Ngăn ngừa những vấn đề về da nhờ thay đổi các thói quen ăn uống sau

Sống khỏe 11/07/2018 05:20

Những thực phẩm dưới đây là điều bạn nên lưu ý để bảo vệ làn da trước những ảnh hưởng xấu.

Người ta hay nói "Nhất dáng nhì da", bởi vì không chỉ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài mà da còn thể hiện cho sức khỏe bên trong cơ thể. Thói quen sinh hoạt, đặc biệt là chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều đến với tình trạng da của chúng ta. Những thực phẩm gây hại cho da dưới đây là điều bạn nên lưu ý để bảo vệ làn da trước những ảnh hưởng xấu.

Bánh quy nhiều đường làm da mau lão hóa

Các loại thực phẩm cứ tưởng chứa ít calo này nhưng lại làm cho lượng đường trong máu tăng lên rất nhanh. Về lâu dài, những thay đổi đột ngột trong cơ thể như thế có thể dẫn đến tình trạng da bị lão hóa sớm hơn. Khi đó, làn da bạn sẽ có biểu hiện khô và xỉn màu. Tốt hơn hết là hãy thay thế những thực phẩm dán mác ít calo này bằng những chiếc bánh mì ngũ cốc, như vậy vừa giúp ổn định lượng đường, vừa bảo vệ làn da ngay từ bên trong.

Ngăn ngừa những vấn đề về da nhờ thay đổi các thói quen ăn uống sau - Ảnh 1

Thực phẩm nhiều đường khiến da nhăn nheo

Đường khi đưa vào cơ thể sẽ gây ra hiện tượng phá hủy collagen và elastin, những nhân tố giúp da có độ đàn hồi. Đặc biệt, ở những khu vực như trán, khóe mắt sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất và nhanh chóng tạo thành nhiều nếp nhăn. Ngoài đường thì các chất tạo ngọt nhân tạo trong fast-food, đồ hộp... cũng làm da bạn nhăn nheo, già nua.

Ngăn ngừa những vấn đề về da nhờ thay đổi các thói quen ăn uống sau - Ảnh 2

Thêm vào đó, hãy bổ sung những thực phẩm giàu protein và collagen tự nhiên như cá hồi, rong biển, gà tây, rau mùi... để da dẻ luôn căng mịn, trẻ trung.

Thức ăn cay, nóng làm da nổi các mạch máu

Thức ăn cay làm tăng tốc độ hoạt động của tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong. Chúng không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm tốc độ lưu thông máu dâng cao. Máu sẽ di chuyển nhanh hơn qua các mao mạch và tạo thành những mạch máu nhỏ hiện rõ trên da. Ngoài ra,nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì bạn cũng nên ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và giảm bớt áp lực công việc.

Ngăn ngừa những vấn đề về da nhờ thay đổi các thói quen ăn uống sau - Ảnh 3

Thiếu nước làm da khô, xỉn màu

Nước là một dưỡng chất vô cùng thiết yếu cho bất kì cơ quan nào trong cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp làn da mịn màng và có độ ẩm cần thiết. Ngược lại, khi thiếu nước, bạn sẽ thấy da bắt đầu khô, xỉn màu và thậm chí bị bong tróc rất xấu xí. Ngoài nước tinh khiết, nước lọc thì bạn có thể bổ sung dưỡng chất này thông qua các loại thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, bí ngô, xà lách, bưởi, cà chua...

Ngăn ngừa những vấn đề về da nhờ thay đổi các thói quen ăn uống sau - Ảnh 4

Để có giấc ngủ ngon và làn da đẹp đừng bỏ lỡ những đồ uống này

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. 5 loại nước thơm ngon dưới đây không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà 10 loại nước này còn cho bạn làn da trắng mịn và trẻ đẹp hơn nếu uống vào buổi tối.

TIN MỚI NHẤT