Nha sĩ khuyên bạn nên duy trì 4 thói quen này thường xuyên để giúp bảo vệ hàm răng luôn khỏe đẹp

Sống khỏe 27/01/2019 13:00

Có thể bạn sẽ không dám dành hàng tiếng đồng hồ để nhâm nhi một tách cà phê nữa sau khi đọc được những thông tin trong bài viết này.

Nếu bạn có một người bạn thân là nha sĩ làm việc tại phòng khám nha khoa thì ắt hẳn rất nhiều lần đã nhận được những lời khuyên thiết thực về việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được như vậy.

Trang Brightside đã chia sẻ một số lời khuyên hữu ích từ các nha sĩ để giúp bạn có được hàm răng luôn khỏe đẹp, trắng sáng. Hãy cùng thực hiện đều đặn những thói quen sau đây thường xuyên nhé!

Không bao giờ nhai đá

Đây là một thói quen thường gặp phải ở rất nhiều bạn trẻ thời nay, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Tuy nhiên, hành động nhai đá dễ khiến phần nướu và men răng của bạn bị ảnh hưởng, từ đó làm tăng nguy cơ vỡ răng, xô lệch răng. Vì vậy, bạn cần sửa ngay thói quen này và hạn chế ngậm đá trong miệng để không làm tổn hại tới hàm răng của mình.

Nha sĩ khuyên bạn nên duy trì 4 thói quen này thường xuyên để giúp bảo vệ hàm răng luôn khỏe đẹp - Ảnh 1

Không đánh răng ngay sau khi ăn

Việc đánh răng ngay sau khi ăn rất dễ làm hỏng men răng của bạn. Các nha sĩ giải thích điều này rằng, từ những loại thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ vào sẽ làm gián đoạn quá trình cân bằng độ pH trong miệng. Lúc này, nếu bạn đánh răng thì men răng sẽ càng bị mềm hơn và không tốt nếu duy trì thường xuyên. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên đánh răng sau khi ăn khoảng từ 30 - 40 phút để bảo vệ men răng của mình tốt nhất.

Nha sĩ khuyên bạn nên duy trì 4 thói quen này thường xuyên để giúp bảo vệ hàm răng luôn khỏe đẹp - Ảnh 2

Không nhâm nhi trà hay cà phê trong miệng

Hãy nghĩ về cách chúng ta uống trà hay cà phê ở nơi làm việc. Nhiều người thường pha nóng và uống thành từng ngụm nhỏ để giúp tinh thần luôn minh mẫn, tỉnh táo suốt cả ngày. Tuy nhiên, khi chúng ta cứ lặp đi lặp lại hành động này như vậy sẽ chỉ góp phần phá hủy men răng nhanh hơn. Do đó, tốt nhất thì nên uống loại đồ uống này càng nhanh càng tốt và súc miệng lại bằng nước lọc để bảo vệ men răng của mình.

Nha sĩ khuyên bạn nên duy trì 4 thói quen này thường xuyên để giúp bảo vệ hàm răng luôn khỏe đẹp - Ảnh 3

Tạo thói quen đánh răng cẩn thận, tỉ mỉ

Đừng để phân tâm chuyện đánh răng với một hành động nào đó như tắm, hay đi vệ sinh... Bởi điều này khiến bạn không thể biết rõ mình đã đánh răng đủ sạch, đã chải hết các ngóc ngách trong răng hay chưa. Đôi khi, bạn còn có thể đánh răng qua loa và không làm sạch một số vùng đang bám dính thức ăn. Kết quả là hàm răng sẽ không được làm sạch mà thậm chí còn làm tăng nguy cơ sâu răng. Vậy nên, hãy duy trì thói quen đánh răng tối đa từ 2 - 3 phút mỗi lần và chỉ chuyên tâm trong việc đánh răng thôi bạn nhé!

Nha sĩ khuyên bạn nên duy trì 4 thói quen này thường xuyên để giúp bảo vệ hàm răng luôn khỏe đẹp - Ảnh 4

Người phụ nữ ở Phú Thọ suýt chết khi chữa sâu răng

Ngay sau khi tiêm thuốc tê, bà Y. rơi vào tình trạng tăng huyết áp phi mã, nôn liên tục và khó thở.

TIN MỚI NHẤT