'Team gầy kinh niên' mãi chẳng béo được có thể là vì những lý do này đây

Sống khỏe 13/01/2018 13:30

Những thói quen sau sẽ khiến bạn cứ gầy mãi mà chẳng tăng cân dù đã ăn nhiều rồi đó.

Bạn có bao giờ rơi vào trường hợp ăn mãi mà chẳng thấy béo hay không. Nếu có hãy điểm lại những thói quen sau, bởi đây chính là nguyên nhân khiến cân nặng "ì ạch" mãi chẳng chịu tăng đấy. Lúc này, đừng quên thay đổi những thói quen xấu khiến cân nặng không tăng lên được để sửa đổi ngay từ bây giờ nhé.

Vừa ăn vừa làm việc riêng

Thói quen vừa ăn vừa làm việc riêng khiến việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể bị cản trở. Do lúc này não sẽ không nhận được đầy đủ tín hiệu rằng bạn đang ăn. Để tăng cân hiệu quả, cơ thể cần được cung cấp đủ calories và hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Do đó, bạn nên tránh việc vừa ăn vừa xem tivi, nghịch điện thoại hay làm những việc riêng khác.

'Team gầy kinh niên' mãi chẳng béo được có thể là vì những lý do này đây - Ảnh 1

Thức khuya và ngủ nướng

Thói quen thức khuya không chỉ gây hại sức khoẻ mà chúng còn khiến cân nặng giảm sút. Thức khuya khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi và chán ăn. Việc "ngủ nướng" sau đó cũng khiến bạn bỏ qua bữa sáng và không cung cấp đủ lượng calories cho cơ thể. Để tăng cân hiệu quả, bạn cần duy trì thời gian biểu cho việc ngủ hợp lý. Không thức khuya và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cải thiện cân nặng tốt hơn.

Uống ít nước

Uống đủ nước giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bao gồm cả hệ tiêu hoá. Hệ tiêu hoá hoạt động bình thường giúp đảm bảo việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài việc uống nước, bạn hãy tăng cường ăn trái cây và rau xanh để cấp đủ nước cho cơ thể. Thay đổi thói quen đơn giản này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả hơn đó.

'Team gầy kinh niên' mãi chẳng béo được có thể là vì những lý do này đây - Ảnh 2

Ăn không đúng giờ, đúng bữa

Thói quen bỏ bữa và ăn bù thật nhiều vào bữa khác cũng không có hề có tác dụng như chúng ta vẫn nghĩ. Bởi việc ăn uống sai giờ, sai bữa sẽ khiến nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn. Lúc này, quá trình hấp thụ dinh dưỡng và trao đổi chất cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Để cải thiện cân nặng, bạn hãy duy trì thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa. Ngoài ra, chia chúng thành các bữa nhỏ trong suốt cả ngày cũng giúp tăng cường hấp thụ dinh dưỡng.

'Team gầy kinh niên' mãi chẳng béo được có thể là vì những lý do này đây - Ảnh 3

Lười vận động

Việc vận động trước khi ăn sẽ làm tăng hệ số trao đổi chất của cơ thể. Đây cũng là minh chứng cho việc lười vận động sẽ khiến hoạt động này diễn ra kém hơn. Để tăng cân hiệu quả, dinh dưỡng cần được hấp thụ tối đa. Vận động nhẹ hay tập thể dục trước khi ăn khoảng 15 phút sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Thường xuyên ăn những món này sẽ giúp thanh lọc cơ thể nhanh chóng, chống lão hóa hiệu quả

Các cơ quan nội tạng luôn cần được thải độc thường xuyên để đào thải các chất độc tích tụ gây bệnh. Chỉ với những món ăn thơm ngon này, cơ thể sẽ được thanh lọc nhanh chóng, giúp chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT