Siêu âm thấy con không có não, 5 lần bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng bà mẹ quyết giữ lại và điều khó tin đã xảy ra

Sống khỏe 13/12/2019 07:19

Chàng chiến binh nhỏ bé chỉ có 2% năng lực não bộ khi sinh ra nhưng bất chấp mọi dự đoán bi quan, Noah Wall đã chạm tay tới điều kỳ diệu.

Cậu bé sinh ra chỉ có 2% não

Khi mang thai, bố mẹ của Noah Wall (ở Cumbria, phía tây bắc nước Anh) đã khóc cạn nước mắt ngày nhận được kết quả siêu âm. Bác sĩ thông báo chứng tràn dịch não khiến thai nhi chỉ còn 2% não bộ, cơ hội sống sót hầu như rất thấp. Nếu Noah may mắn chào đời thì bố mẹ cậu cũng phải đối diện với nguy cơ con trai mình sẽ sống thực vật suốt phần đời còn lại. Nguyên nhân gây ra khiếm khuyết bẩm sinh của Noah là do tật nứt đốt sống và não úng thủy.

Siêu âm thấy con không có não, 5 lần bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng bà mẹ quyết giữ lại và điều khó tin đã xảy ra - Ảnh 1

Hình ảnh Noah khi mới chào đời.

5 lần khước từ lời khuyên phá thai của bác sĩ, chị Shelley Wall vẫn quyết định giữ con và mong chờ một điều kì diệu sẽ đến khi hạ sinh bé vào ngày ngày 11/11/2012. Và điều kỳ diệu đã thực sự trở thành hiện thực. Vào năm 2 tuổi, bé Noah đã có thể tự ngồi dậy, hát thậm chí chơi máy tính.

4 năm sau ngày sinh, Noah lại tiếp tục khiến người khác ngạc nhiên vì ngày càng năng động và ngày càng thông minh. Các kết quả kiểm tra cho thấy não bộ của cậu đã tự khôi phục và đến nay đã phát triển đến 80%.

Siêu âm thấy con không có não, 5 lần bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng bà mẹ quyết giữ lại và điều khó tin đã xảy ra - Ảnh 2

Sinh ra gần như không có não, nhưng sau 3 năm não bộ của Noah đã tăng tới 80% so với kích thước ban đầu

Hiện Noah 6 tuổi và theo lời cha cậu bé, Rob, Noah đang phát triển nhận thức rất tốt, cậu bé nhanh trí và hoạt bát.

Mẹ bé tiết lộ thêm rằng, khi mang thai, cô tin tưởng tuyệt đối vào việc sẽ cùng con đi hết hành trình thai kỳ, bất chấp 5 lần bác sĩ khuyên bỏ thai: “Chúng tôi muốn mang đến cho Noah cơ hội sống”.

Siêu âm thấy con không có não, 5 lần bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng bà mẹ quyết giữ lại và điều khó tin đã xảy ra - Ảnh 3

Bé Noah hiện bên bố mẹ, hiện giờ bé đã được 6 tuổi.

Trong suốt quãng thời gian khôn lớn, Noah luôn có sự đồng hành của bố mẹ. Thậm chí, Shelley và Rob Wall đã đưa Noal sang Australia để giúp con phát triển trí não trong một trung tâm phát triển và phục hồi não bộ. Tại đó, cậu bé được học nhiều kỹ năng phát triển giống như một em bé bình thường, thậm chí Noal có thể lướt web. Phương pháp điều trị này được gọi là "thần kinh vật lý" - sự kết hợp của vật lý trị liệu và các bài tập nhận thức.

Anh Rob cho biết thông thường các bác sĩ không thực hiện trị liệu với trẻ em do nhận thức của chúng còn hạn chế. Tuy nhiên, họ đã cố gắng thuyết phục các chuyên gia xem xét và điều trị ngay khi cậu bé có thể nhận thức. Giờ đây, Noah vẫn phải sử dụng xe lăn để di chuyển nhưng trong tương lai không xa cậu bé sẽ có thể tung tăng chạy nhảy như bao đứa trẻ khác. Thậm chí cậu bé còn mơ ước sẽ học trượt tuyết, lướt sóng.

Cuộc sống diệu kỳ của Noah thực sự đã làm lay động trái tim của hàng triệu người khắp thế giới.

"Các bác sĩ rất vui mừng vì họ đã dự đoán sai. Con trai tôi đã lựa chọn để sống sót”, mẹ Noah nói thêm. Các bác sĩ ở Anh sau khi thấy được sự phát triển của Noal đã gọi cậu bé là một đứa trẻ phi thường.

Siêu âm thấy con không có não, 5 lần bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng bà mẹ quyết giữ lại và điều khó tin đã xảy ra - Ảnh 4

Cậu bé phi thường truyền cảm hứng cho biết bao người trên thế giới.

Vậy làm thế nào Noah có thể phát triển bộ não của mình một cách kỳ diệu như vậy?

Trong một bài báo được đăng trên NeuroQuantology, hai tác giả J. Shashi Kiran Reddy và Contzen Pereira đã chia sẻ quan điểm của mình về khả năng phát triển khó tin của bộ não Noah.

“Thân não đã kích hoạt sự phát triển của não bộ, bắt đầu thể hiện một số chức năng nhận thức liên quan đến phần thân trên của Noah trong tương quan với các chức năng thân dưới vốn bị suy yếu nghiêm trọng (do tật nứt đốt sống)”.

Trong trường hợp Noah, thành quả mà cậu bé đạt được là “minh chứng cho sức mạnh ý chí của Noah - cậu bé đã LỰA CHỌN ĐỂ SỐNG SÓT, từ đó dẫn đến sự phát triển của bộ não. Đây là ví dụ minh họa cho sự hiểu biết về tự do ý chí và khả năng lựa chọn dựa trên sự phát hiện các đường hầm lượng tử - các tế bào thần kinh trong não người của các nhà khoa học”.

Cậu bé tỉnh dậy sau 2 năm hôn mê

Sống thực vật suốt 2 năm do viêm não Nhật Bản, cậu bé tỉnh dậy, có thể nhắm mở mắt theo hướng dẫn của bác sĩ và cười tươi.

TIN MỚI NHẤT