Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị rối loạn chức năng thận

Sống khỏe 08/12/2018 05:20

Việc nhận biết sớm các biểu hiện bất thường liên quan đến vùng thận có thể giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Khi lượng chất thải tồn đọng trong cơ thể quá nhiều thì thận sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó. Lúc này, bạn có nguy cơ gặp phải tình trạng rối loạn chức năng thận và dưới đây là một số biểu hiện giúp bạn nhận biết bệnh từ sớm.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Nếu bạn bỗng đi tiểu liên tục trong nhiều giờ, thậm chí còn xuất hiện tình trạng tiểu đêm thì không nên chủ quan xem thường. Nhiều khả năng, đây là dấu hiệu cảnh báo chứng rối loạn chức năng thận và có thể đi kèm với tình trạng nước tiểu bị vàng hơn bình thường hoặc ngả sang màu cam, mùi hắc khó chịu...

Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị rối loạn chức năng thận - Ảnh 1

Sưng tấy, phù nề

Khi thận bị suy giảm chức năng thì các chất dư thừa sẽ không được loại bỏ và tích tụ lại trong cơ thể của bạn. Vì vậy, bạn sẽ gặp phải triệu chứng sưng tấy, phù nề ở các vùng như bàn chân, tay, mặt, bụng... Đây là một trong những dấu hiệu điển hình cảnh báo thận đang gặp vấn đề nên bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua.

Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị rối loạn chức năng thận - Ảnh 2

Nổi nhiều mụn trứng cá

Nếu bị rối loạn chức năng thận, các độc tố sẽ bị ứ đọng lại trong máu và dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá trên khuôn mặt. Đặc biệt, bạn còn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vì cơ thể đang dư thừa quá nhiều độc tố. Vì vậy, cần chủ động đi khám ngay để khắc phục bệnh từ sớm.

Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị rối loạn chức năng thận - Ảnh 3

Thường xuyên chóng mặt

Người mắc bệnh suy thận hoặc bị nhiễm trùng thận thường có nguy cơ bị thiếu máu rất cao. Do đó, bạn sẽ có khả năng gặp phải hiện tượng hoa mắt, chóng mặt vì cơ thể không có đủ lượng máu để lưu thông tới các bộ phận. Điều này cũng khiến não không nhận được đủ lượng oxy cần thiết cho các hoạt động của não bộ nên gây ra tình trạng trên.

Da khô tái

Khi bị rối loạn chức năng thận, cơ thể cũng sẽ xảy ra tình trạng mất nước và khiến làn da mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên khô tái. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp phải hiện tượng ngứa da, khô da... gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày nên cần chủ động đi khám để kiểm soát bệnh sớm.

Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị rối loạn chức năng thận - Ảnh 4

Mất cảm giác ngon miệng

Nếu đột nhiên thấy không còn cảm giác ăn uống nữa mà sinh ra hiện tượng chán ăn thì đó là một biểu hiện cho thấy bạn đang có những bất ổn trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng thận. Ngay lúc này, bạn cần đi khám để xác định rõ xem cơ thể mình đang gặp vấn đề gì, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị rối loạn chức năng thận - Ảnh 5

Buồn nôn, nôn mửa

Triệu chứng này thường có thể cảnh báo rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có cả bệnh về thận. Khi nó đi kèm với các dấu hiệu như đau thắt lưng, phù nề... thì đó là biểu hiện cảnh báo các chất thải đang tồn đọng nhiều vì thận bị rối loạn, không thể lọc thải và dẫn đến hiện tượng buồn nôn, nôn mửa...

Nếu gặp phải những dấu hiệu này thì hãy đến bệnh viện ngay, rất có thể bạn đang mắc bệnh ung thư trực tràng nguy hiểm

Đừng chủ quan trước bất kỳ hiện tượng khác lạ nào của cơ thể vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn, thậm chí là ung thư nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT