi đã từng chứng kiến nhiều ca cấp cứu rất ngặt nghèo, tuy nhiên, khi bệnh nhân được đưa đến, chúng tôi hoàn toàn không có thông tin gì của họ khiến cho việc chẩn đoán và điều trị vô cùng khó khăn. Đặc biệt hơn là trong những lúc nguy cấp, chúng tôi cũng không biết người thân của bệnh nhân là ai để liên hệ vì điện thoại của họ đã khóa”.

Những người không xài iPhone mà dùng các dòng điện thoại thông minh chạy bằng hệ điều hành Android cũng có một ứng dụng tương tự mang tên ICE, và bạn cũng có thể điền mọi thông tin cần thiết và quan trọng về sức khỏe của bản thân, số điện thoại liên lạc của người thân vào trong ấy để đế phòng các trường hợp khẩn cấp.

Cách tạo Medical ID trên iPhone:

Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp - Ảnh 2

 

Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp - Ảnh 3

- Bật ứng dụng Health trên điện thoại. Chọn Medical ID, sau đó chọn phần “Edit” rồi điền tất cả những thông tin cần thiết của mình vào và bật chế độ “Show When Locked” là xong.

Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp - Ảnh 4

 

Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp - Ảnh 5

- Sau khi cài đặt xong, bạn có thể thử lại bằng cách khóa điện thoại rồi bấm vào nút “Home”, chọn vào dòng chữ “Emergency” bên góc trái sẽ thấy Medical ID hiện ra ngay lập tức.

Cách tạo Medical ID trên các điện thoại chạy hệ điều hành Android:

- Tải ứng dụng ICE - Incase Of Emergency về điện thoại và tiến hành cài đặt theo hướng dẫn.

Thay đổi tính năng này trên điện thoại để cứu mình trong trường hợp nguy cấp - Ảnh 6

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt số điện thoại của những người thân vào danh sách khẩn cấp như sau: Mở mục “Contacts” - chọn tên người thân - chọn “Assign” vào nhóm danh bạ “ICE - Emergency contacts” là xong.

Tha hồ diện đồ đẹp với bài tập tạo đường cong cơ thể vỏn vẹn 1 tuần của huấn luyện viên Hàn Quốc

Chỉ cần áp dụng bài thể dục nhịp điệu cho toàn thân của Yeoli trong 1 tuần thôi, đảm bảo đường cong cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT