Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này

Sống khỏe 23/07/2018 13:35

Quá trình giảm cân của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bổ sung những loại thực phẩm giúp giảm cân dưới đây vào thực đơn mỗi ngày.

Có nhiều bạn nghĩ rằng, giảm cân là phải hạn chế ăn uống, hấp thụ chất dinh dưỡng vào trong cơ thể. Bởi thế mà thường xảy ra những trường hợp kiệt sức vì nhịn đói nhiều ngày gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cơ thể. Thực chất, một trong những biện pháp để giảm cân là phải ăn uống đủ chất và điều độ. Và bạn cũng phải biết lựa chọn thực phẩm để giúp vừa hỗ trợ quá trình giảm cân, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn như những loại thực phẩm giúp giảm cân dưới đây.

Quả việt quất

Những loại quả mọng nước, đặc biệt là việt quất, được xem là một nguồn vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào để bổ sung vào cơ thể trong những ngày ăn kiêng. Không chỉ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn mà điều quan trọng nhất là quả việt quất còn chứa nhiều axit ursolic - là chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Axit ursolic này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn săn chắc hơn và cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 1

Hạt chia

Hạt chia rất giàu axit béo omega - 3 và omega - 6, cũng như protein, chất xơ... rất có lợi cho quá trình tiêu hóa và thúc đẩy đốt cháy lượng chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi tiếp xúc với nước, hạt chia sẽ nở ra và gia tăng kích thước khi vào dạ dày, với 1gr hạt chia có thể hấp thu được 25ml chất lỏng, bởi thế mà chỉ cần 1 muỗng cà phê hạt chia pha cùng 1 ly nước thì bạn đã có thể hạn chế cơn đói trong thời gian dài.

Ngoài ra, hạt chia còn tạo thành một lớp chất nhầy bên thành dạ dày, làm cho sự hấp thụ carbohydrate giảm đi đáng kể. Bạn có thể uống hạt chia cùng với nước, sinh tố hay ăn cùng sữa chua...

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 2

Đậu phụ

Đối với những người trong chế độ ăn chay thì đậu phụ là nguồn cung cấp đạm dồi dào. Tuy vậy, chúng không tạo ra lượng calo dư thừa bởi vì tinh bột trong đậu thấp, phù hợp với thực đơn low-carb. Ngoài ra, canxi trong đậu phụ còn giúp cơ thể tích lũy năng lượng dưới dạng cơ bắp nên các vùng bắp tay, đùi, bụng của bạn sẽ săn chắc hơn nếu thường xuyên bổ sung đậu phụ vào bữa ăn.

Tuy nhiên, nên hạn chế kiểu chế biến nhiều dầu như chiên, xào mà hãy kết hợp đậu phụ trong các món hấp, canh rau củ...

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 3

Quả bơ

Quả bơ là trái cây giàu dinh dưỡng và chất béo có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Trong bơ có chứa hàm lượng cao L-carnitine, một axit amin tự nhiên có trong các loại vitamin B. Ngoài ra, bơ còn có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên vô cùng có lợi cho sự trao đổi chất cũng như sự trẻ hóa làn da. Các axit béo không bão hòa đơn và oleic trong loại quả này được biết đến với công dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 4

Bông cải xanh

Bạn có thể bất ngờ khi biết một chén súp bông cải xanh thôi cũng đã cung cấp đủ vitamin cho cơ thể trong một ngày. Cùng với đó, bông cải xanh có hàm lượng chất xơ rất cao và khoáng chất có lợi nên nếu bổ sung chúng vào bữa ăn thì quá trình giảm cân, giữ dáng của bạn sẽ đạt hiệu quả cao. Những nghiên cứu cũng chỉ ra, bông cải xanh còn giúp phòng chống lại các bệnh về tim, ngăn ngừa ung thư và lão hóa... Bởi thế mà siêu thực phẩm này luôn được các bác sĩ khuyên ăn mỗi ngày.

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 5

Măng tây

Măng tây tuy có vị đắng khó ăn, nhưng đây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Bởi vì măng tây có hàm lượng vitamin rất cao, kèm theo đó là các axit amin và axit béo có lợi để thúc đẩy sự trao đổi chất và chuyển hóa chất béo để thải ra bên ngoài.

Măng tây còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn để cơ thể luôn khỏe mạnh dù bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng. Các chuyên gia cũng đã khám phá ra một lợi ích của măng tây đối với sức khỏe, đó là ngăn ngừa và phòng chống bệnh ung thư kết tràng.

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 6

Trứng

Trứng nhiều protein và có hơn 20 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu nên chúng rất tốt để giữ cho các tế bào của cơ thể khỏe mạnh. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, bắt đầu ngày mới với một quả trứng sẽ giữ cho mức insulin được kiểm soát, ngăn chặn sự hình thành chất béo trong cơ thể hiệu quả.

Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận về việc ăn bao nhiêu quả trứng là hợp lý nên bạn đừng quá lạm dụng mà chỉ ăn với số lượng vừa phải thôi nhé.

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 7

Sữa chua

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều probiotic, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và giảm cân nhanh chóng. Những enzyme có lợi trong sữa chua không hề gây béo mà còn làm tăng cường hệ miễn dịch, phát triển xương và săn chắc cơ bắp. Nếu bạn hoạt động nhiều thì hãy bổ sung sữa chua vào thực đơn bởi vì các chất dinh dưỡng và khoáng chất trong thực phẩm này sẽ giúp tăng năng lượng mà không hề tích tụ chất béo.

Bạn có thể ăn sữa chua cùng với trái cây, rau quả hay xay sinh tố... để tăng thêm hương vị.

Muốn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này - Ảnh 8

Khám phá bí quyết giảm cân thần tốc bằng phương pháp Detox giống loạt sao Hàn nổi tiếng

Bomi (Apink), Luna F(x), Himchan (BAP)... đều là những idol xứ Hàn đã giảm cân thành công nhờ phương pháp Detox.

TIN MỚI NHẤT