Răng ngày càng xỉn màu nếu cứ vô tư dùng 5 loại đồ uống dưới đây thường xuyên

Sống khỏe 01/11/2018 05:15

Một hàm răng sáng bóng, khỏe mạnh sẽ bị tổn hại nghiêm trọng nếu bạn cứ vô tư ăn uống thả ga những loại đồ uống sau.

Một số loại đồ uống có chứa nồng độ axit cao sẽ tấn công men răng và làm ngà răng của bạn lộ ra bên ngoài. Răng của người già thường ố vàng nhiều hơn răng của người trẻ. Tuy nhiên, tình trạng vàng răng cũng có thể xảy ra sớm hơn nếu bạn ăn uống thiếu lành mạnh. Dưới đây là một số loại đồ uống bạn cần tránh xa để không làm hàm răng của mình ngày càng ố vàng, xỉn màu.

Nước ngọt có màu

Nhiệt độ lạnh từ nước ngọt sẽ tác động lên hàm răng và khiến những chiếc răng của bạn bị co lại, dễ bám màu hơn. Do vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ những loại nước ngọt có màu để bảo vệ hàm răng của mình. Còn nếu có uống thì cũng cần chú ý tới việc súc miệng ngay sau đó để phẩm màu không bám lại nhiều vào răng.

Răng ngày càng xỉn màu nếu cứ vô tư dùng 5 loại đồ uống dưới đây thường xuyên - Ảnh 1

Trà xanh

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà trà xanh còn giúp hơi thở luôn thơm mát, dễ chịu. Thế nhưng, việc lạm dụng trà xanh quá mức mỗi ngày vô tình khiến chất tannin có trong loại đồ uống này dễ dàng xâm nhập vào và gây xỉn màu răng. Vậy nên, mỗi khi uống trà xanh thì bạn cũng cần nhớ súc miệng lại bằng nước lọc để tẩy hết các mảng bám của trà trên răng.

Răng ngày càng xỉn màu nếu cứ vô tư dùng 5 loại đồ uống dưới đây thường xuyên - Ảnh 2

Cà phê

Một trong những loại đồ uống khác có khả năng gây vàng răng phổ biến hiện nay chính là cà phê. Do mỗi khi uống cà phê thì hàm răng của bạn bị nhuộm thêm một lớp màu. Thế nên, hãy giảm bớt việc uống cà phê thường xuyên và nếu có uống thì cũng nhớ súc miệng hoặc uống một ngụm nước lọc để cà phê trôi bớt, không bám vào răng, gây xỉn màu.

Răng ngày càng xỉn màu nếu cứ vô tư dùng 5 loại đồ uống dưới đây thường xuyên - Ảnh 3

Nước ép trái cây đậm màu

Để giúp giữ dáng, đẹp da thì nước trái cây đích thị là một loại đồ uống tuyệt vời. Tuy nhiên, màu sắc đậm cùng với các axit có trong trái cây sẽ khiến hàm răng của bạn ngày càng ố vàng hơn. Do vậy, nếu không muốn răng bị bám màu từ trái cây thì bạn nên chọn những loại nước ép sáng màu để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn vẫn có thể thưởng thức nước trái cây đậm màu bằng cách dùng ống hút khi uống hoặc súc miệng ngay sau đó.

Răng ngày càng xỉn màu nếu cứ vô tư dùng 5 loại đồ uống dưới đây thường xuyên - Ảnh 4

Rượu vang đỏ

Sau khi uống những ly rượu vang đỏ, bạn sẽ dễ nhận thấy hàm răng của mình đã thay màu đi đôi chút. Đây chính là "kẻ thù" quen thuộc của men răng. Do đó, hãy nhớ đánh răng ngay sau khi uống rượu và hạn chế tiêu thụ rượu vang thường xuyên.

Răng ngày càng xỉn màu nếu cứ vô tư dùng 5 loại đồ uống dưới đây thường xuyên - Ảnh 5

Vừa tốt cho răng, vừa ngăn ngừa chứng hôi miệng nhờ duy trì những thói quen sau

Một số thói quen sau sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và hạn chế tình trạng hơi thở có mùi hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT