Người đàn ông 30 tuổi bị táo bón và tiêu chảy rồi phát hiện ung thư đường ruột, 2 loại thực phẩm phổ biến là nguyên nhân

Sống khỏe 23/02/2021 11:31

Tiểu Uy (30 tuổi, Trung Quốc) chưa bao giờ nghĩ rằng vì 2 món ăn yêu thích của mình, dù vẫn còn rất trẻ nhưng anh lại mắc phải căn bệnh quái ác này.

Ngoài việc có thân hình hơi mập mạp một chút thì Tiểu Uy rất khỏe mạnh, ít khi gặp vấn đề gì lớn về sức khỏe nên khi khám bác sĩ nói anh có thể bị ung thư, Tiểu Uy không tin, anh đã đi khám nhiều nơi và kết quả đều giống nhau.

Kể từ đó, Tiểu Uy bắt đầu đối phó với căn bệnh mỗi ngày. Chuyện gì đã xảy ra với anh ấy?

Người đàn ông 30 tuổi bị táo bón và tiêu chảy rồi phát hiện ung thư đường ruột, 2 loại thực phẩm phổ biến là nguyên nhân - Ảnh 1

Một năm trước, Tiểu Uy thường xuyên cảm thấy đau bụng nên chỉ uống một ít thuốc và không kiểm tra, dường như sau đó thì không sao cả, thỉnh thoảng lại đau nên anh không quan tâm lắm.

Kết quả là cách đây không lâu, anh bắt đầu bị tiêu chảy, lúc đầu anh luôn nghĩ rằng mình đã ăn phải thứ gì đó không tốt, nhưng vài ngày sau, anh lại bị táo bón. Sau khi đi đi lại lại nhiều lần trong nhà vệ sinh, anh phát hiện ra máu trong phân khi đi vệ sinh, vì vậy Tiểu Uy đã có một chút sợ hãi và đến bệnh viện để kiểm tra.

Sau khi đến bệnh viện kiểm tra một số lần, Tiểu Uy nghĩ rằng không có vấn đề gì lớn, dù sao thì anh ấy còn trẻ như vậy, khi bác sĩ nói rằng anh bị bệnh ung thư đường ruột, anh đã không tin nhưn cuối cùng thì cũng phải chấp nhận thực tế.

Hóa ra, chính 2 món ăn yêu thích này của anh ấy đã gây ra căn bệnh ung thư đường ruột.

1. Các loại thịt

Ngay từ khi còn nhỏ, Tiểu Uy đã là rất thích ăn các món thịt, hồi nhỏ anh cũng mũm mĩm, khi lớn lên thì món ăn yêu thích của anh ấy vẫn là thịt, chỉ cần bữa cơm không có thịt là ăn không thể nuốt nổi.

Bản thân Tiểu Uy cho biết bữa ăn nào cũng phải có thịt, anh rất ít ăn rau, nguồn rau quả chủ yếu mà anh ấy ăn vào là từ món Mala Tang (lẩu cay đường phố của Trung Quốc), đặc biệt khi ở trường đại học không có ai chăm sóc nên anh muốn ăn gì thì ăn.

Người đàn ông 30 tuổi bị táo bón và tiêu chảy rồi phát hiện ung thư đường ruột, 2 loại thực phẩm phổ biến là nguyên nhân - Ảnh 2

Lượng thịt nhiều sẽ làm tăng gánh nặng trao đổi chất của đường ruột, lâu ngày không được chuyển hóa sẽ tích tụ lại trong đường ruột, lâu hỏng sẽ làm tăng khả năng ung thư đường ruột.

Đặc biệt là thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như thịt rán, thịt tẩm ướp, thịt nướng sẽ tự sinh ra một số chất gây ung thư, vì vậy chúng ta không nên ăn chúng với số lượng lớn.

2. Thức ăn cay, kích thích

Ruột sợ nhất là ăn nhiều thịt, thêm chút đồ cay thì bệnh càng nặng thêm. Điều này là bởi thức ăn cay có thể làm tổn thương niêm mạc ruột, gây loét, viêm nhiễm, lâu dần bệnh sẽ xuất hiện.

Người đàn ông 30 tuổi bị táo bón và tiêu chảy rồi phát hiện ung thư đường ruột, 2 loại thực phẩm phổ biến là nguyên nhân - Ảnh 3

Vì vậy, các bạn trẻ ngày nay đừng nghĩ rằng mình có thể tùy tiện phung phí sức khỏe khi còn trẻ, để rồi hối hận khi xảy ra sự cố thì đã quá muộn.

Cặp vợ chồng lần lượt qua đời vì nhồi máu não, bác sĩ cho biết là do hàng ngày ăn món này

Dù được cứu chữa trong vòng 3 giờ đồng hồ nhưng ông Vương không may qua đời, bà Vương cũng ra đi ngay sau đó do nhồi máu não.

TIN MỚI NHẤT