Người phụ nữ phải chống nạng vì bộ ngực quá "khủng", đi khám bác sĩ cũng bó tay

Sống khỏe 22/06/2019 13:12

Một phụ nữ Thái Lan, 46 tuổi gần đây đã phải cầu cứu các bác sĩ khi ngực đột nhiên phát triển đến mức khó ngờ, khiến cô thậm chí phải chống nạng mới có thể di chuyển.

Truyền thông Thái Lan gần đây đưa tin về trường hợp của cô Lam Phrai Si Nuan, 46 tuổi sống tại một ngôi làng ở tỉnh Phitsanulok. 9 tháng trước, “vòng một” của cô Lam Phrai đột nhiên trở nên to lớn bất thường và nặng đến mức khiến cô không thể làm việc hay di chuyển, phải dùng nạng.

Cô Lam Phrai cho biết đã đi khám tại bệnh viện nhưng các bác sĩ không phát hiện thấy có khối u và cũng không biết được lý do dẫn tới tình trạng của cô để đưa ra phương pháp điều trị. Do tình hình tài chính khó khăn, người phụ nữ không thể đủ khả năng để khám kỹ lưỡng hơn và đã kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Người phụ nữ phải chống nạng vì bộ ngực quá 'khủng', đi khám bác sĩ cũng bó tay - Ảnh 1

Người phụ nữ nói với các phóng viên rằng lần đầu tiên cô nhận thấy ngực của mình phát triển cách đây ba năm. Nhưng 8-9 tháng trước, tốc độ tăng trưởng ở ngực đột nhiên nhanh hơn, ngực trái của cô trở nên to hơn so với bên kia. 

Hơn 5 tháng trước, ngực phải bắt đầu lớn hơn và dần to bằng bên trái. Hiện tại, cả hai bên ngực đều thực sự trở thành gánh nặng cho Lam Phrai. Cô phải quấn mảnh vải trước ngực và buộc lên cổ để đỡ “vòng một” quá khủng. Sức nặng của bộ ngực gây áp lực liên tục lên cột sống của cô, gây đau cổ, vai và lưng. Tệ hơn nữa khi “vòng một” khủng khiến người phụ nữ 46 tuổi không thể di chuyển nếu không có nạng gỗ.

Sau nhiều lần đến Bệnh viện Phutthachinarat, người phụ nữ vẫn không biết tại sao ngực của cô không ngừng phát triển. Một trong các bác sĩ nói với cô rằng họ chỉ có thể loại bỏ ngực của cô, nhưng trước tiên họ cần biết điều gì gây ra sự tăng trưởng bất thường này. Cô Lam Phrai đã được lên kế hoạch kiểm tra y tế kỹ lưỡng hơn vào ngày 19/7, nhưng vì cả cô và chồng cô không đủ khả năng để trả các hóa đơn y tế.

Thông qua các phương tiện truyền thông, Lam Phrai đã kêu gọi công chúng ủng hộ tài chính để hy vọng tình trạng của cô được chẩn đoán và điều trị đúng.

Những nguyên nhân có thể khiến ngực lớn bất thường

Tăng cân nặng

Khi cân nặng của bạn tăng nhanh chóng thì ngực cũng có thể tăng theo. Ngoài ra, nếu phụ nữ uống uống thuốc ngừa thai cũng có thể bị tăng cân một chút, có thể làm ngực lớn hơn bình thường.

Mang bầu

Trong hai tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ có thể thấy "vòng một" tăng kích thước chóng mặt do sự thay đổi hoóc môn đang xảy ra trong cơ thể. Đây là điều hoàn toàn bình thường và kích thước ngực của bạn sẽ còn tăng thêm nữa trong suốt thai kỳ.

Nhiễm trùng "vòng một"

Núi đôi có thể đột nhiên lớn nhanh do chúng đang bị viêm nhiễm. Thông thường, nhiễm trùng xảy ra khi bạn cho con bú sữa mẹ. Khi ấy vi khuẩn thường từ miệng của em bé có thể gây viêm tuyến sữa.

Ngoài ra, viêm núi đôi cũng có thể xảy ra ở những phụ nữ không cho con bú và những người đã mãn kinh. Nếu không chữa trị, bệnh viêm núi đôi có thể gây áp xe, tích mủ. Nếu áp xe lan rộng đến các mô vú, cách duy nhất để giải quyết là phẫu thuật.

Gigantomastia 

Triệu chứng của bệnh này là ngực sẽ tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, "vòng một" có kích thước lớn một cách bất thường. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn khi chạm vào ngực và mất cảm giác ở núm vú. Bệnh này cũng là một trong những nguyên nhân khiến các ấy dễ bị nhiễm trùng "vòng một", thậm chí là ung thư vú.

Tăng sinh tuyến vú

Tăng sinh tuyến vú là loại bệnh lành tính của tổ chức tuyến vú. Nó là sự rối loạn kết cấu bình thường của tuyến vú. Dấu hiệu chủ yếu là bầu ngực đau, một hoặc hai bên to lên bất thường, sờ thấy cộm bên trong. Mặc dù tỉ lệ chuyển từ lành tính sang ác tính và dẫn đến ung thư núi đôi là thấp nhưng nếu các ấy thấy cục u sưng lên và đau kéo dài thì cần phải nhanh chóng tìm phương pháp điều trị.

Chị em nên biết sự thật này trước khi đi 'nâng cấp vòng 1'

Gần 500 phụ nữ ở Mỹ bị ung thư sau khi đặt túi nâng ngực, 9 người trong số này tử vong. Vậy có phải cứ đi 'nâng cấp vòng 1' là sẽ bị ung thư?

TIN MỚI NHẤT